xs
xsm
sm
md
lg

ตลาดโยกย้าย NBA “กาซอล” นำทัพเทรด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนาคต “กาซอล” ยังไม่เคลียร์
ASTVผู้จัดการรายวัน - แม้กว่าเส้นตายการเทรดของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) จะฝุ่นตลบต้องรอใกล้ช่วงออล-สตาร์เกมส์ 2013 ทว่ากระแสการโยกย้ายของผู้เล่นสำคัญๆ มีมาให้เห็นตลอด ซึ่งทีมข่าว MGR Sport นำเอาสตาร์ที่มีโอกาสโดนเทรดมาแจกแจง โดยเฉพาะกรณีของ เพา กาซอล ฟอร์เวิร์ดคนดัง แอลเอ เลเกอร์ส

1. เพา กาซอล (แอลเอ เลเกอร์ส)
ฟอร์เวิร์ดทีมชาติสเปนกลายเป็น “แพะรับบาป” ทันทีที่ เลเกอร์ส ปราชัยในรอบ 2 เพลย์ออฟฝั่งตะวันตกให้แก่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ซีซันก่อน แม้ปัจจุบันเปลี่ยนจากยุค ไมค์ บราวน์ มาเป็น ไมค์ ดิ แอนโทนี คุมบังเหียน แต่ดูเหมือน กาซอลผู้พี่ ยังไม่สามารถขุนฟอร์มเหมือนครั้งช่วย โคบี ไบรอันท์ พาต้นสังกัดครองแชมป์เมื่อปี 2009-2010 ได้ ซึ่งจากการที่สตาร์วัย 32 ปี ดูเล่นไม่เข้าระบบ “รัน แอนด์ กัน” บุกแบบสายฟ้าแลบ กอปรกับทำเฉลี่ยแค่ 12.6 แต้ม 8.8 รีบาวนด์ ต่ำกว่ามาตรฐาน จึงไม่แคล้วเจอกระแสเทรดไปแลกกับ จอช สมิธ (แอตแลนตา ฮอว์คส) อเมเร สเตาดาไมร์ (นิวยอร์ก นิกส์) และล่าสุด ไรอัน แอนเดอร์สัน ฟอร์เวิร์ดจอมยิงสามแต้มของ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์

2.แอนเดอร์สัน วาเรเจา (คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส)
เซ็นเตอร์เจ้าของความสูง 6 ฟุต 11 นิ้ว เฉลี่ย 15.2 แต้ม 15.4 รีบาวนด์ (มากสุดของลีก) ถือเป็นการฉายฟอร์มเด่นสุดนับตั้งแต่ครั้งช่วย เลอบรอน เจมส์ พาคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เข้าถึงรอบชิงแชมป์ NBA เมื่อปี 2007 แต่ดูเหมือน ควิกเคน โลนส์ อารีนา กลายเป็นบ้านหลังเล็กไปเสียแล้วสำหรับ วาเรเจา ซึ่งเพิ่งเป็นข่าวได้รับความสนใจจากรองแชมป์เก่า ธันเดอร์ โดยบอร์ดบริหาร “โอเคซี” กำลังมองหาเซ็นเตอร์ที่มีความดุดันใต้แป้นกว่า เคนดริก เพอร์กินส์ ซึ่งเฉลี่ยแค่ 5.2 แต้ม 6.9 รีบาวนด์ ถ้าประสบความสำเร็จ ธันเดอร์ จะมีแผงฟรอนท์คอร์ตที่น่าจับตามองเมื่อประสาน เซิร์จ อิบากา คอยขย่มเกมวงในคู่แข่ง ทั้งยังสามารถช่วยเสริมงาน เควิน ดูแรนท์ กับ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ได้ไม่มากก็น้อย

3. ลูออล เดง (ชิคาโก บูลส์)
เป็นผู้เล่นประเภท “ปิดทองหลังพระ” ยามที่ทีมไม่มี เดอร์ริค โรส ลงนำทัพ ลูออล เดง มักลงไปสร้างผลงานได้โดดเด่น เฉลี่ย 18.2 แต้ม อย่างไรก็ดี ฟอร์เวิร์ดทีมชาติสหราชอาณาจักร กลับมีกระแสย้ายทีมอยู่เนืองๆ ล่าสุดเป็นข่าวเตรียมเจอเทรด 3 ทางไปอยู่กับ นิวยอร์ก นิกส์ เพื่อแลกกับ อมาเร สเตาดาไมร์ ขณะที่ คาร์ลอส บูเซอร์ คู่หูของ เดง จะถูกนำไปแลกกับ เจรัลด์ เฮนเดอร์สัน ชู้ตติ้งการ์ด ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ พร้อมกันนี้ นิกส์ ยังจะได้ ทายรัส โธมัส พ่วงแถมไปด้วย ความคิดขยับขยาย “เพดานเงินเดือน” ของบูลส์ น่าคิดไม่น้อย เพราะการส่ง เดง ไปเข้าคู่ คาร์เมโล แอนโธนีย์ มีสิทธิ์โดนหอกข้างแคร่ทิ่มต่ำในบั้นปลาย

4. จอช สมิธ (แอตแลนตา ฮอว์กส)
อยู่ในระดับเพลย์ออฟช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่ใช่ทีมขึ้นไปเบียดลุ้นแชมป์สาย ทำให้ แดน เฟอร์รี ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ เริ่มแผนปฏิรูปฮอว์คส เริ่มจากเทรด โจ จอห์นสัน การ์ดมือปืนแลกกับสิทธิ์ดราฟท์จาก บรูกลิน เน็ตส์ ล่าสุด จอช สมิธ ส่อเป็นรายต่อไปที่ต้องอำลาถิ่นฟิลิปส์ อารีนา เมื่อฟอร์เวิร์ดส่วนสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว เป็นที่จดจ้องของ บอสตัน เซลติกส์ มานาน อีกทั้งการที่ผู้เล่นวัย 27 ปี เป็นเพื่อนที่สนิทกันดีกับ ราจอน รอนโด การ์ดแม่ทัพเซลติกส์ ด้วยแล้ว มีโอกาสที่ สมิธ จะเข้ามาสืบทายาท เควิน การ์เน็ตต์ ไม่น้อย ซึ่งถ้าข้อเสนออย่าง แบรนดอน แบสส์ เป็นที่พอใจของฮอว์คส ข้อตกลงน่าจะบรรลุง่ายกว่า เนื่องจาก ฮอว์คส คงไม่ต้องการเสีย สมิธ เพื่อแลกกับ กาซอล ในวัย 32 ปี
“วาเรเจา” จ่อตามรอยเพื่อนเก่า
กระทิงมีแววปล่อย “เดง”
“สมิธ” เตรียมรับช่วงต่อ “เค.จี.”
กำลังโหลดความคิดเห็น