xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลั่นขอซ้อมหนักปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ขอซ้อมหนักปี 2013
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส แจงสาเหตุที่ถอดโปรแกรมหวดศึกมาสเตอร์ส สองรายการที่ มอนติ คาร์โล กับ ไมอามี ออกจากปฏิทินของตัวเองในปี 2013 เพียงเพราะต้องการให้เวลากับการซ้อมและแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเอง

หลังศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2012 รูดม่านไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ คลอดโปรแกรมหวดของตัวเองในปี 2013 ผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัว ทว่าสิ่งที่ทำให้แฟนหวดประหลาดใจคือไม่มีการที่เจ้าตัวตัดสินใจไม่ลงแข่งศึกมาสเตอร์สสองรายการใหญ่ที่ ไมอามี กับ มอนติ คาร์โล

ล่าสุด หวดวัย 31 ปี ออกมาชี้แจงสาเหตุที่ตัดสินใจไม่ลงหวดศึกมาสเตอร์ส สองรายการในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน เป็นเพราะต้องการใช้เวลาขัดเกลาฝีมือและแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองเป็นหลัก โดยกล่าวว่า "ปกติผมมีเวลาพอสมควร แต่แค่อยากทำให้มันแน่ใจว่าคุณสามารถจัดการกับตารางทัวร์ของตัวเองได้อย่างเหมาะสม"

"ผมอยากจัดการตารางแข่งของตัวเองให้เหมาะสมกับตารางฝึกซ้อม สำหรับปี 2013 ผมต้องฝึกซ้อมให้หนักขึ้น เพราะปีนี้แทบจะไม่มีโอกาสได้แก้ไขความผิดพลาดของตัวเองเท่าใดนัก ดังนั้น ผมจึงอยากมีเวลาฝึกซ้อมให้มากกว่านี้ มันต้องมีการแก้ไขอะไรบางอย่าง" แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น