xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีบ้า" เล็งเพิ่มบาสฯ 3 คนในโอลิมปิก 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาสฯ ทรี ออน ทรี ปัจจุบันได้รับความนิยมแพร่หลาย
สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบ้า) กระแซะไปยัง คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ถึงโอกาสเพิ่มกีฬาบาสเกตบอลแข่งแบบ 3 ต่อ 3 คน ลงในโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016

นอกจากความคิดที่ ฟีบ้า เตรียมเสนอให้เพิ่มอีก 4 ทีม ลงไปในการแข่งขันบาสเกตบอลชาย มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 31 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เท่ากับจะมี 16 ชาติลงชิงชัยเหรียญทอง

ล่าสุด ฟีบ้า ยังผุดไอเดียอยากให้มี บาสเกตบอล "ทรี ออน ทรี" ประเภทชายบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ ในอีกสี่ปีข้างหน้าด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวเตรียมเสนอให้ "ไอโอซี" พิจารณแล้ว

โดย สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ มีแถลงการณ์ดังนี้ "ฟีบ้า จะร้องขอให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เปลี่ยนแปลง 2 เรื่องในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล อย่างแรกคือ การเพิ่มอีก 4 ทีมเข้าไปในบาสเกตบอลชาย เท่ากับว่าจะมี 16 ทีม ลงแข่งขันกันในสองสนาม"

"นอกจากนี้ยังมีการเสนอให้ทัวร์นาเมนต์โอลิมปิก มีการเพิ่มการแข่งขันบาสเกตบอลแข่งแบบ 3 ต่อ 3 คนลงไป เพื่อเป็นการลดความกดดันของผู้เล่นลงมา อีกทั้งเกมยัดห่วงแบบนี้จะมีการบรรจุในโปรแกรมการแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากฟีบ้า แบบเต็มซีซันเป็นครั้งแรก โดยมีการแข่งเวิลด์ทัวร์ เช่นเดียวกับมีการชิงแชมป์โลกทั้งประเภทชาย-หญิง มีแข่งแบบอายุไม่เกิน 18 ปีชิงแชมป์โลก ซึ่งคาดว่าจะประสบความสำเร็จยิ่ง เพื่อเป็นการคัดเลือกเข้าแข่งขันยูธ โอลิมปิก ในปี 2014 ที่เมืองนานกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน" ฟีบ้า ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น