xs
xsm
sm
md
lg

“ขนไก่” ทีมผสมไทยเหินฟ้าญี่ปุ่นลุยศึก “เวิลด์ จูเนียร์ฯ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักตบลูกขนไก่เยาวชนไทยชุดสู้ศึกแบดมินตัน เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปียนชิพ 2012 ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบินทีจี 676 สู่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ภายใต้การควบคุมทีมของสองผู้ฝึกสอน เทศนา พันธ์วิศวาส และ สุพจน์ สิงห์ลอ โดยนักกีฬาที่เดินทางในครั้งนี้ ถือเป็นนักกีฬาชุดแรก ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันก่อนในประเภททีมผสม ประกอบด้วย โฆษิต เพชรประดับ, สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, ปัณณวิชญ์ ทองน่วม, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, พุธิตา สุภจิรกุล, บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธุ์, เมธานี พัฒนพิฑูรณ์, ณริฎษาพัชร แลม, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ส่วนในประเภทบุคคลจะมีนักกีฬา 6 คนเดินทางไปสมทบ ประกอบด้วย อดุลรัชต์ นามกูล, ชานิศา เตชวรสินสกุล, พชรพรรณ ช่อชูวงศ์, อลิษา ทรัพย์นิธิ, พุทธพร บวรวัฒนุวงศ์ และ ณัฐปพนธ์ กิจไพบูลย์

อย่างไรก็ตาม สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 ต.ค.- 3 พ.ย. 2555 โดยประเภททีมผสมแข่งขันก่อนในวันที่ 25-28 ต.ค.มี 30 ชาติร่วมแข่งขัน ซึ่งทีมไทย อยู่สาย W กรุ๊ป W2 มี อินเดีย, ฟินแลนด์ และ บัลแกเรีย ขณะที่ W1 มีเจ้าภาพ ญี่ปุ่น, ตุรกี และ ฟิลิปปินส์ ส่วนสาย X ไฮไลต์กรุ๊ป X1 มีเกาหลีใต้, สิงคโปร์, เบลเยียม, อุเบกิซสถาน,สาย Y กรุ๊ป Y1 มี มาเลเซีย, ฝรั่งเศส, เวียดนาม และยูเครน ส่วนจีนอยู่สาย Z กรุ๊ป Z1 ร่วมกับ อังกฤษ และ ศรีลังกา

โดยการแข่งขันของทีมไทยในรอบแรกจะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมชนะเลิศของกลุ่ม W2 เข้าไปชิงกับทีมชนะเลิศของกรุ๊ป W1 เพื่อคว้าสิทธิ์เข้าไปแข่งขันต่อในรอบตัดเชือกต่อไป โดยนัดแรก ไทย จะพบกับ บัลแกเรีย ในเวลา 09.00 น.ของวันที่ 25 ต.ค.2555 จากนั้นนัดที่สองจะแข่งขันต่อในช่วงเย็นวันเดียวกันเวลา 16.00 น.พบกับ ฟินแลนด์ ส่วนนัดสุดท้ายของรอบแรกจะพบกับ อินเดีย ในวันที่ 26 ต.ค.เวลา 12.30 น.

วีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี ในฐานะผู้สนับสนุนนักแบดมินตันเยาวชนไทยให้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ กล่าวถึงโอกาสและความหวังของการเดินทางเข้าร่วมแข่งขันในประเภททีมผสมของทีมไทย ว่า จากสายรอบแรกที่ไทยต้องเจอทั้งบัลแกเรีย ฟินแลนด์ และอินเดีย ก็นับว่าเป็นงานที่ไม่หนักมาก หากเทียบกับกลุ่มอื่น แต่ทั้งนี้ เราก็ประมาทไม่ได้ เพราะทีมไทยต้องชนะให้ได้ทุกนัด หากต้องการเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากต้องเข้าไปชิงกับทีมชนะของกรุ๊ป W1 อีกครั้ง เพื่อเข้าที่ 1 และเป็นตัวแทนของสาย W สู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ทั้งนี้ หากทีมไทยพลาดพลั้งแพ้แม้แต่นัดเดียวก็จะต้องร่วงไปรอบจัดอันดับทันที โดยไม่มีโอกาสให้แก้ตัว ซึ่งตรงนี้ถือเป็นความกดดันที่ค่อนข้างหนักใจ แต่ก็ได้ให้กำลังใจน้องๆ ทุกคนให้พยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นให้ถือว่าได้ทำเต็มที่แล้ว เอสซีจีจึงขอเชิญชวนให้คนไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักแบดมินตันเยาวชนไทยในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนโลกในครั้งนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น