xs
xsm
sm
md
lg

อัซซูรีฮึดถล่มอาร์เมเนีย 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิร์โล ซัดโทษพาอิตาลีขึ้นนำ
อิตาลี ของ เซซาเร ปรันเดลี บุกเก็บ 3 แต้มนอกบ้านได้สำเร็จ หลังฮึดถล่ม อาร์เมเนีย 3-1 แม้เล่นกันได้ไม่ดีนัก ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก
อาร์เมเนีย 1-3 อิตาลี

เกมที่สนามฮราดซาน สเตเดียม อาร์เมเนีย อันดับ 3 ของกลุ่มบี มี 3 คะแนน เปิดบ้านต้อนรับ อิตาลี จ่าฝูงของกลุ่มที่มี 4 คะแนน วันนี้เจ้าถิ่นมี อราส ออซบิลิซ กองกลางเป็นตัวทีเด็ดของทีม ส่วนผู้มาเยือนจัดทัพเต็มสูบ โดยมีคู่กองหน้าเป็น พาโบล ออสวัลโด ที่เปลี่ยนมาจับคู่กับ เซบาสเตียน โจวินโก หลัง มาริโอ บาโลเตลลี เป็นไข้ลงเล่นไม่ได้

เริ่มต้น อิตาลี เปิดเกมบุกอย่างดุดันและเกือบยิงนำก่อนอย่างรวดเร็วในนาที 3 คริสเตียน มาจโจ ไหลบอลเข้าไปหน้าประตูให้ พาโบล ออสวัลโด ยิงเต็มเท้าแต่แนวรับอาร์เมเนีย ป้องกันได้ ถัดมานาที 5 อิตาลี ได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้น อันเดรีย ปิร์โล รับหน้าที่ปั่นบอลเกือบเข้าประตู แต่ โรมัน เบเรซอฟสกี ซูเปอร์เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ

นาที 10 แฟนอัซซูรี เฮลั่นหลังได้จุดโทษหลัง โดเมนิโก คริสซิโต โดนทำฟาล์วในเขตโทษ ก่อนที่ ปีร์โล จะเอาบอลไปวางที่จุดโทษและยิงยัดไปทางเสาแรกเข้าประตูให้ อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 ส่วน อาร์เมเนีย เกือบตีเสมอได้นาที 14 จากฟรีคิกของ อราส ออซบิลิซ แต่ จีจี บุฟฟอน ปัดทิ้งออกหลังด้วยมือเดียว

นาที 24 อิตาลี ชวดบวกประตูเพิ่ม ปิร์โล เปิดโด่งไปหน้าเขตโทษให้ เลโอนาร์โด โบนุชชี วิ่งมาสับด้วยขวากลางอากาศแต่วืดไม่โดนบอล พาโบล ออสวัลโด วิ่งมาซ้ำแต่บอลข้ามคาน แต่คล้อยหลังนาทีเดียว กองหลังอิตาลีพลาดปล่อยให้ อาร์เมเนีย ตีเสมอเป็น 1-1 หลัง เฮนริคห์ คิตาเรียน เลี้ยงเดี่ยวขึ้นมาและยิงหักข้อผ่านมือ บุฟฟอน เข้าไปทางเสาสองอย่างสุดสวย

อาร์เมเนีย เกือบได้เฮหลังมีจังหวะบวกเม็ดสอง นาที 38 จากลูกยิงด้วยซ้ายของ ออสบิลิส แต่บอลข้ามคานออกไป มาถึงช่วงท้ายครึ่งหลัง อิตาลี มีโอกาสยิงขึ้นนำจากจังหวะหลุดเดี่ยวหน้าประตูของ ริคคาร์โด มอนโตลิโว แต่สุดท้ายยิงไม่ดีบอลออกเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก อาร์เมเนีย เสมอกับ อิตาลี 1-1

ครึ่งหลังเปิดฉากไม่นาน อาร์เมเนีย บุกแหลกจนเกือบได้ประตูพลิกนำจากลูกยิงของ อาร์เทอร์ เอดิการ์ยาน แต่แนวรับอิตาลี ยังบล็อคไว้ได้ นาที 51 เป็นทีของอิตาลีบ้าง เซบาสเตียน โจวินโก ดูดบอลลงในเขตโทษ ก่อนพลิกวิ่งเข้าไปยิงบริเวณเสาแรก แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

อาร์เมเนีย บุกไม่เลิกและเป็น ดาวิต มาโนยาน ที่เกือบยิงให้ทีมขึ้นนำ นาที 57 หลังวิ่งมาวอลเลย์ที่เสาสอง แต่ บุฟฟอน ยังไม่พลาดบินไปเซฟได้ทันเวลา แต่แล้วนาที 64 อิตาลี ที่โดนบุกอยู่นานก็ทำประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 ปิร์โล ตักบอลเข้าไปหน้าประตู และเป็น ดานิเอเล เด รอสซี ที่วิ่งมาโขกบอลเช็ดคานเข้าประตูไป

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย อิตาลี มาได้ประตูชัยจาก "โรมา คอนเนคชั่น" รอสซี เปิดฟรีคิกบริเวณริมเขตโทษฝั่งซ้ายลอยไปให้ ออสวัลโด เทกตัวโขกบอลซุกก้นตาข่ายสวยงามเป็น 3-1 จากนั้น อาร์เมเนีย พยายามบุกตื๊อเพื่อยิงคืนแต่สุดท้ายทำไม่ได้ อาร์เมเนีย แพ้ อิตาลี 1-3 ส่งให้ อัซซูรี เก็บเพิ่มเป็น 7 แต้ม และยึดจ่าฝูงกลุ่มบีต่อ ส่วน อาร์เมเนีย มี 3 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เมเนีย : โรมัน เบเรซอฟสกี, โรเบิร์ต อาร์ซูมานยาน, ฮราย์ โคยาน, วาเลรี อเล็กซานยาน, อาร์ทัค เอดิการ์ยาน, คาร์เลน เกิร์ทเชน, อาร์เทอร์ เอดิการ์ยาน, เฮนริคห์ คิตาเรียน, ดาวิต มาโนยาน, อราส ออซบิลิซ, ยูรา มอฟซิสยาน
อิตาลี : จานลุยจิ บุฟฟอน, คริสเตียน มาจโจ, โดเมนิโก คริสซิโต, อันเดรีย บาซาญี, เลโอนาร์โด โบนุชชี, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, ดานิเอเล เด รอสซี, ริคคาร์โด มอนโตลิโว, อันเดรีย ปิร์โล, พาโบล ออสวัลโด, เซบาสเตียน โจวินโก
คริสซิโต ใส่หน้ากากลงสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น