xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” เชื่อปืนช่วย “โพลดี” ยกระดับฝีเท้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โพลดีฟิตเตรียมหวด ยักษ์เขียว
โจอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมชาติ เยอรมัน เผยว่า การย้ายไปร่วมทีมชั้นนำอย่าง อาร์เซนอล จะทำให้ ลูคัส โพโดลสกี พัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นกว่าสมัยที่ค้าแข้งอยู่ใน บุนเดสลีกา และจะกลายเป็นกำลังสำคัญของขุนพล “อินทรีเหล็ก” ในการแข่งขันฟุตบอลระดับชาติ

หัวหอกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ลงสนามให้แชมป์โลก 3 สมัย ครบ 100 ระหว่างการฟาดแข้งศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน ทว่ากลับตกเป็นตัวสำรองในรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับ กรีซ ก่อนจะถูกส่งลงสนามในรอบรองชนะเลิศในเกมที่พ่ายต่อ อิตาลี 0-2 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

จากการแจ้งเกิดของบรรดาแข้งดาวรุ่งอย่าง อันเดร ชูร์เล, มาริโอ เกิตเซ และ มาร์โก รอยซ์ ทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า “โพลดี” อาจถูกเมินจากการเป็นตัวแทนของบ้านเกิด แต่ อดีตกุนซือ สตุตการ์ต กลับปฏิเสธความเห็นดังกล่าว

จากการเปิดเผยของ “บุนเดสเทรนเนอร์” ระบุว่า “โพลดี เป็นหนึ่งในนักเตะที่ตนสามารถพึ่งพาได้เสมอ รวมทั้งการลงเตะศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ คืนวันศุกร์ที่ 12 ต.ค.นี้

โค้ชวัย 52 ปี กล่าวว่า “ผมพูดได้เพียงสิ่งที่ดีๆ เกี่ยวกับเขา แม้เขาจะไม่ได้ลงเล่น ผมนับถือเขามาตลอดหลายปีที่ผ่านมา นั่นทำให้เขาเป็นกำลังสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับเรา แม้เขาจะไม่ได้เป็นตัวจริงทุกๆ เกม ผมยังคงประเมินเขาสูงเสมอ”

นอกจากนี้ ยังเผยถึงการย้ายมาวาดลวดลายบนสังเวียน พรีเมียร์ ลีก ร่วมกับ แพร์ แมร์เตอซัคเกอร์ ทำให้อดีตขวัญใจแฟนบอล เอฟซี โคโลญจน์ ก้าวหน้าขึ้น “ผมพูดเสมอว่า มันเป็นการย้ายทีมที่ดีสำหรับเขา ผมคิดว่าการพัฒนาฝีเท้าของเขา เมื่ออยู่กับ อาร์เซนอล มันค่อนข้างดีมาก และเราได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ในพรีเมียร์ ลีก ของเขา” เลิฟ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น