xs
xsm
sm
md
lg

"สนธยา"รอศาลสั่งเลือกตั้งปืน "ธันย่า"ลุ้นท็อปเทนเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสนธยา คุณปลื้ม รักษาการอุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ รอคำสั่งศาลปกครองเพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ด้าน "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร หวังทำผลงานติดท็อปเทนการแข่งขัน ไอเอสเอส เวิลด์ คัพ ไฟนอล ไรเฟิล แอนด์ ปิสตอล 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพปลายเดือนตุลาคมนี้

เมื่อเวลา 14.00น. นายสนธยา คุณปลื้ม รักษาการอุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ และประธานจัดการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬายิงปืนชิงชนะเลิศแห่งโลกรอบสุดท้ายประจำปี 2555 รายการ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ คัพ ไฟนอล ไรเฟิล แอนด์ ปิสตอล 2012 ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2555 และการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์เอเชีย รายการ ไทยแลนด์ ชู้ตติง แชมเปียนชิปส์ ไรเฟิล แอนด์ ปิสตอล 2012 ระหว่างวันที่ 16-22 ตุลาคม 2555 ณ สนามกีฬายิงปืนหัวหมาก พร้อมด้วย ศ.คลินิก นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนักกีฬายิงปืนร่วมแถลง

โดยนายสนธยา แถลงถึงงานดังกล่าวว่า "การแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายครั้งที่ 4 รายการ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ คัพ ไฟนอล ไรเฟิล แอนด์ ปิสตอล 2012 เป็นการแข่งขันของนักกีฬารวมทั้งสิ้น 98 คนจาก 35 ชาติและมีนักกีฬามืออันดับท็อปเทนของโลกร่วมแข่งขันอย่างเข้มข้นด้วย พร้อมด้วยนักกีฬาจากประเทศไทยสองรายคือ "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร แม่นปืนสาวอันดับ 7 ของโลกลงในประเภทปืนสั้นอัดลม 10 เมตรหญิง และ "เอิณ" ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ลงชิงชัยปืนสั้นหญิง 25 เมตร"

"บิ๊กแป๊ะ" รักษาการ อุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ กล่าวต่อว่า "โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีบุคคลสำคัญในวงการกีฬายิงปืน เช่น มร.ฟรานซ์ ชไรเบอร์ เลขาธิการทั่วไป สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ และ ชีค ซามาน อัล-ซาบาห์ ประธานสหพันธ์กีฬายิงปินแห่งเอเชีย(เอ เอส ซี) ให้เกียรติตอบร่วมงานครั้งนี้อีกด้วย"

ด้าน ศ.คลินิก นพ.เอาชัย กล่าวว่า "สำหรับนักกีฬาที่จะร่วมชิงชัยเวิลด์คัพนั้นจะต้องทำผลงานอันดับ 1-10 ของโลก และทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้เชิญนักแม่นปืนที่คว้าเหรียญทองและเหรียญเงิน ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ โดยมีแม่นปืนจากสาธารณรัฐประชาชนจีนมากที่สุดถึง 12 คน รองลงมาคือเกาหลีใต้ถึง 7 คน ขณะที่แม่นปืนจากเซอร์เบียและเยอรมนี มากที่สุดในปวีปยุโรป ร่วมชิงชัยโดยแชมป์ในแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัล 1,200 ฟรังก์สวิส(ประมาณ 38,400 บาท) พร้อมถ้วยรางวัลโทรฟี่ ทำด้วยคริสตัลแท้ประมาณ 400,000 บาทไปครองอีกด้วย"

ทั้งนี้ นายสนธยา ได้กล่าวถึงความคืบหน้าการเลือกตั้งในสมาคมยิงปืนว่า "สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากต้องรอให้ศาลปกครองตัดสินให้รักษาการคณะกรรมการชุดปัจจุบันมีอำนาจอย่างถูกต้อง จึงจะสามารถดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมฯได้ จากผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ เมื่อปีที่แล้วที่ผลเป็นโมฆะนั้น ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อใด คาดว่าหากมีคำสั่งศาลลงมามาเมื่อไหร่นั้นก็จะรีบดำเนินการภายใน 2 เดือนต่อจากนี้ทันที"

ขณะที่ "ธันย่า" ธันยพร กล่าวถึงพร้อมการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ธันย่าลงแข่งขันรายการเดียวคือ ปืนสั้นอัดลม 10 เมตร ซึ่งมีความยากมากกว่าการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์มาก ทั้งในเรื่องความกดดันสภาพร่างกายและจิตใจที่ต่างกันมาก แต่สำหรับธันย่านั้นการได้ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ถึงสองครั้ง ก็ช่วยทำให้ลดทอนลงได้บ้าง และสุดท้ายนี้ตนขอทำผลงานให้ดีที่สุดคือเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 10 คนสุดท้ายให้จงได้"
สนธยา คุณปลื้ม
ศ.คลินิก นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์
ธันย่า ธันยพร
เอิณ ณภัสวรรณ
กำลังโหลดความคิดเห็น