xs
xsm
sm
md
lg

"โอบามา-รอมนีย์" หนุน NFL หวนใช้ผู้ตัดสินตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบามา-รอมนีย์ หนุน NFL กลับมาใช้กรรมการตัวจริงลงทำหน้าที่
บารัค โอบามา และมิทท์ รอมนีย์ สองตัวเต็งในการชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เกาะกระแสกีฬาออกโรงหนุนให้ ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เร่งปลดล็อกเอาท์สหภาพผู้ตัดสิน เพื่อให้บรรดากรรมการตัวจริงได้หวนลงทำหน้าที่อีกครั้ง

โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกคนชนคน ไปสรรหาผู้ตัดสินจากระดับคอลเลจ ไฮสคูล รวมทั้งศึกลอนเจรี โบว์ล (ลีกชุดชั้นใน) เพื่อมาทำหน้าที่กรรมการสำรอง ลงทำหน้าที่้ใน NFL ตั้งแต่เกมพรีซีซัน ล่วงเลยมาถึงเกมฤดูกาลปกติที่ดำเนินผ่านไปแล้ว 3 สัปดาห์ หลังจากไม่สามารถเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่กับสหภาพผู้ตัดสินได้ จึงเกิดการล็อกเอาท์ เพราะสัญญาเดิมหมดไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุดสัปดาห์ที่ 3 ปรากฏว่า กรรมการสำรองทำหน้าที่ผิดพลาดมากขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะการตัดสินใจให้ลูกขว้างเฮลแมรีของ รัสเซล วิลสัน ควอเตอร์แบ็กรุคกี้ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส เป็นทัชดาวน์ ทั้งที่ภาพข่าวจากหลายสำนักค่อนข้างชัดเจนว่า เอ็ม.ดี.เจนกินส์ เซฟตี้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส กระโดดขึ้นไปได้สูงสุดและคว้าบอลมาครอบครอง เพียงแต่จังหวะหล่นลงมาโดน โกลเดน เทต พยายามแย่งบอลไปจากมือ ส่งผลให้แฟนๆ "หัวเนยแข็ง" เซ็งไปตามๆ กัน เนื่องจากโดนปล้นชัยเจ็บแสบ (แพ็คส์พ่าย 12-14 พร้อมกับเวลาที่หมดลง)

เมื่อเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว เรื่องนี้จึงถึง บารัค โอบามา และมิทท์ รอมนีย์ คู่แข่งแย่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ออกมาให้ทรรศนะ

โดย โอบามา แห่งพรรคเดโมแครต ที่มีใจรักกีฬาเป็นทุนเดิมเชียร์ "พญาหมี" ชิคาโก แบร์ส ในศึก NFL ออกโรงแนะลีกว่า "ผมพูดมาเป็นเดือนแล้วที่ว่าเราควรนำผู้ตัดสินคืนมา แฟนๆ NFL หวังว่าการปลดล็อกเอาท์ผู้ตัดสินจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้"

ด้าน มิทท์ รอมนีย์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน กล่าวถึงเรื่องข้างต้นเช่นกันว่า "ผมมั่นใจว่าเราอยากเห็นกรรรมการที่มีประสบการณ์ใน NFL กลับมาทำหน้าที่ในสนาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น