xs
xsm
sm
md
lg

อย่าฝืน!! "ฮาร์ดอเวย์" แนะ "โรส" พักทั้งซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดี-โรส เจ็บหนักที่เข่าจนต้องพักยาว
ทิม ฮาร์ดอเวย์ อดีตการ์ดจ่าย ไมอามี ฮีท ออกโรงแนะ เดอร์ริค โรส ซูเปอร์สตาร์ ชิคาโก บูลส์ ไม่ควรฝืนลงสนามในฤดูกาล 2012/13 เพื่อเสี่ยงกระทบต่ออาการบาดเจ็บซ้ำที่เอ็นไขว่เข่าด้านหน้า

เดอร์ริค โรส บาดเจ็บหนักในเกมช่วย ชิคาโก บูลส์ ฟัด ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ตั้งแต่เกมแรกของเพลย์ออฟปี 2011/12 ที่ผ่านมา ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด กว่าจะคัมแบ็กคืนสนามต้องลุ้นช่วงหลังจบออล-สตาร์เกม ปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านี้เลย

ล่าสุด "ดี-โรส" พยายามทำกายภาพบำบัดเพื่อกลับมานำทัพ "กระทิงเปลี่ยว" ชิงชัยล่าแชมป์กับ ไมอามี ฮีท, โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ หรือว่า แอลเอ เลเกอร์ส ทว่า ทิม ฮาร์ดอเวย์ ซึ่งเป็นชาวเมืองชิคาโก อยากเตือนไปยังการ์ดรุ่นน้องว่า "ผมแค่อยากให้ เดอร์ริค (โรส) ให้เวลากับตัวเอง เพื่อที่จะสามารถกลับมาได้ชนิด 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเขามีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกับผม คือ วิ่งและกระโดดชู้ต"

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ปี 1993 ฮาร์ดอเวย์ ประสบปัญหาบาดเจ็บลักษณะเดียวกัน ตอนอยู่ที่ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ลงสนามพบกับ แอลเอ เลเกอร์ส จนต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณเอ็นไขว่เข่าซ้ายด้านหน้าและพักยาวในซีซันถัดไป ก่อนกลับมาเล่นได้อีกหลายปีให้ทั้ง ไมอามี ฮีท, ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์, เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และอินเดียนา เพเซอร์ส ก่อนเลิกเล่นในปี 2003

"ตอนผมบาดเจ็บ ยังคิดว่าตัวเองจะกลับมาได้อย่างที่ต้องการหรือไม่ ผมต้องมีความเชื่อ ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ก่อนกลับมาได้อีกครั้ง ส่วน เดอร์ริค (โรส) สามารถกลับมากระโดดชู้ตได้ดีกว่าเดิมแน่ ถ้าเขาได้พักอย่างเต็มที่ แต่ถ้าคุณไม่รู้สึกเต็มร้อย คุณคงไม่สามารถทำอะไรไปมากกว่าการชู้ตและส่องฟรีโทรล์" อดีตผู้เล่นออล-สตาร์ 5 สมัย ในวัย 46 ปีทิ้งท้าย
ฮาร์ดอเวย์ แบ่งปันประสบการณ์ให้ฟัง
กำลังโหลดความคิดเห็น