xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าพ้ง" เขี่ย "กีวี" ลุ้นหวดรอบแรกไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ้ง เข้ารอบคัดเลือก 8 คนสุดท้าย
"เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักเทนนิสดาวรุ่งของไทย เอาชนะ แดเนียล คิง-เทอร์เนอร์ จากนิวซีแลนด์ 2 เซตรวด ตบเท้าเข้าสู่รอบคัดเลือก 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ ฮิโรกิ โมริยะ ศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน 2012 เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่คนอื่นๆ ตกรอบทั้งหมด

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16.5 ล้านบาท) ณ อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย โดยมีนักหวดชาวไทยลงทำการแข่งขัน 4 คน ประกอบด้วย สิงห์เอกรวี วัฒนกุล , กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ , ปรัชญา อิสโร และ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์

ผลปรากฏว่า เซตแรก ทั้งคู่ต่างรักษาเกมเสิร์ฟของตนเองไว้ได้ ทว่า กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ กลับเป็นฝ่ายเบรคเกมเสิร์ฟของ แดเนียล คิง-เทอร์เนอร์ ได้สำเร็จในเกมที่ 7 จึงเป็นฝ่ายขึ้นนำ 4-3 และอาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่า ปิดเกมด้วยสกอร์ 6-4 เซตที่สอง แร็กเก็ตหนุ่มจากสงขลา ยิงวินเนอร์ได้อย่างเฉียบขาด สลับกับการทำคะแนนหน้าเน็ต ประกอบกับ นักหวดแดนกีวี ตีเสียเองบ่อยครั้ง จบเกม "เจ้าพ้ง" เอาชนะไป 2-0 เซต 6-4 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบคัดเลือก 8 คนสุดท้าย โดยจะเผชิญหน้ากับ ฮิโรกิ โมริยะ หวดแดนปลาดิบ

หลังจบการแข่งขัน "เจ้าพ้ง" กล่าวว่า "ตอนแรกผมไม่ตั้งใจว่า จะเข้า Main Draw แต่อยากทำให้เต็มที่ โดยไม่คำนึงถึงผลแพ้-ชนะ เพราะกลัวว่าจะรู้สึกเครียด คู่ต่อสู้คนนี้ เคยเจอมาหลายครั้ง ซึ่งต่างผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ วันนี้ผมพยายามจี้จุดอ่อนของ คือ ลูกโฟร์แฮนด์ ที่เขาตีได้ไม่ดีเท่าไร สำหรับคู่ต่อสู้ในรอบต่อไป คาดว่าจะพบกับ ฮิโรกิ โมริยะ โดยผมวางแผนจะใช้ลูกสไลด์มากๆ เพราะเขาเป็นคนเข้าตีลูกเร็ว"

ส่วนผลการแข่งขันของนักหวดลูกสักหลาดไทยคนอื่นๆ สิงห์เอกรวี วัฒนกุล พ่าย หยาง ซุง หัว จากไต้หวัน 2 เซตรวด 3-6 และ 4-6 ส่วน ปรัชญา อิสโร พ่าย มิสชา ซเวเรฟ จากเยอรมัน 0-2 เซต 1-6 และ 0-6 ด้าน ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ แพ้ ยาสุทากะ อุจิยามา จากญี่ปุน 0-2 เซต 4-6 และ 3-6 กอดคอกันตกรอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น