xs
xsm
sm
md
lg

คอบอลเศร้า “ธนเดช ฟูประเสริฐ” สิ้นลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชพงษ์ ธนเดช ฟูประเสริฐ
วงการฟุตบอลไทยต้องสูญเสียบุคลากรคนสำคัญอีกครั้ง เมื่อ “โค้ชพงษ์” ธนเดช ฟูประเสริฐ ผู้ฝึกสอนของทีมกระบี่ เอฟซี ทีมในศึกยามาฮ่า ลีกวัน และอดีตกุนซือทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ได้เสียชีวิตอย่างสงบ จากการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อช่วงเช้าของวันอังคารที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เมื่อเวลา 10.40 น.

หลังจากที่ “โค้ชพงษ์” ธนเดช ฟูประเสริฐ อดีตกุนซือทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม กระบี่ เอฟซี ทีมในศึกยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) มีอาการป่วย จนทีมงานของสโมสรต้องพาตัวส่งโรงพยาบาลจริยธรรมรวมแพทย์ เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จนต้องย้ายโรงพยาบาลไปอยู่ที่ โรงพยาบาลกระบี่ แทน โดยแพทย์วินิจฉัยโรคเกิดจากภาวะเกล็ดเลือดต่ำ

ต่อมาวันที่ 17 ก.ย.อาการของ “โค้ชพงษ์” กลับทรุดหนักขึ้น กลายเป็นการติดเชื้อในกระแสเลือด ประกอบกับเป็นโรคเบาหวานอยู่ก่อนแล้ว ทำให้ทางแพทย์เกรงจะเกิดโรคแทรกซ้อนตามมาอีก จนในที่สุดต้องย้ายตัวไปที่โรงพยาบบาลกรุงเทพ-ภูเก็ต ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.40 น.ของวันอังคารที่ 18 กันยายน 2555 โค้ชพงษ์ได้เสียชีวิตอย่างสงบจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ด้วยวัย 60 ปี โดยกำหนดสวดอภิธรรมศพ จะมีขึ้นที่วัดแจ้งเจริญดอน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

สำหรับ ธนเดช ฟูประเสริฐ ถือเป็นสตาฟฟ์และกุนซือคู่บุญของ “โค้ชก๊อก” พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ยอดกุนซือที่จากโลกนี้ไปอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 4 ก.พ.55 จากอาการติดเชื้อในกระแสเลือดเช่นเดียวกัน โดยทั้งคู่ร่วมงานกันมาโดยตลอด ตั้งแต่ สโมสร ธ.กรุงไทย, ทีโอที เอสซี, บุรีรัมย์ พีอีเอ, อาร์มี ยูไนเต็ด และ กระบี่ เอฟซี
กำลังโหลดความคิดเห็น