xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลนผยอง” อัดวัวชนนิ่ม 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง เปิดรังชนะ “วัวชนแดนใต้” วัวชน ยูไนเต็ด 2-0 ในถิ่นเอสซีจี สเตเดียม ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก (วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2555)
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 วัวชน ยูไนเต็ด

ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เวลา 18.30 น.จ่าฝูง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข่ง 25 นัด มี 61 คะแนน ต้อนรับการมาเยือน “วัวชนแดนใต้” วัวชน ยูไนเต็ด ที่แข่งเท่ากันมี 30 คะแนน รั้งที่ 10 ของตารางการแข่งขัน

นัดนี้เจ้าถิ่นส่งผู้เล่นพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้ง ได้ “เจ้าโก้” ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งที่หลุดโทษแบน ส่วนที่เหลือชุดใหญ่ เปาโล เรเจล จับคู่กับ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ในแดนหน้า มี มาริโอ ยูรอฟสกี, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดาญโญ เซียกา และ จักรพันธ์ พรใส คอยสนับสนุนจากแดนกลาง ฟากทีมเยือน ส่ง โคเน เซย์ดู บัญชาเกมแดนหลัง มี เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ และ มานพ สอนแก้ว บัญชาแดนกลาง และ บากา จูเลส ลงล่าตาข่าย

เริ่มเกมมา น.8 เป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ได้โอกาสลุ้นเข้าทาง มงคล นามนวด ตะบันปั่นบอลโค้งหลุดออกประตูเพียงนิดเดียวเทานั้น แต่แล้ว น.13 “กิเลนผยอง” ก็มาประสบผลสำเร็จ เมื่อ เปาโล แรงเจล โหม่งเช็ดให้ ธีรศิลป์ ก่อนที่ “มุ้ย” จ่ายกลับคืนให้ เปาโล ยิงสวนตัว ชยุตย์ ให้เอสซีจี เมืองทองฯ ออกนำไปก่อน 1-0

เข้าสู่ช่วงกลางครึ่งแรก เป็นเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่าเห็นได้ชัด ในนาที่ที่ 21 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีลุ้นจากจังหวะที่ เปาโล แรงเจล ได้โหม่งในเขตโทษ แต่โหม่งออกไปอย่างน่าเสียดาย แต่ วัวชน ไม่ยอมให้โดนบุกอยู่ฝ่ายเดียว นาทีที่ 22 จูเลส บราก้า ได้ยิงในเขตโทษ แต่ กวิน ปัดเอาไว้ได้ ต่อมาเกมก็เริ่มระอุขึ้น จากจังหวะ ธีรศิลป์ ปะทะกับ ควาโด ผู้เล่นของ วัวชน จนเลือดอาบไหลอย่างหนัก จนต้องหามออกไปปฐมพยาบาลนอกสนาม แต่ก็ยังลงสนามแข่งขันต่อได้

มาถึงช่วงท้ายเกมในครึ่งเวลาแรก นาที 41 วัวชน ได้เสียวอีกครั้ง เมื่อ มานพ ไหลทะลุช่องให้เกรียงไกร หลุดเข้ากรอบเขตโทษ แต่ กวิน อ่านเกมออกวิ่งเข้าไปรับลูกไปแบบสบายๆ ทีมเจ้าบ้านได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง เมื่อ “มุ้ย” ทำเกมเกมสวนกลับวัวชน และเป็น วีรยุทธ เข้าสกัดที่ขา ล้มลงหน้ากรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบเหลืองให้วีรยุทธทันที และเป็น มาริโอ จัดการซัดฟรีคิก แต่ตรงตัวชยุตย์พอดี ช่วงทดเวลาบาดเจ็บไม่มีฝ่ายไหนทำประตูได้ จบเกมในครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ วัวชน ยูไนเต็ด ไปก่อน 1-0

เริ่มครึ่งหลัง “ย็อคกา” ตัดสินใจส่ง จักรพันธ์ พรใส แทน ธีรศิลป์ แดงดา ที่บาดเจ็บจากการปะทะในครึ่งแรก และเป็นทีมเจ้าบ้านได้เปิดเกมบุกใส่ก่อน นาทีที่ 52 มาริโอ ยูรอฟสกี ได้ยิงในเขตโทษ แต่ยิงบอลออกไป จากนั้น นาที 54 ปิยพล เปิดบอลให้ พิชิตพงษ์ โหม่ง แต่ตรงตัวชยุตย์อีกครั้ง แต่ในนาที 59 ทีมเยือนก็ไม่ยอมน้อยหน้า เกือบตีเสมอได้ ในจังหวะหลุดเดี่ยวของ บากา จูเลส แต่เจอกวินออกมาเซฟได้ทัน

เกมดำเนินมาถึงช่วงกลางของครึ่งหลัง นาที 69 มาริโอ ได้โอกาสยิงฟรีคิก ข้ามกำแพงไปแล้วแต่ ชยุตย์ ปัดชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย และเป็นมาริโอที่เปิดเตะมุมให้เปาโล โหม่งบอลติดตัวชยุตย์ถึงสองครั้ง ก่อนจะเข้าทางปืนของ ปิยพล ที่ซัดเต็มข้อให้เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้นนำวัวชน ยูไนเต็ด ห่างถึง 2-0 นาที 76 “กิเลน” เกือบนำห่าง 3-0 เมื่อ มาริโอ ยูรอฟสกี โหม่งพักบอลลากเลื้อยเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะหลอกชยุตย์ที่ออกมาปิดบอลพลาด ทำให้หน้ากรอบประตูโล่งแต่ซัดบอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมครึ่งหลัง นาที 84 เริ่มมีทำฟาวล์มากขึ้น จากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เสียบสกัด มานพ ตรงหน้ากรอบเขตโทษทางซ้าย และเป็น ศุภเสกข์ ตัวสำรองที่ลงไป ซัดบอลเหินข้ามคานไปเพียงนิดเดียว มานาทีที่ 87 วัวชน ยูไนเต็ด มีลุ้นได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะยิงฟรีคิกมาแฉลบ รี ควัง ชอน บอลเปลี่ยนทางเกือบเข้าประตูตัวเอง ขณะที่ เมืองทองฯ เองก็ไม่สามารถสร้างสรรค์ประตูเพิ่มได้ ช่วงท้ายเกมไม่มีฝั่งไหนทำประตูได้เพิ่มจบเกม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ วัวชน ยูไนเต็ด 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง ภานุพงศ์ วงศ์ษา, รี ควาง ชอน, มงคล นามนวด, ปิยพล บรรเทา, กองกลาง ดัสกร ทองเหลา (กัปตันทีม), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดาญโญ เซียกา, มาริโอ ยูรอฟสกี, กองหน้า เปาโล เรนเจล, ธีรศิลป์ แดงดา
วัวชน ยูไนเต็ด : ผู้รักษาประตู ชยุตย์ นาคชำนาญ กองหลัง โคเน เซย์ดู (กัปตันทีม), ซันเซ็ม หนิมา, วีรยุทธ จิตรขุนทด, รชานนท์ กันยาทอง กองกลาง เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, มานพ สอนแก้ว, พิเชษฐ์ สาดีน, ควาโด บัวบาห์ กองหน้า บากา จูเลส, วานิช ใจแสน

ผลการแข่งขันคู่อื่น (9 ก.ย. 2555)
ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 0-0 อีสาน ยูไนเต็ด
เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม 4-0 ทีโอที เอสซี
เอสซีจี เมืองทองฯ 2-0 วัวชน ยูไนเต็ด



กำลังโหลดความคิดเห็น