xs
xsm
sm
md
lg

“ชาราโปวา” นางฟ้าช้ำรัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - แม้ มาเรีย ชาราโปวา จะขึ้นชื่อว่าเป็นนักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการ รวมถึงชื่อเสียงและความสำเร็จต่างๆที่อยู่เหนือกว่าบรรดานักกีฬาหญิงคนอื่นในยุคนี้ แต่ยังคงเหลือเพียงเรื่องความรักเท่านั้นที่ดูจะยังไม่สุขสมหวังเหมือนกับคนอื่นเสียที โดยเฉพาะความรักครั้งล่าสุดที่แม้ว่าเธอกับแฟนหนุ่มจะวางแผนถึงขั้นเข้าพิธีวิวาห์กันในช่วงปลายปีนี้ แต่สุดท้ายก็ต้องแยกทางกันก่อนเวลาในที่สุด

หวดสาววัย 25 ปี สร้างชื่อเป็นที่รู้จักของคนไปทั่วโลก ด้วยการกระชากแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ไปครองได้ในปี 2004 ชนิดหักปากกาเซียนด้วยการล้ม เซเรนา วิลเลียมส์ จนไปไม่เป็นในปีนั้น และนอกเหนือจากความสำเร็จที่เกิดขึ้นแล้ว รูปร่างหน้าตาที่น่ารักจิ้มลิ้มบวกกับลีลาการหวดอันดุดันในสนาม ก็ทำให้เธอได้รับการยกย่องจากหนุ่มๆทั่วโลกให้เป็น “นางฟ้าของวงการเทนนิส” ไปโดยปริยาย และยังเดินหน้าพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเองอย่างต่อเนื่องจนกวาดความสำเร็จมาแล้วนับไม่ถ้วน โดยเฉพาะทัวร์นาเมนต์แกรนด์สแลมที่วันนี้เธอสามารถเก็บแชมป์มาแล้วครบทุกรายการ บวกกับแชมป์ของดับเบิลยูทีเออีก 27 รายการด้วยกัน และนั่นก็คือเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าเธอคือ “ของจริง” อย่างไม่ต้องสงสัย

ขณะที่เรื่องนอกสนาม ชาราโปวา ก็แทบจะเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบไปเสียทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาหญิงที่มีรายได้ทั้งในและนอกสนามสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งอยู่ที่จำนวนเงิน 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) จากเม็ดเงินที่สปอนเซอร์อย่าง ไนกี, แท็ก ฮอยเออร์, ซัมซุง หรือสินค้ายี่ห้ออื่นๆต่างประเคนให้ใช้อย่างไม่มีวันหมด หรือการบุกเบิกทำธุรกิจขนมหวานในชื่อของ “ชูการ์โปวา” ที่เอาไว้เจาะตลาดแฟนๆของตัวเอง แต่ทว่าสิ่งหนึ่งที่ยังขาดหายคือเรื่องความรัก ที่ยังคงไม่สุขสมหวังมาจนถึงปัจจุบัน

เมื่อปี 2007 “นางฟ้ามาเรีย” ทำหนุ่มๆทั่วโลกอกหักไปตามๆกัน เมื่อเธอตัดสินใจคบกับ อดัม เลวีน นักร้องนำของวง มารูนไฟว์ (Maroon 5) เจ้าของบทเพลงฮิตกระหึ่มโลกอย่าง This Love และ She Will Beloved ทว่าสุดท้ายก็ต้องปิดฉากอย่างรวดเร็วโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่หลังจากนั้นมีสื่อบางสำนักออกมาเปิดเผยว่าสาเหตุที่ทั้งคู่ต้องเลิกกัน เป็นเพราะว่าฝ่ายชายนั้นไม่พอใจกับลีลาบนเตียงของ ชาราโปวา ที่จืดชืดและขาดความเร้าใจไม่เหมือนเวลาลงแข่งในสนาม จนต้องบอกเลิกไปในที่สุดซึ่งแม้ว่าจะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่ทำให้ ชาราโปวา เสียหน้าพอสมควรและไม่พูดถึงชื่อของนักร้องมาดยียวนรายนี้อีกเลยตลอดชีวิต

หลังหยุดพักเรื่องรักไว้ข้างสนามนาน 2 ปี จากนั้นในปี 2009 หวดสาวมือ 1 โลก ก็เริ่มต้นชีวิตรักครั้งใหม่กับ ซาชา วูยาซิช นักบาสเกตบอลหนุ่มหล่อของทีมแอลเอ เลเกอร์ส ในเวลานั้น โดยทั้งคู่พบกันเป็นครั้งแรกในงานปาร์ตีบาร์บีคิวของเพื่อนฝ่ายชายในสหรัฐอเมริกา ก่อนควงคู่เปิดตัวให้หนุ่มๆหัวใจสลายอีกครั้งเมื่อตอนที่ ยูทู (U2) มาเปิดคอนเสิร์ตในปีเดียวกัน และจากนั้นไม่ว่า ชาราโปวา จะเดินทางไปแข่งขันที่ใด คนดูก็มักจะได้เห็น วูยาซิช ตามไปให้กำลังใจอยู่ข้างสนามเสมอ จนกระทั่งปี 2010 ฝ่ายชายได้มอบแหวนหมั้นราคา 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ให้กับเธอ ก่อนทั้งคู่จะตัดสินใจวางแผนลั่นระฆังวิวาห์ในปลายปีนี้

แต่เมื่อศึก ยูเอส โอเพน 2012 ที่สหรัฐอเมริกา เปิดฉากขึ้น สื่อเริ่มสังเกตุถึงสัญญาณความผิดปกติเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ วูยาซิช กับ ชาราโปวา ขึ้นมา หลังจากเห็น “นางฟ้ามาเรีย” เดินทางมาแข่งขันบนสังเวียนฟลัชชิง เมโดวส์ โดยไร้เงาของแฟนหนุ่มเหมือนเมื่อก่อน รวมกับบทสัมภาษณ์ที่เจ้าตัวออกมาปฏิเสธตลอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานแต่งในช่วงปลายปี หรือการบอกปัดเรื่องการตั้งครรภ์ จนกระทั่งเมื่ออดีตแชมป์ปี 2006 ผ่านเข้ารอบ 4 เจ้าตัวก็ประกาศข่าวช็อกว่าเธอแยกทางกับ วูยาซิช เป็นที่เรียบร้อย ด้วยสาเหตุที่ทั้งคู่ต่างมีคิวลงแข่งขันอย่างต่อเนื่องจนไม่มีเวลาให้กันเท่าที่ควร

หวดสาวสวยจากรัสเซีย เปิดเผยเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวหลังเกมว่า “ทุกอย่างจบลงไปตั้งแต่หลังฤดูใบไม้ผลิ แน่นอนว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับเรา เรามีช่วงเวลาที่ดีต่อกันมาโดยตลอด แต่ด้วยตารางการแข่งขันที่อัดแน่น รวมถึงเขาก็ต้องลงแข่งอยู่ที่ตุรกี จึงเป็นเรื่องยากที่เราจะมีเวลาให้แก่กันได้ แต่ทั้งนี้ เรายังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม”

แต่ทั้งนี้ เจ้าตัวก็ยังให้ความหวังกับแฟนๆทุกคนว่าจะได้มีโอกาสเห็นตนในชุดเจ้าสาวอย่างแน่นอน เพราะถือเป็นสิ่งที่เธอใฝ่ฝันมาตลอด เพียงแต่เวลานี้คงต้องขอมุ่งสมาธิไปที่การแข่งขันเป็นอย่างแรก และไม่แน่ว่าหากเธอเดินออกจากสังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ พร้อมกับถ้วยแชมป์ยูเอส โอเพน ใบที่สองของตัวเองหลังจบการแข่งขัน เราอาจได้เห็นหนุ่มรายใหม่ที่จะเข้ามาดามหัวใจให้กับนางฟ้าผู้ช้ำรักคนนี้ในทันทีเลยก็เป็นได้

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี

เก็บแชมป์แกรนด์สแลมครบทุกรายการ
อดัม เลวีน นักร้องปากเปราะ
กับ ซาชา วูยาซิช ที่วางแผนใช้ชีวิตร่วมกัน
สุดท้าย กลับมาโสดเหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น