xs
xsm
sm
md
lg

"เสือเหลือง" วืดชัยไล่ตี เนิร์นแบร์ก 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยาคุบ บลาซีคอฟสกี ซัดประตูตีเสมอ
"แชมป์เก่า" ลีกเมืองเบียร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ ยาคุบ บลาซีคอฟสกี มิดฟิลด์โปแลนด์ ช่วยยิงประตูตีเสมอให้ "เสือใต้" รอดพ้นความพ่ายแพ้ไล่ตีเสมอ เนิร์นแบร์ก 1-1 พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม รั้งอันดับที่ 3 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมบุนเดสลีกา เยอรมนี นัดวันเสาร์ที่ 1 ก.ย. "แชมป์เก่า" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยกพลไปเยือน เนิร์นแบร์ก ที่สนาม อีซี เครดิต สตาดิโอน เกมนี้ "เสือเหลือง" ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามโดยมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี และ มาร์โก รอยซ์ แนวรุกตัวใหม่ลงจับคู่ในแดนหน้า ขณะที่เจ้าถิ่นมี โธมัส เพคฮาร์ต และ ติโม เกร็บฮาร์ท เป็นดาราชูโรง

ออกสตาร์ทครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ เดินเกมได้ตามถนัดและครองบอลเหนือกวาชัดเจน นาที 12 รอยซ์ เปิดมุมเข้ามาให้ แมท ฮุมเมิล ปราการหลังร่างยักษ์ที่ขึ้นมาลุ้นประตูที่เสาแรกทว่าสบัดมากไปบอลหลุดกรอบไปแบบได้ลุ้น ถัดมา 6 นาที เซบาสเตียน เคลห์ เติมขึ้นมาส่องไกลจากระยะ 35 หลา บอลพุ่งน่ากลัวแต่ ราฟาเอล แชร์เฟอร์ ยังพุ่งสุดตัวเซฟได้เหลือเชื่อ

แต่แล้วนาที 31 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อ ฮิโรชิ บรรจงเปิดลูกจากมุมธงมาให้ โธมัส เพคฮาร์ต หัวหอกตัวเก่งโขกเต็มหัวที่กรอบ 6 หลอบอลผ่านมือ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ เข้าไปซุกก้นตาขายส่งให้ เนิร์นแบร์ก ออกนำ 1-0 หลังเสียประตู "เสือเหลือง" บุกหนัก และมาได้ประตูตีเสมอทันควันนาที 40 เลวานดอฟสกี ยิงก่อนบอลติดเวฟนายประตูตกมาใส่ที่ อีวาน เปเรซิส ซ้าชนคาน กระดอนมาที่ ยาคุบ บลาซีคอฟสกี ซ้ำจ่อๆ เข้าไปไม่มีเหลือ ไล่ตีเสมอ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรก

ช่วงครึ่งหลัง "แชมป์เก่า" ต้องเดินหน้าบุกหนักหวังคว้าชัยชนะให้ได้เพื่อการกลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง แต่ก็ถูก เจ้าถิ่นอาศัยจังหวะสวนกลับมาเล่นงานเป็นระยะ นาที 55 ฮาเวียร์ ปิโนลา เปิดบอลยาวให้ เพคฮาร์ต ยิงจากมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย บอลพุ่งไม่ไกลตัว ไวเดนเฟลเลอร์ มากนัก จากนั้นโอกาสบุกเป็นของ "เสือเหลือง" ทว่าก็ไม่มีจังหวะที่ทำให้ นายประตูของ เนิร์นแบร์ก ต้องออกแรงเซฟ

ท้ายเกม จูเลียน ชีเบอร์ น่าจะทำประตูชัยให้ทีมเยือนได้สำเร็จ ทว่ายิงจ่อๆ จากปากประตูออกไปง่ายๆ ทิ้งโอกาสเก็บ 3 แต้มให้หลุดลอยไปอีกครั้ง กระทั้งจบเกม ดอร์ทมุนด์ ทำได้แค่บุกมาเสมอกับ เนิร์นแบร์ก 1-1 ต้องแบ่งกันไปคนล่ะแต้ม "แชมป์เก่า" เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้มจากการเล่น 2 นัด รั้งที่ 3 ของตารางคะแนน

ผลฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2555

ชาลเก้ 04 ชนะ เอาส์บวร์ก 3-1
[1-0 คีเคียกอส ปาปาโดปูลอส น. 33, 2-0 เจอร์เมน โจนส์ น. 46, 3-0 คลาส แยน ฮุตเนลาร์ น.72,3-1 ธอร์เซน ออร์น น.79]
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ชนะ ไฟร์บวร์ก 2-0
[1-0 กอนซาโล คาสโตร น. 8, 2-0 ฟิลิป วอลส์เชลด์ น.54]
แวร์เดอร์ เบรเมน ชนะ ฮัมบูร์ก 2-0
[1-0 อาร์รอน ฮันท์ น.52 (จุดโทษ), 2-0 นีล พีเตอร์เซน น. 67]
เนิร์นแบร์ก เสมอ ดอร์ทมุนด์ 1-1
[1-0 น. โธมัส เพ็ตฮาร์ต น. 31, 1-1 ยาคุบ บลาซีคลอฟสกี น. 40]
ฮอฟเฟนไฮม์ แพ้ ไอร์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 0-4
[0-1 มาร์วิน คอมเปอร์ น.39 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 0-2 เพอร์มิน ชไวร์เกอร์ น.43, 0-3 อเล็กซานเดอร์ ไมเออร์ น.83 (จุดโทษ), 0-4 มาร์ติน ลานิค น.90]
ดุสเซลดอร์ฟ เสมอ มึนเซนกลัดบัค 0-0
เลวานดอฟสกี แผลงฤทธิ์ไม่ออก
กำลังโหลดความคิดเห็น