xs
xsm
sm
md
lg

หลุม 19….ใครเล่าปฏิเสธ!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้ไม่ใช่คนขี้เมื่อย….ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหลังออกรอบทุกครั้ง นักกอล์ฟทุกคนจะต้องเผชิญกับอาการอ่อนล้า และปวดเมื่อยกันทุกคน การได้อาบน้ำอุ่นแม้จะคืนความสดชื่นมาให้บ้าง แต่ก็ยังเหลือความเมื่อยล้าฝังลึกอยู่ภายในกล้ามเนื้ออย่างไม่เสื่อมคลาย

การได้นวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังการออกรอบ จะเป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งของนักกอล์ฟ ดังนั้น สมาชิกในก๊วนเราจึงมักชวนกันไป นวดเนื้อนวดตัวคลายเส้น หลังจากรับประทานอาหารกันอิ่มหนำสำราญแล้ว… ถือว่าเป็นหลุม 19 ของก๊วนเราที่ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร….สาธุ!

ปกติเราก็จะพากันไปร้านนวดแผนไทยใกล้ๆสนามกอล์ฟนี่เอง เพราะสะดวกและไม่แพง แต่วันนี้สุดเฮง!....เฮียป๊อก จ่าฝูงเจ้าเก่าของเรา แกทำเบอร์ดี้ได้ เลยใจดีเป็นเจ้ามือ ชวนพวกเราไปเข้าสปากับแกด้วย… เหมือนสามล้อถูกหวยครับ!... ทุกคนไม่มีใครปฏิเสธ วันนี้เลยถือโอกาสเล่าบรรยากาศแบบไฮโซ ไปทำทรีตเม้นต์เพื่อสุขภาพ มาให้พวกเราได้สดับกัน

โปรแกรมนี้เป็น Sport Massage ที่เขาว่า ออกแบบมาเพื่อบรรเทาความปวดเมื่อยจากการสวิงโดยเฉพาะ เราเดินตามพนักงานราวกับผ่านป่าหิมพานต์เข้าสู่ห้องสปาอย่างว่าง่าย หลังจาก เธอราปิสท์ บรรจงล้างเท้าเราด้วยสบู่กลิ่นพิเศษที่ให้เราเลือกเอง จากนั้นจึงเริ่มการนวด ด้วยฝ่ามือชโลมน้ำมันกานพลูที่ไม่เหนอะหนะ เมื่อกล้ามเนื้อเริ่มผ่อนคลาย จึงใช้ท่อนแขนกดไปตามเส้นขา เอว และบ่าที่ตึงแข็ง นุ่มนวลแต่หนักแน่น เพราะเราเลือก Medium-Strong pressure เอาไว้ ซึ่งช่วยลดอาการปวดตึงได้ดีมาก

มีการรวมเทคนิคแบบเอเซี่ยนหลายอย่าง มารวมกันในการนวด กด และใช้ศอกสำหรับคลึงฝ่ามือและฝ่าเท้า เคล้าเสียงเพลงแผ่วๆ ผสานเสียงร้องของนก ชวนให้เคลิบเคลิ้ม เธอราปิสท์ใช้เทคนิคเหล่านี้ได้อย่างคล่องแคล่ว ด้วยน้ำหนักแบบพอดีๆ จากนั้นจึงบีบผ่อนคลายแขนและไหล่ในท่านอนหงาย จบด้วยการนวดศีรษะอย่างเบามือ ช่วยให้รู้สึกโล่งสบาย ปิดท้ายด้วยน้ำตะไคร้อุ่น ที่จิบแล้วสบายท้อง ความสดชื่นจึงกลับมาอีกครั้งหนึ่ง และรู้สึกเคลื่อนไหวคล่องตัวขึ้นด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว… เราได้ทดลองทำสปาหน้าด้วย ตามคำเชิญชวนสไตล์ 7-11 เพื่อแก้ผิวหน้าที่คล้ำและเต็มไปด้วยริ้วรอยจากแสงแดดขณะออกรอบด้วย ก่อนการทรีตเม้นท์ ผู้เชี่ยวชาญจะใช้เครื่อง Skin Lab วิเคราะห์ปัญหาของผิวหน้า (ที่เห็นเหมือนรอยอุกาบาตร บนผิวดวงจันทร์) เพื่อเลือกโปรแกรมทรีตเม้นท์ให้เข้ากับหน้าเราด้วย

จากนั้นจะเริ่มทำความสะอาดหน้าด้วยครีม แล้วใช้ซีรั่มอย่างดี นวดสัมผัสอย่างเบามือที่หน้าผาก คาง จมูก และนวดแบบยกกระชับสำหรับส่วนแก้ม ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น กระชับ สว่างใสปิ๊งขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ จากนั้นจึงเตรียมผิวด้วยการซับผ้าอุ่นๆ และนวดผ่อนคลายด้วยน้ำมันบำรุงผิว ทั้งหน้า คอ และแขน หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนของผิวหน้าแล้ว จึงให้พักผ่อนในส่วน Relaxing Zone หรือ จะแช่ตัวในสระ ได้อย่างสบายใจ…..อุ๊! แม่เจ้า!!... นี่มัน “หลุม19” หรือ สวรรค์ชั้น 7 กันเนี่ย!!!

เสร็จจากสปาแล้ว พวกเราทั้งก๊วนก็สดชื่น หายปวดเมื่อย เนื้อตัวเบาสบายทุกคน…ยกเว้นเฮียป๊อก ที่รู้สึกจะหนักกว่าเดิม เพราะถูกพวกเราล้มทับ!!! …….ขอบคุณนะเฮีย….วันหลังจะมาใหม่!
กำลังโหลดความคิดเห็น