xs
xsm
sm
md
lg

"แพท" ชวดคว้าเหรียญ ทำดีสุดที่ 5 กลุ่มซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพท หมดโอกาสคว้าเหรียญแน่นอนแล้ว
"แพท" เรือเอกหญิง พุทธรักษา นีกรี โรเดนเบิร์ก นักกีฬาพายเรือหญิงของไทยในประเภทกรรเชียงหญิงเดี่ยว ชวดโอกาสคว้าเหรียญโอลิมปิกไปอย่างแน่นอนแล้ว หลังทำผลงานดีที่สุดคือเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ของกลุ่มซี ของการแข่งขันเมื่อบ่ายวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันเรือพาย ในศึกโอลิมปิก 2012 ที่สนาม อีตัน ดอร์นีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งประเภทกรรเชียงหญิงเดี่ยว พายคู่ รอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาไทยลงสนาม คือ พุทธรักษา นีกรี โรเดนเบิร์ก ลงแข่งในกลุ่มที่ ซี

ปรากฏว่า นักพายเรือไทยวัย 38 ปี ออกสตาร์ทจากเลนที่ 1 และทำผลงานเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 5 เวลา 8 นาที 34.11 วินาที ในการแข่งขันกลุ่ม ซี จากฝีพายทั้งหมด 5 คนโดยคิสยา ดา คอสตา ฝีพายชาวบราซิลขอถอนตัวออกไปก่อนขณะที่ ผู้ชนะในกลุ่มนี้ตกเป็นของ ซานิตา ปุสพรู จากไอร์แลนด์ ด้วยเวลา 7 นาที 59.77 วินาที แต่ไม่เพียงพอที่จะลุ้นเหรียญโอลิมปิกเกมส์แน่นอนแล้ว

สำหรับกีฬาเรือพายประเภทกรรเชียงหญิงหญิงเดี่ยว เหรียญทองตกเป็นของ มิโรสลาวา แนปโควา ฝีพายสาธารณรัฐเชค ตามมาด้วยเหรียญเงิน ตกเป้นของ ฟีย์ อัดบีย์ เออริชเซน ฝีพายเดนมาร์ก และเหรียญทองแดงได้แก่ คิม โครว ฝีพายจาก ออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น