xs
xsm
sm
md
lg

ฟุตบอลลอนดอนเกมส์ / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ลูกฟุตบอลสีชมพู” โดย “ไม้ขีดไฟ”

พิธีเปิดมหกรรมกีฬาของมนุษย์ชาติโอลิมปิก 2012ที่กรุงลอนดอนหรือ 'ลอนดอนเกมส์' สุดยิ่งใหญ่ ด้วยฝีมือของผู้กำกับรางวัลออสการ์ แดนนี่ บอยล์ ที่ขนซูเปอร์สตาร์มาร่วมอย่างคับคั่ง งดงามด้วยแสงสี ทั้งช่วงย้อนยุคและยุคทันสมัย ดูแล้วประทับใจ

อาจเป็นเพราะพิธีเปิดปักกิ่งเกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อนที่ยอดผู้กำกับ จาง อี้ โหมว เนรมิตเอาไว้ยังตื่นตาตื่นใจ โอลิมปิกครั้งที่ 30ที่กรุงลอนดอนจึงไม่อาจน้อยหน้า

ฟุตบอลโอลิมปิกชาย-หญิงเตะเกมแรกก่อนพิธีเปิด ประเภทชายสเปนทีมเต็งแชมป์พ่ายญี่ปุ่น 0 - 1 บราซิลที่ขนดาวดังมาเพียบชนะอียิปต์ 3 – 2 ทีมสหราชอาณาจักรเสมอเซเนกัล 1 – 1 อุรุกวัยมีดาวเตะพรีเมียร์ลีกและกัลโช่อย่างหลุยส์ ซัวเรซ กับเอดิสัน คาวานี่ ชนะยูเออี 2 -1 และเม็กซิโกเสมอเกาหลีใต้ 0 – 0

ฟุตบอลในโอลิมปิกอนุญาตให้มีนักเตะอายุเกิน 23 ปี ได้ไม่เกิน 3 คน ดูจากเกมแรก ทุกทีมที่เข้ารอบฝีเท้าไม่ได้ขาดเหลือกันมากมาย

สเปนที่นักเตะส่วนใหญ่เล่นอยู่ในลา ลีก้า ยังเสียท่าให้กับนักเตะเลือดซามูไร เราอาจจะแก้ตัวแทนสเปนว่าพวกเขาเล่น 10 คน จึงพ่ายแพ้ซึ่งฟังไม่ขึ้น เพราะการเล่นอย่างขาวสะอาดและสามารถควบคุมอารมณ์ได้ (ถึงเล่นตุกติกและใส่อารมณ์ แต่ถ้ากรรมการทนได้ก็รอดตัว) เป็นส่วนหนึ่งของเกมในสนาม ประสบการณ์และอารมณ์ของนักเตะอายุไม่เกิน 23 อาจทำให้ผลการแข่งขันเปลี่ยนไปก็ได้

ญี่ปุ่นเก็บได้แล้ว 3 คะแนน โอกาสเข้ารอบสูงมาก เพราะว่าสเปนต้องกลับมาชนะฮอนดูรัสกับโมร็อกโก ไม่อย่างนั้นอาจจบไม่สวย

กลุ่ม ดี. สเปน, ญี่ปุ่น, ฮอนดูรัส และโมร็อกโก

บราซิลปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้ได้ จึงขนดาวดังมาเต็มที่ อาทิ ราฟาเอล ดา ซิลวา, เนย์มาร์, ติอาโก้ ซิลวา, ฮวน, ฮัล์ค และ ลูคัส มูร่า มิดฟิลด์จอมทะลุทะลวงจากเซาเปาโลที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังตามล่าลายเซ็น โดยขุมกำลังบราซิลน่าจะผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย

แต่ปัญหาของวัยรุ่นบราซิลคือโชว์ หลังออกนำอียิปต์ไปก่อน 3 – 0 นักเตะบราซิลโชว์ความสามารถเฉพาะตัวจนถูกทีม 'มัมมี่' ไล่ยิงคืน 2 ลูก

บราซิลมี 3 คะแนน เบลารุสก็มี 3 อีก 2 ทีมเหนื่อย

กลุ่ม ซี. บราซิล, อียิปต์, เบลารุส และนิวซีแลนด์

อุรุกวัยทีมเต็งที่จะแย่งเหรียญทองกับบราซิลโชว์ฟอร์มได้สมราคา ถ้านักเตะไม่อ่อนล้า ถูกไล่เพราะเล่นหนักหรือเอามือปัดลูกบอลอย่างที่ซัวเรซเคยทำในฟุตบอลโลก ทีมนี้น่าจะไปได้ไกล

อุรุกวัยมี 3 คะแนน โอกาสเข้ารอบสูงลิบ เจ้าภาพจะรอดหรือเปล่า

กลุ่ม เอ. อุรุกวัย, ยูเออี, สหราชอาณาจักรและเซเนกัล

ทีมจากเอเซีย ญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้ เล่นฟุตบอลเหนียวแน่น แข็งแกร่งและมีวินัย ไม่ว่าทีมชุดใหญ่หรือทีมชุดเล็กจิตใจสู้เหมือนกัน

นักเตะญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้เล่นลอนดอนเกมส์ต่อหน้าแมวมองนับร้อยคน โดยเฉพาะนักเตะที่เล่นให้กับสโมสรในประเทศ พวกเขาต้องการค้าแข้งในยุโรปเช่นเดียวกับ ชินจิ คางะวะ, ฮิโรกิ ซากาอิ และ ปาร์ค จี ซอง เชื่อว่าแรงจูงใจของนักเตะหนุ่มๆ จะสูงมาก

เชียร์ให้โสมขาวเข้ารอบ

กลุ่ม บี. เม็กซิโก, เกาหลีใต้, กาบอง และสวิตเซอร์แลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น