xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” เสนอตั้งสนามชายแดนไทย ตอบรับเออีซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ๊มล ตั้งสนามชายแดน ตอบรับเออีซี
“เจ๊มล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เสนอให้ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพิจารณาในส่วนของการสร้างสนามกีฬาบริเวณชายแดน เพื่อตอบรับเศรษฐกิจประชาคมอาเซียน หรือเออีซีในอีก 3 ปีข้างหน้านี้ด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2555 ที่อาคารรัฐสภา 2 ห้องประชุม 309 มีการประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา นางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธานพิจารณารายละเอียดการจัดตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ของปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมพลศึกษา โดยมี นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เข้าร่วมประชุม

งานนี้ นางนฤมล ได้เสนอให้ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากลับไปพิจารณาว่า “ตนได้เสนอกับทางปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องสร้างสนามกีฬาบริเวณชายแดนทางทิศเหนือ, ตะวันออกเฉียงเหนือ, ตะวันตกและภาคใต้ของไทยนั้น เพื่อให้สอดคล้องเศรษฐกิจประชาคมอาเซียนหรือ เออีซีในอีก 3 ปีข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย, อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หรืออำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา”

“ทั้งนี้ ได้เสนออีกเรื่องให้กับทางกรมพลศึกษาได้พิจารณาคือเรื่องของการนำกีฬานักเรียนนักศึกษากับกีฬาเยาวชนมารวมกัน และให้จัดการแข่งขันเป็นสองช่วงในระหว่างที่เด็กเหล่านี้ปิดภาคการศึกษา โดยอาจจะเว้นช่วงระยะห่าง 6 เดือน เพื่อให้เด็กได้มีการพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่สุด” เจ๊มล กล่าวเป็นการทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น