xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" เชื่อตีให้สนุกคือกุญแจคว้าเมเจอร์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ ยังไม่เคยเป็นแชมป์เมเจอร์มาก่อน
ลุค โดนัลด์ ยอดโปรหมายเลขหนึ่งของโลกชาวเมืองผู้ดี เชื่อการออกรอบด้วยความผ่อนคลายและไม่ยึดติดกับแผนการเล่นที่วางไว้มากนักจะเป็นกุญแจสำคัญไขสู่โอกาสการแชมป์เมเจอร์แรกของตนเอง ในรายการ "บริติช" โอเพน" ที่ประเทศบ้านเกิดช่วงสุดสัปดาห์หน้า

ก้านเหล็กวัย 34 ปี มีคิวลงป้องกันตำแหน่งแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "อเบอร์ดีน แอสเซท เมเนจเมนท์ สกอตติช โอเพน" ที่สนามคาสเซิล สจวร์ต กอล์ฟ ลิงค์ส เมืองอินเวอร์เนส ประเทศสกอตแลนด์ ที่จะเริ่มประชันวงสวิงวันพฤหัสบดีนี้ (12 ก.ค.) ก่อนเตรียมตัวกร่ำศึกหนักในการลุยศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปี "บริติช" โอเพน ที่สนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ ที่ประเทศอังกฤษ

สถิติของ โดนัลด์ ในการเล่นระดับเมเจอร์ที่ผ่านมาไม่ดีนัก โดยเมื่อปี 2011 รายการ "ดิ โอเพน" ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ เขาไม่ผ่านการตัดตัว ต่อด้วยเมเจอร์ล่าสุดเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา รายการ "ยูเอส โอเพน" ณ สนามโอลิมปิก คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นอีกทัวร์นาเมนต์ที่สวิงจากแดนผู้ดีไม่ผ่านการตัดตัว

อย่างไรก็ตาม โดนัลด์ เชื่อว่าศึก "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 141 ปีนี้ จะเป็นโอกาสดีสำหรับการปลดล็อคคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์แรกของตนเองให้ได้ โดยชี้ว่ากุญแจสำคัญต้องการออกรอบด้วยความผ่อนคลาย เล่นให้สนุกไม่เครียดและมีอิสระในการเล่นจากแผนที่วางไว้ เนื่องจากสนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ มีอุปสรรคในเรื่องสภาพอากาศมากมายที่ไม่สามารถคาดเดาได้

"เวลาปกติที่ออกรอบผมหัวเราะและมีเรื่องขำขันตลอดเวลา แต่พอมาในรายการระดับเมเจอร์ผมกลับดูน่าเป็นห่วงมาก ทุกครั้งก่อนหน้านี้ดูจริงจังเป็นพิเศษ ผมต้องพยายามผ่อนคลายให้มากขึ้น คนรอบข้างบอกให้ลองเพิ่มอิสระในการเล่นมากยิ่งขึ้นสนุกไปกับการตีและพยายามนำมาปรับใช้ให้ทุกการแข่งขัน" โดนัลด์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น