xs
xsm
sm
md
lg

“กระโปรงบาน-ขาสั้น” เกิดและดับที่ "วิมเบิลดัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุด “นางฟ้ามาเรีย” ผ่านเพราะหน้าตาคนใส่
ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ลำดับที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2012” ณ ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ ดวลแร็กเก็ตกันมาจนถึงรอบรองชนะเลิศทั้งประเภทชายและหญิงเดี่ยว ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 อาทิตย์ชุดแข่งของบรรดามือหวดระดับแนวหน้าของโลกคงผ่านตาคอลูกสักหลาดไปบ้างแล้วไม่มากก็น้อย โดยจะต้องเป็นสีขาวตามประเพณีสืบทอดกันมาช้านาน ถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายของสปอนเซอร์ผู้ผลิตภัณฑ์แต่ละราย onthegotennis.com เว็บไซต์แนวกอสซิปของวงการ จึงสวมบทผู้ช่ำชองด้านดีไซเนอร์ให้คะแนนการออกแบบเอาไว้ดังนี้

มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย)
ด้วยหน้าตาที่สามารถขึ้นแคทวอล์คทาบรัศมีนางแบบมืออาชีพได้อย่างสบาย ดังนั้นการแต่งตัวของ “นางฟ้ามาเรีย” แต่ละครั้งต้องพิถีพิถันเพราะจะต้องถูกสปอร์ตไลท์จับจ้องพอสมควร เดรส “ไนกี” ท่อนบนรัดรูปเรียบง่ายสายคล้องเป็นสีเขียวเน้นใช้การตัดเย็บเพิ่มลูกเล่นบริเวณหน้าอกเป็นรูปตัว “V” แสดงถึง “VICTORY” ส่วนท่อนล่างเป็นกระโปรงบาน ทว่าจีบรอบตัวเป็นสไตล์ที่ล้าสมัยฉุดความสวยงามของชุดนี้ออกไปอย่างน่าเสียดาย
คะแนน 6/10

เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐอเมริกา)
กลับมาอย่างยิ่งใหญ่และดุดันสำหรับ เซเรนา แชมป์ 4 สมัย เธอมีเลือดแฟชันอยู่ในตัวข้นพอสมควรเพราะจับมือกับพี่สาวดีไซน์ห้องเสื้อมีแบรนด์เป็นของตนเอง เน้นชุดสายเดียวที่ไม่ทำให้ดูอึดอัดจนเกินไปอย่างไรก็ตามต้องสวมใส่ซับใน พร้อมลูกเล่นขลิบสีม่วงถือเป็นสีประจำทัวร์นาเมนต์บริเวณช่วงอกประกอบกับโลโก ที่คาดผม และรัดคอมือ ถือว่าลงตัวจนปฏิเสธไม่ได้ว่าคือชุดแข่งที่สวยที่สุดชุดหนึ่งในรายการนี้
คะแนน 7/10

อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์)
หวดสาวมือ 3 ของโลกชาวโปลสกา เลือกใช้บริการชุดแข่ง “ล็อตโต” ผลิตภัณฑ์กีฬาชั้นนำของอิตาลีตั้งแต่ศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน จนมาถึง วิมเบิลดัน ดีไซน์ออกมาไร้จุดเด่นดึงดูดสายตาพร้อมจุดด้อยมากมายตั้งแต่คอเสื้อด้านหลังที่สูงเกินไป รวมถึงจีบบริเวณชายกระโปรงที่พยายามทำให้รู้สึกพริ้ว หลังจบทัวร์นาเมนต์คงต้องเรียกทีมดีไซเนอร์อบรมกันยกใหญ่รวมถึงระดมสมองออกแบบให้ ราดวานสกา ใส่ในรายการต่อๆไป
คะแนน 3/10

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)
ด้วยบุคลิกส่วนตัวของ เฟเดอเรอร์ ทำให้การออกแบบชุดแต่ละครั้ง “ไนกี” ต้องเน้นเรียบง่ายแต่ดูสง่างามสมกับอดีตมือ 1 ของโลก ด้วยเหตุนี้เองทำให้ใส่ง่ายและเรียกเงินจากกระเป๋าของแฟนเทนนิสได้พอสมควร โดยเฉพาะโลโก “F” ที่ถือว่าโดดเด่นสะดุดตาเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีสเวตเตอร์คอวีสวมทับเสื้อโปโลที่ใช้แข่งขันปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าสวยและเท่ที่สุดชุดหนึ่งเหมาะกับแชมป์ แกรนด์ สแลม 16 สมัย
คะแนน 8/10

โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย)
ถือว่ามือ 1 ของโลกเลือดเซิร์บเปลี่ยนสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนค่อนข้างบ่อย ก่อนหน้านี้ใช้ทั้ง “อาดิดาส” จนถึง “เซร์จิโอ ทัคชินี” แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของ อิตาลี ก่อนจะมาสวมชุดแข่งของ “ยูนิโคล” สัญชาติญี่ปุ่นในปัจจุบัน สิ่งที่ขัดลูกหูลูกตาที่สุดเห็นจะเป็นลายเส้นสีเขียวบริเวณข้างลำตัวและสีน้ำเงินรอบปกเสื้อดูแล้วบดบังรัศมีของยอดมือหวดไปพอสมควรจึงได้คะแนนแค่พอสอบผ่านคาบเส้นเท่านั้น
คะแนน 6/10

แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร)
ปิดท้ายด้วยหวดมือ 4 ของโลกชาวสกอตต์ขวัญใจถิ่นที่ต้องลุ้นว่าจะไปถึงดวงดาวหรือไม่ยังคงเท 4 ห้องหัวใจให้กับ “อาดิดาส” เพียงแต่ว่า 3 แถบไร้มนต์ขลังเหลือเพียงแค่ชายแขนเสื้อ 2 ข้างเท่านั้น ส่วนลวดลายบริเวณหน้าอกดูแล้วเหมือนกับของค้างสต็อคในบริษัทเอามาให้ใส่แข่งขันแบบขอไปที่ ไม่มีอะไรแปลกใหม่และไม่ได้สร้างเสน่ห์ดึงดูดผู้ชมในสนามเลยแม้แต่น้อย
คะแนน 4/10
เซเรนา ลบจุดด้อยชูจุดเด่นได้ยอดเยี่ยม
ราดวานสกา สอบตกอย่างแรง
เฟดเอ็กซ์ สง่างามที่สุดบนคอร์ต
ยอโควิช กับเสื้อแข่งยี่ห้อใหม่ “ยูนิโคล”
“อาดิดาส” หมดมุขกับชุดของ เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น