xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” เยือนไทย ย้ำคำเดิมขอพักเรื่องบอล 1 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรก
เป๊ป กวาร์ดิโอลา อดีตกุนซือชื่อดังของสโมสรบาร์เซโลนา ยอดทีมจากลาลีกาลีก สเปน เดินทางมาเปิดตัวที่ประเทศไทย หลังได้รับแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคาสตรอล ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เจ้าตัวย้ำเรื่องอนาคตการคุมทีม ขอพักก่อน 1 ปี ต่อจากนี้หากเจอทีมใดที่ถูกใจทั้งสองฝ่ายค่อยว่ากันอีกที พร้อมลุ้นกระทิงดุขย้ำอิตาลี นัดชิงยูโร

เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2555 ที่ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมรอยัลออร์คิดเชอราตัน เวลา 18.00 น.ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคาสตรอล ได้ทำการเปิดตัว เป๊ป กวาร์ดิโอลา อดีตกุนซือของสโมสรบาร์เซโลนา ยอดทีมจากแดนกระทิงดุ เข้ารับตำแหน่ง แบรนด์แอมบาสเดอร์ ของคาสตรอล โปรเฟสชั่นแนล ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โดยสัญญาการเป็นพันธมิตรดังกล่าวจะมีผลจนถึงเดือนมิถุนายน 2556

ภายในงาน เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตการคุมทีมของตนเอง หลังเดินทางมาประเทศไทย ว่า “ตอนนี้ผมขอพักเรื่องฟุตบอลก่อน 1 ปี ขอใช้เวลากับครอบครัวและสิ่งที่ผมรักก่อน จากนี้ถ้ามีทีมใดที่น่าสนใจ และเข้ากันได้ดีทั้งสองฝ่าย และมีเป้าหมายตรงกันค่อยมาว่ากันอีกที โดยอยากจะมุ่งมั่นในการให้ทีมชนะในแต่ละเกม แค่นี้ก็เป็นความสุขสูงสุดในการเป็นโค้ชที่ได้ดูความสำเร็จของลูกทีม” กุนซือชาวสเปน กล่าว พร้อมกันนี้ ยังกล่าวติดตลกอีกว่าอยากจะให้ทีมบ้านเกิดอย่างสเปน เอาชนะอิตาลี ให้ได้ในนัดชิงฟุตบอลยูโร 2012 วันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้

“เป๊ป” ยังเผยถึงเหตุผลที่เข้ามารับตำแหน่งในครั้งนี้ ว่า “เปรียบเสมือนกีฬาฟุตบอล เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นยาก ท้าทาย และมีความกดดันสูง เทียบกับคาสตรอล เอจ โปรเฟสชั่นแนลที่ให้สมรรถนะยอดเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ แม้เมื่อมีการใช้งานในสภาวะแวดล้อมที่กดดัน คล้ายคลึงกับการเล่นฟุตบอล”

นอกจากนี้ กุนซือคนเก่งยังเปรียบเทียบว่าการทำธุรกิจก็เหมือนกับการเล่นฟุตบอล โดยได้แชร์ประสบการณ์จากการสร้างนักเตะให้มีศักยภาพทางร่างกายและความแข็งแกร่งทางจิตใจจนได้รับชัยชนะในเกมการแข่งขัน พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้บริหารในองค์กรธุรกิจนำทักษะและเทคนิคเหล่านี้มาประยุกต์ใช้เพื่อการสร้างความสำเร็จให้แก่ธุรกิจของตนได้อย่างเหมาะสม

ด้าน นายสาธิต เลิศสุขวิบูลย์ ผ.อ.ฝ่ายการขาย บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) ได้เผยถึงสาเหตุในการเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ว่าเหตุผลสำคัญที่ คาสตรอล ผนึกกำลังกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เนื่องจากต่างมีเป้าหมายเดียวกัน คือ การมุ่งมั่นมอบประสิทธิผลที่สูงสุด นับเป็นเวลานานกว่าศตวรรษที่คาสตรอลได้ใช้ระบบการวิเคราะห์เทคโนโลยี และนวัตกรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของตนให้มีประสิทธิผลที่ดีเยี่ยม เช่นเดียวกับ “เป๊ป กวาร์ดิโอลา” ที่ได้นำหลักการเดียวกัน ผสานความมุ่งมั่นและความกระตือล้นมาเป็นแรงผลักดันเสริมแกร่งแก่ทีมฟุตบอลให้มีคุณภาพสูงสุด

เจาะใจเป๊ป กวาร์ดิโอลา

1.ศึกยูโร 2012 ใครจะชนะ
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : ในฐานะที่เคยเป็นกุนซือทีมบาร์เซโลนา ผมลุ้นให้สเปนคว้าแชมป์

2.เป้าหมายสูงสุดของในชีวิตคืออะไร
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : สำหรับตอนนี้จะอยากเบรคกับเกมฟุตบอลโดยขอใช้เวลากับครอบครัวก่อน 1 ปี แล้วค่อยโฟกัสในเรื่องฟุตบอลกับทีมที่มีเป้าหมายตรงกัน โดยมุ่งมั่นในการให้ทีมชนะในแต่ละเกมก็เป็นความสุขสูงสุดในการเป็นโค้ชที่ดูความสำเร็จของลูกทีม

3.ไลฟ์สไตล์ของเป๊ปใน 1 วันกับฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอล
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : ผมทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ใช้เวลาในการศึกษาเกม วิธีการเล่นของทั้งลูกทีมและคู่แข่ง

4.เคล็ดลับความสำเร็จในการคุมทีมฟุตบอล
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : มีการเตรียมความพร้อมแบบเกมต่อเกม ศึกษาจุดเด่นจุดแข็งของทีมคู่ต่อสู้ที่จะเจอในเกมหน้า โดยจะฝึกความพร้อมของร่างกาย ทักษะการเล่น และสมาธิของลูกทีมก่อนลงสนาม

5.การมีลูกทีมที่เก่งมีความสามารถสำคัญแค่ไหนกับความสำเร็จของทีม
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : นอกเหนือจากเรื่องการมีเทคนิคเล่นชั้นเลิศ กับการมุ่งศึกษาเกมดูจุดแข็งจุดอ่อนเพื่อการพัฒนาศักยภาพของทีมแล้ว แน่นอนว่าการมีลูกทีมที่เก่งสำคัญมากกับชัยชนะของทีมฟุตบอล รวมถึงการรับฟังคำแนะนำ ข้อคิดเห็นมีส่วนสำคัญมากในการผลักดันความสำเร็จของทีม

6.การสร้างกำลังใจให้ลูกทีมมุ่งมั่นเพื่อความสำเร็จ
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : สร้างความมั่นใจว่าทีมจะต้องชนะทุกครั้งที่แข่ง เสริมความเชื่อมั่นว่าเป็นทีมฟุตบอลอันดับ 1 คือ แรงผลักดันให้ทีมสู่ชัยชนะได้

7.คิดว่าเทคโนโลยีกับเกมฟุตบอลมีความสำคัญแค่ไหน
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : เทคโนโลยีในเกมฟุตบอลเป็นสิ่งสำคัญมากกับความสำเร็จของทีมในการปรับปรุงการเล่น แก้จุดอ่อนพัฒนาจุดแข็งให้ทีมฟุตบอลได้ อีกทั้งยังสร้างไอเดีย วิเคราะห์เกมการเล่นซึ่งช่วยสื่อสารให้ลูกทีมทำความเข้าใจกับเกมได้ง่ายขึ้น ผลักดันทีมสู่ชัยชนะ

8.คาดหวังกับเทคโนโลยีเกมฟุตบอลในอนาคตให้เป็นอย่างไร
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : ผมคิดว่าคงมีเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับเกมฟุตบอลแน่นอน แต่ผมมองว่าจริงๆ แล้วคงไม่มีเทคโนโลยีไหนที่แทนความสามารถและทักษะที่ชำนาญของคนได้ ซึ่งนี่คือเสน่ห์ของฟุตบอล

9.อะไรคือคำนิยามของ “โค้ช” ที่เก่ง
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : การผลักดันให้ลูกทีมมีสุดยอดทักษะการเล่น เพื่อทำให้เกมมีประสิทธิภาพมากที่สุด คือคำนิยามของการเป็นโค้ชที่ดี

10.ถ้าให้เลือกระหว่างนักฟุตบอลที่ “สมองและไหวพริบดีเลิศ” กับ “สมรรถนะร่างกายที่แข็งแรง” จะเลือกแบบไหนเข้าทีม
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : ผมจะเลือกนักฟุตบอลที่มีสมองและไหวพริบดีเลิศ ควบคู่กับคนที่มีประสบการณ์ เพราะจุดสำคัญคือคนที่มีการตัดสินใจดีเลิศในการเกมเพื่อพัฒนาไปสู่ชัยชนะได้

11.รู้สึกอย่างไรกับการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์
เป๊ป กวาร์ดิโอลา : เมื่อทางคาสตรอลเชิญมา ก็รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ให้โอกาสดำรงตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของผลิตภัณฑ์คาสตรอล ผมจะมุ่งมั่นสร้างความมั่นใจให้คาสตรอลเป็นแบรนด์ในใจของลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก



มาดเท่ห์ๆ
สัมภาษณ์โดยพีเค
กำลังโหลดความคิดเห็น