xs
xsm
sm
md
lg

ทุ่ม 35 ล้านป.ซิ่ง F1 กลางลอนดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอนดอนหวังเทียบชั้นโมนาโก ?
เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก พร้อมทุ่มเงิน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,750 ล้านบาท) ปรับปรุงพื้นถนนใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเนรมิตรสนามแข่งเอฟวันในรูปแบบสตรีท เซอร์กิต ภายใต้ชื่อ “ลอนดอน กรังด์ปรีซ์”

“เดอะ ไทม์ส” หนังสือพิมพ์เจ้าดังของประเทศอังกฤษ รายงานว่า เบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าพ่อแห่งวงการเอฟวัน ผุดไอเดียบรรเจิดอีกครั้ง ด้วยการเตรียมสร้างแทร็กความเร็วชั่วคราวขึ้น ณ ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งในรูปแบบสตรีท เซอร์กิต เป็นสนามที่ 2 ในยุโรปต่อจากโมนาโก

โดยตามรายงานระบุว่า ผู้จัดร่างเล็กชาวเมืองผู้ดี ได้เสนอแผนการพร้อมงบประมาณจำนวน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,750 ล้านบาท) เพื่อสร้างแทร็กเอฟวันความยาวต่อรอบ 5.1 กิโลเมตร ใจกลางมหานครลอนดอน ซึ่งเบื้องต้นมีการคาดกันว่า เส้นทางดังกล่าวจะมีการซิ่งผ่านจุดสำคัญ ทั้ง พระราชวังบักกิงแฮม รวมถึงจัตุรัสทราฟัลการ์ ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์กสำคัญของลอนดอนทั้งสิ้น

พร้อมกันนี้ เจ้าของลิขสิทธิ์เอฟวัน วัย 81 ปี ยังเผยถึงโปรเจกต์ใหม่ภายใต้ชื่อรายการ ลอนดอน กรังด์ปรีซ์ ว่า “แค่คิดภาพก็ถือเป็นการแข่งขันที่ทุกคนเฝ้ารอคอย มันจะเป็นภาพที่สวยงามของลอนดอน และอังกฤษ ที่สำคัญ ผมคิดว่า มันจะสร้างสีสันให้กับประเทศมากกว่าการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ แน่นอน”

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพิ่งจะมีกระแสข่าวจากสื่อเมืองผู้ดี ว่า เอคเคิลสโตน เตรียมผุดไอเดียจัดแข่งเอฟวันแบบสตรีทเซอร์กิตในกรุงลอนดอน โดยเล็งไปที่พื้นที่บริเวณโอลิมปิก พาร์ก ซึ่งเป็นสถานที่จัดกีฬาโอลิมปิก 2012 อย่างไรก็ดี เจ้าตัวได้ปฏิเสธถึงแผนการดังกล่าว และมุ่งเป้าไปที่การจัดแข่งใจกลางกรุงลอนดอนแทน
เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผุดไอเดียอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น