xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.ถึงเมืองคลีธอร์ปส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจ็ค แอนดรูวส์ ทหารผ่านศึกผู้วิ่งคบเพลิงเป็นคนสุดท้าย
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุด คบเพลิงได้เดินทางมาถึงเมืองคลีธอร์ปส์ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมวิ่งไปยังเมืองลินคอร์น วันต่อไป

ย่างเข้าสู่วันที่ 39 ของการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เส้นทางวันนี้เริ่มต้นที่สนามกีฬา ดอน วัลเลย์ ในเมืองเชฟฟิลด์ โดยผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงคนแรก คือ ลูซี บรันท์ เด็กหญิงวัย 13 ปี จากเชฟฟิลด์ โดย ลูซี ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่นี้จากความมุ่งมั่นในการต่อสู้กับภาวะป่วยเป็นโรคดาวน์ส ซินโดรม และการอุทิศตัวทำงานในแวดวงกีฬาของคนพิการ

ขณะที่ไฮไลต์สำคัญในวันนี้ เบน พาร์กินสัน ทหารพลร่มวัย 27 ปี ผู้สูญเสียขาทั้งสองข้างและได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองและหลัง จากเหตุระเบิดในสงครามที่ประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อปี 2006 จนต้องใส่ขาเทียมทั้งสองข้าง โดยเจ้าตัวได้วิ่งคบเพลิงบริเวณเมืองดอนคาสเตอร์ โดยมีประชาชนตามมาส่งเสียงเชียร์และให้กำลังใจตลอดสองข้างถนนราว 1,000 คน

เดปยานี ชัตเตอร์จี นักแต่งกลอนและนักเล่าเรื่อง รับหน้าที่วิ่งต่อในบริเวณศูนย์วิทยาศาสคร์และการผจญภัยของแม็กนา ก่อนจะไปสิ้นสุดลงที่เมืองกริมสบี และ คลีธอร์ปส โดยคนที่รับหน้าที่วิ่งเป็นคนสุดท้าย คือ แจ็ค แอนดรูวส์ อดีตทหารผ่านศึกสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ปัจจุบันอุทิศตัวทำงานเป็นโค้ชให้กับทีมฟุตบอลและคริกเก็ตในเมืองท้องถิ่น

สรุปการวิ่งคบเพลิงวันที่ 39 ใช้ระยะทางไปทั้งสิ้น 77.24 ไมล์ และใช้อาสาสมัครไปทั้งหมด 130 ราย โดยเส้นทางในการวิ่งวันที่ 40 (27 มิ.ย.) จะออกสตาร์ตที่คลีธอร์ปส และไปสิ้นสุดลงที่เมืองลินคอร์น
ลูซี บรันท์ ผู้วิ่งคบเพลิงคนแรก
เบน พาร์กินสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น