xs
xsm
sm
md
lg

หนึ่งเดียวจากไทยใน “เดอะ ชานซ์ 2012”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลังจากขั้นตอนการคัดเลือกอันยาวนาน โครงการ “เดอะ ชานซ์ 2012” ของไนกี้ ก็ได้ตัวสุดยอดฝีเท้าดาวรุ่งแห่งเมืองไทย คือ กองกลางวัย 19 ปี อย่าง นภพล ศรีประทีป จากกรุงเทพมหานคร ที่โชว์ฝีเท้าและความแข็งแกร่งของร่างกาย จนคว้าสิทธิ์เข้าร่วมฝึกซ้อมฟุตบอลโครงการ เดอะ ชานซ์ 2012 รอบสุดท้าย กับ เป๊ป กวาดิโอลา ที่สถาบันฝึกสอนลูกหนังเยาวชนของสโมสรบาร์เซโลนา ลา มาเซีย ณ ประเทศสเปน

ไนกี้ ผู้สนับสนุนโครงการ เดอะ ชานซ์ 2012 ได้จัดกิจกรรมทดสอบฝีเท้ารอบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ รอบอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะดาวรุ่งจำนวน 20 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจาก 4 ประเทศ ที่ประกอบด้วย ไทย อินโดนิเซีย สิงคโปร์ และ มาเลเซีย ได้ลงสนามทดสอบฝีเท้าและทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เพื่อชิงสิทธิเป็นตัวแทนของแต่ละประเทศในการเดินทางไปฝึกซ้อมฟุตบอลรอบสุดท้ายที่ประเทศสเปน ในเดือนสิงหาคม 2555

ตลอดทั้ง 2 วันของการทดสอบฝีเท้า ทางคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากไนกี้ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการฟุตบอลจากภูมิภาคอาเซียน ได้ให้นักเตะดาวรุ่งจำนวน 20 คน ลงสนามทดสอบฝีเท้าและความแข็งแกร่งทางร่างกาย โดยที่ในวันแรกเป็นการทดสอบสมรรถภาพร่างกายแบบ SPARQ TEST ทดสอบทักษะทางฟุตบอลขั้นพื้นฐาน และทดสอบการเล่นฟุตบอลประเภททีม 7 คน หรือ 7 ASIDE GAME

ส่วนในวันที่สองเป็นการอบรมทักษะทางฟุตบอลและการทดสอบการเล่นฟุตบอลประเภททีมอีกครั้ง ก่อนที่ในช่วงเย็นคณะกรรมการจะทำการประกาศรายชื่อนักเตะที่ดีที่สุดประเทศละหนึ่งคน เป็นตัวแทนไปฝึกซ้อมฟุตบอลที่สถาบันฝึกสอนฟุตบอลในระดับเยาวชนของสโมสรบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ต่อไป

สำหรับนักเตะดาวรุ่งจากประเทศไทยที่ผ่านการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศ คือ นภพล ศรีประทีป หรือ “เบส” นักเตะกองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี จากกรุงเทพมหานคร ที่ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 ที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และ ดีกรีอดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุ 19 ปี ส่วนนักเตะจากอีก 3 ประเทศ ที่สามาถโชว์ศักยภาพผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จเช่นกัน คือ ราห์มัด เช ฮาสชิม จากมาเลเซีย, อีวาน ดิมาส จากอินโดนีเซีย และ มูฮัมหมัด ฟาริส บิน รามลิ จากสิงคโปร์

โครงการ เดอะ ชานซ์ 2012 ทางไนกี้ได้จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหานักเตะดาวรุ่งที่มีศักยภาพจำนวน 100 คน จาก 55 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมฝึกซ้อมฟุตบอลกับ เป๊ป กวาดิโอลา ที่สถาบันฝึกสอนฟุตบอลระดับเยาวชนที่มีชื่อเสียงของสโมสรบาร์เซโลนา และได้รับโอกาสในการเข้าทดสอบฝีเท้าเพื่อชิงสิทธิ์เป็นนักเตะ 16 คนสุดท้ายเข้าร่วมฝึกซ้อมฟุตบอลที่สโมสรชั้นนำ เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยูเวนตุส และทีมเยาวชนทีมชาติสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะคัดเลือกให้เหลือนักเตะที่มีความสามารถดีที่สุดเพียงหนึ่งเดียว ไปฝึกซ้อมฟุตบอลที่สถาบันฝึกซ้อมฟุตบอล ไนกี้ อคาเดมี ที่ประเทศอังกฤษ
นภพล ศรีประทีป


กำลังโหลดความคิดเห็น