xs
xsm
sm
md
lg

หัวใจไม่ยอมสิ้นหวัง / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ลูกฟุตบอลสีชมพู” โดย “ไม้ขีดไฟ”

ระบบการนับคะแนนในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโร 2012 หรือ “ยูโร 2012” ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วม ส่งผลดีต่อทีมที่ไม่ยอมสิ้นหวัง และทำให้ทุกทีมเล่นทุกเกมเต็มศักยภาพ

กลุ่ม เอ เกมแรกสาธารณรัฐเช็ก พ่ายรัสเซียยับ 4-1 เสียประตูเละเทะแบบนี้ เล่นเอาทีมแทบแตก แต่นักเตะเช็กไม่หมดหวัง พวกเขาปรับตัวปรับทีมเสียใหม่ ฝึกซ้อมด้วยใจมุ่งมั่น เกมที่สองจึงเอาชนะกรีซ 2-1 เกมสาม ชนะเจ้าภาพโปแลนด์ 1-0 เข้ารอบเป็นที่ 1

กรีซ น่าจะเป็นทีมที่สิ้นหวัง และสามารถกาชื่อทิ้งไปก่อนทีมอื่นๆ หลังพ่ายเช็ก เพราะเกมสามต้องเล่นกับรัสเซียที่ชนะ 1 เสมอ 1 ฟอร์มกำลังดีสุดๆ นักเตะในไทยพรีเมียร์ลีกน่าจะเอาหัวใจไม่ยอมแพ้ และไม่สิ้นหวังของกรีซเป็นแบบอย่าง พวกเขาเล่นกับรัสเซียอย่างไม่กลัว จนเอาชนะทีมที่โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมไปได้ 1-0 ส่งรัสเซียทีมเต็งที่มี 4 คะแนนเท่ากันตกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งๆ ที่ 2 เกมที่ผ่านมาสถานการณ์เข้ารอบของพวกเขามีมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

กรีซเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นอันดับ 2

ดิก แอตโวคาท เทรนเนอร์ทีมรัสเซียชาวฮอลแลนด์ ที่เตรียมทีมดีต้องผิดหวังและอาจหลุดจากตำแหน่งก็เป็นได้

รัสเซีย - ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ตกรอบ

กรีซ - ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 เข้ารอบ

รัสเซียตกรอบเ พราะ “เฮด-ทู-เฮด” หรือผลการพบกันระหว่างกรีซ กับ รัสเซีย ที่คะแนนเท่ากัน กรีซ เป็นฝ่ายชนะ

โปแลนด์ไม่สามารถอาศัยความได้เปรียบจากทั้งสภาพสนามและเสียงเชียร์ เสมอ 2 แพ้ 1 รั้งอันดับโหล่ของกลุ่ม

เช้าวันจันทร์ (18 มิ.ย.) วันอังคาร และวันพุธ อาจมีเรื่องเหลือเชื่อส่งตรงจากโปแลนด์และยูเครน อีกก็ได้ เพราะเงื่อนไขการนับคะแนน

กลุ่ม บี ทีมที่แพ้มาแล้ว 2 เกมอย่างฮอลแลนด์ อาจเข้ารอบก็เป็นได้ ถ้าเอาชนะโปรตุเกส ด้วยผลต่าง 2 ประตูขึ้นไป และต้องลุ้นให้เยอรมนี ชนะเดนมาร์กหลายๆ ประตู

เยอรมันมี 6 คะแนน จะเข้ารอบทันที ถ้าชนะหรือเสมอเดนมาร์ก ขุนพล “อินทรีเหล็ก” ต้องเล่นเกมนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะหากชะล่าใจ-ผลชนะ 2 แพ้ 1 ก็อาจตกรอบ ถ้าโปรตุเกส ชนะฮอลแลนด์

เดนมาร์ก มี 3 คะแนน ต้องเล่นให้ชนะหรือเสมอเยอรมนี และลุ้นให้ฮอลแลนด์ชนะโปรตุเกสหลายๆ ประตูเข้าไว้

ผลฟุตบอลคู่เยอรมนี กับเดนมาร์ก ท้ายที่สุดอาจเสมอไปอย่างสุดมัน

โปรตุเกสมี 3 คะแนน คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงกัปตันทีมยังทำประตูในทัวร์นาเมนต์ไม่ได้ ซ้ำยังถูกกองเชียร์เลือดโปรตุกีสเยาะเย้ยกดดัน เงื่อนไขเข้ารอบไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพียงเอาชนะฮอลแลนด์ให้ได้เท่านั้น และลุ้นเยอรมันชนะเดนมาร์กขาดลอยไปเลย

กลุ่ม ซี สเปน กับ โครเอเชีย อาจดึงเสมอ 2-2 ตามที่กองเชียร์อิตาลีหวาดวิตกก็เป็นไปได้

กองเชียร์อิตาลี มั่นใจว่า ทีมของพวกเขาต้องชนะไอร์แลนด์ ที่ตกรอบไปแล้วอย่างแน่นอน ชนะพร้อมเก็บ 5 คะแนนไว้อย่างหวั่นๆ รอดูผลคู่สเปน กับ โครเอเชีย ที่มี 4 คะแนนเท่ากัน ถ้าจบลงด้วยผลแพ้-ชนะ หรือเสมอ 0-0 หรือ 1-1 อิตาลี จะเข้ารอบ

หากคู่สเปนกับโครเอเชียจบลงที่ 2-2 ขอรับรองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เหตุบังเอิญ กองเชียร์อิตาลีจะเจ็บปวดหัวใจที่สุด ยูฟ่าจะค้นพบข้อเสียของกฎกติกาที่ชี้ชวนให้ 2 ทีมเลือกผลเสมอ บางที่ยูฟ่าอาจล้างอายด้วยการสอบสวน แล้วทุกอย่างจะเงียบหายไป

วันนี้แฟนบอลอิตาลียังมีเวลากระตุ้นให้นักเตะสเปน กับ โครเอเชีย คำนึงถึงเกียรติยศและศักดิ์ศรี

ส่วน “ยักษ์เขียว” ไอร์แลนด์ อาจถึงเวลาหันหลังให้กุนซือเฒ่า โจวานนี ตราปัตโตนี ที่ไม่สามารถพัฒนานักเตะให้ดีกว่านี้ อีกมุมหนึ่งนักเตะไอร์แลนด์ ก็ไม่สามารถพัฒนาตัวเอง

กลุ่ม ดี ฝรั่งเศสโชว์ ฟอร์มทีมเต็ง 3 มี 4 คะแนน ถ้าจะให้สบายใจไม่ยุ่งยากก็ต้องเอาชนะสวีเดนสถานเดียว สวีเดนตกรอบไปแล้วคงไม่มีหัวจิตหัวใจต่อสู้ เกมกับอังกฤษเราจะเห็นว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงกัปตันทีม ลงสนามด้วยใบหน้าเปี่ยมทุกข์ เพราะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมทีมหลังเกมแรกแพ้ยูเครน ฝรั่งเศสต้องเอาชนะสวีเดนให้ได้ ทีมของ โลรองต์ บล็องก์ กำลังเข้าฝัก นักเตะใหม่โชว์ผลงานดีจนมีตัวเลือกให้ใช้งานในตำแหน่งต่างๆ โดยไม่ต้องกังวล

ยูเครนจะเข้ารอบโดยเอาชนะอังกฤษ และเก็บได้ 6 คะแนนสถานเดียว

อังกฤษจะเข้ารอบโดยไม่ต้องรอผลนับลูกได้เสีย หรือ “เฮด-ทู- เฮด” กับใครก็ต้องเอาชนะยูเครนให้ได้ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ “สิงโตคำราม” จึงรีบประกาศว่า จะส่ง เวย์น รูนีย์ ลงสนามให้สิ้นกังขา แม้ว่า แอนดี แคร์โรลล์ จะทำผลงานได้ดีในเกมพบสวีเดน ก็อาจถูกถอดเป็นตัวสำรอง

อังกฤษจะชนะมากหรือน้อยกี่ประตู อยู่ที่ผลการแข่งกันในกลุ่ม ซี ด้วย ถึงเวลานั้นพวกเขารู้แล้วว่าสเปน โครเอเชีย หรือ อิตาลี เข้ารอบเป็นที่ 1-2 ถ้าเลือกได้ก็อาจเลือก

นักเตะสเปน 2-3 คนออกมาให้สัมภาษณ์สื่อ ว่า ระหว่างฝรั่งเศส กับ อังกฤษ นั้น พวกเขารู้สึกว่าเล่นกับอังกฤษ ง่ายกว่ากับฝรั่งเศส นักเตะสเปน พูดราวกับว่าพวกเขาเข้ารอบ 8 ทีมไปแล้ว ทั้งมั่นใจว่า ยังไงๆ ฝรั่งเศสกับอังกฤษจะต้องเข้ารอบตามไปด้วย

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ายูเครนจะแพ้อังกฤษ นักเตะยูเครนยังไม่แสดงท่าทีว่าหมดหวังออกมาให้เห็นสักคน อย่าลืมว่า พวกเขาได้เปรียบเสียงเชียร์ และสภาพดินฟ้าอากาศก็เป็นใจ

อังกฤษเสีย 2 ประตูง่ายๆ ให้สวีเดน แฟนๆ ดูแล้วใจหาย
กำลังโหลดความคิดเห็น