xs
xsm
sm
md
lg

จับอีก 14 แฟนบอลป่วนยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจ้าหน้าที่ตำรวจโปแลนด์ จับกุมตัวแฟนบอล 14 รายที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณใจกลางเมืองปอซนัน ประเทศโปแลนด์ เจ้าภาพร่วมศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012

แฟนบอลที่ถูกจับกุมตัวเป็นชาวโปแลนด์ 10 คน ชาวไอริช 3 คนและชาวโครแอตอีก 1 คน หลังจากทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุชุลมุนทะเลาะวิวาทที่มีการขว้างปาขวดแก้วและเก้าอี้ใส่กัน ความวุ่นวายนี้เกิดขึ้นก่อนที่จะมีเกมเตะของคู่ระหว่าง ไอร์แลนด์ และ โครเอเชีย ในวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.นี้

เหตุการณ์ดังกล่าวยังเป็นความวุ่นวายล่าสุดที่เกิดขึ้นกับศึกยูโร 2012 หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ที่แฟนบอลรัสเซียรุมทำลายเจ้าหน้าที่สนามในเมืองวรอคลาฟ หลังจบเกมที่ "หมีขาว" ถล่มเอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 4-1

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ประกาศจะสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อเอาผิดกับสหภาพฟุตบอลรัสเซียสำหรับพฤติกรรมของแฟนบอล โดยมีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่สนาม 4 คนได้รับบาดเจ็บจนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ภายหลังก็ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้

ขณะเดียวกัน สหภาพฟุตบอลรัสเซีย ก็เพิ่งออกแถลงการณ์เรียกร้องให้แฟนบอลที่เดินทางไปชมศึกฟุตบอลยูโรประพฤติตัวให้ดีเพื่อรักษาชื่อเสียงของทีมชาติและประเทศ



กำลังโหลดความคิดเห็น