xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์ชาวิน” ชี้หมีขาวไม่ใช่ม้ามืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ชาวิน เตรียมนำทัพประเดิมสนามกับสาธารณรัฐเช็ก
อังเดร อาร์ชาวิน เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมชาติรัสเซีย ออกมาพูดจาถ่อมตัวเพื่อไม่ให้เพื่อนร่วมทีมกดดัน ทำนองว่า ทีมชาติของตนไม่ใช่ทีมม้ามืดในยูโร 2012 อย่างที่ใครคิด และยังมองไม่ออกว่าเหตุผลอะไรที่จะทำให้ทีม “หมีขาว” ประสสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์นี้

กัปตันทีมชาติรัสเซีย วัย 31 ปี ออกมาลดความกดดันก่อนที่จะพาลูกทีมลงประเดิมสนามศึกยูโร 2012 เกมแรกพบกับสาธารณรัฐเช็ก และจะต้องเจอกับเพื่อนร่วมค่าย อาร์เซนอล อย่าง โธมัส โรซิคกี ที่แย่งตำแหน่งตัวจริงในสโมสรไปช่วงหลังในวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ โดย อาร์ชาวิน ชี้ว่า รัสเซียถูกยกให้เป็นทีมม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์ แต่มันอาจไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไปเราสามารถแพ้ได้ทุกทีมหรือชนะใครก็ได้เช่นกัน

“ทุกๆ คนน่าจะรู้ดีว่าพวกเขาคาดหวังอะไรจากเราได้บ้าง แต่เราก็พยายามทำให้เป็นปกติ และสำหรับคนรัสเซียแล้วมันยิ่งไม่มีเรื่องทีต้องโกหกกันเราสามารถแพ้ใครได้ทุกทีม แต่กลับกันเราก็ชนะคู่แข่งได้ทุกทีมนั่นแหละ” อาร์ชาวิน กล่าว

นอกจากนี้ กัปตันทีมรัสเซีย ยังแสดงความเห็นก่อนลงดวลกับ โธมัส โรซิคกี เพื่อนร่วมทีม “ปืนใหญ่” ที่แย่งตำแหน่งตัวจริงในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ว่า “มันเป็นเรื่องน่าขำมากนะ ถ้าผมจะพูดอะไรออกไปวันนี้ แต่เราทั้งคู่ใส่เสื้อหมายเลข 10 เหมือนกัน และเดี๋ยวเขากับผมก็จะจับมือกันก่อนลงสนามเรื่องก็มีเท่านี้เอง”

สำหรับทีมชาติรัสเซีย ที่ทำผลงานหักปากกาเซียน กลายเป็นทีมม้ามืดทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศปีศึกยูโร 2008 เตรียมลงประเดิมสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ พบกับ สาธารณรัฐเช็ก เป็นคู่ที่ 2 ของคืนวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.เวลา 01.45 น.ที่สนามมูนิซิปัล สเตเดียม ในกรุงวโรคลัฟ ประเทศโปแลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น