xs
xsm
sm
md
lg

พลาตินี ขู่ “โอ้” วอล์กเอาต์เจอใบเหลืองแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล พลาตินี ประธานยูฟา
มิเชล พลาตินี ประธานยูฟา ออกโรงเตือน มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าสุดเกรียนทีมชาติอิตาลี ว่า ถ้าวอล์กเอาต์ออกจากสนามในศึกยูโร 2012 ในกรณีที่โดนเหยียดผิวละก็ จะโดนแจกใบเหลืองอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ มิเชล พลาตินี อดีตดาวเตะยูเวนตุส ประธานยูฟา คนปัจจุบัน ยืนยันกฎว่า ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน ถึงอย่างไร นักเตะก็ไม่มีสิทธิ์วอล์กเอาต์ออกจากสนามได้ หากไม่ได้รับการยินยอมจากผู้ตัดสิน ถึงแม้ว่าจะโดนเหยียดผิวก็ตาม

ก่อนหน้านี้ บาโลเตลลี ศูนย์หน้า “อัซซูรี” ของแมนเชสเตอร์ ซิตี เคยออกมาบอกว่า ตนจะเดินออกจากสนามทันที ถ้าโดนเหยียดผิว ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2012 แต่ทว่า พลาตินี ได้ออกมาดักทาง “บาโล” เรียบร้อย โดยบอกว่า แข้งจอมเกรียน จะโดนลงโทษหากกระทำอย่างนั้นระหว่างเกมการแข่งขัน

ประธานยูฟา เลือดน้ำหอม กล่าวในการประชุม ที่เมืองวอร์ซอ ที่จัดขึ้นในหัวข้อของการเหยียดผิวโดยเฉพาะ ว่า “เขาจะได้รับใบเหลือง ทางเราสนับสนุนผู้ตัดสินเต็มที่ ถ้าหากเขาตัดสินใจที่จะหยุดเกมแบบนั้น มันเป็นการตัดสินใจของผู้ตัดสิน ไม่ใช่นักเตะ ดังนั้น ผู้ตัดสินสามารถหยุดเกมได้ในทันทีหากเกิดปัญหาใดๆ ขึ้น เพราะผมคิดว่า การเหยียดผิวเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น