xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ลิ่ว 8 คนเฟรนช์, “หลี่” ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ยังอยู่ในเส้นทาง
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส เป็นสมัยแรก หลังผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ด้วยการพลิกกลับมาชนะคู่แข่งชาวเช็กไป 2-1 เซต เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ “แชมป์เก่า” หลี่ นา เจอมือควอลิฟายเขี่ยตกรอบ

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย

มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวมือ 2 ของโลก ชาวรัสเซีย ลงสนามดวลแร็กเกตกับ คลารา ซาโคพาโลวา มือ 44 ของโลกชาวเช็ก ปรากฏว่า แมตช์นี้ไม่ใช่งานง่ายของ “นางฟ้ามาเรีย” หลังใช้เวลาหวด 3 ชั่วโมง 11 นาที บนคอร์ต ฟิลิปป์ ชาตรีเยร์ กว่าจะเอาชนะคู่แข่งไปได้ 2-1 เซต 6-4, 6-7 (5/7), 6-2 โดยวันนี้ ชาราโปวา ทำผลงานไม่ดีเสีย อันฟอร์ซ เออเรอร์ 53 ครั้ง แถมเสียดับเบิลฟอล์ต 12 ลูก แต่ยังยิงวินเนอร์ลง 38 ลูก

หลังเกม หวดหญิงวัย 25 ปี ที่รอเจอผู้ชนะระหว่าง อรันซา รัส จากเนเธอร์แลนด์ หรือ ไกอา คาเนปิ จากเอสโตเนีย กล่าวถึงชัยชนะในครั้งนี้ ว่า “คลารา เล่นได้ดีมาก เธอคือผู้เล่นที่อันตรายไม่น้อย ส่วนสภาพอากาศวันนี้ถือว่าไม่ดีนักเพราะมีทั้งลมแรงและอากาศหนาว แต่ก็เป็นบททดสอบที่ดี ฉันมีโอกาสชนะในเซตที่สอง สุดท้ายทำไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ก็รู้สึกดีที่ได้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายอีกครั้ง”

ขณะที่ฝั่งคอร์ต ซูซาน ลองลอง มีผลพลิกล็อกเกิดขึ้นอีกครั้ง หลัง หลี่ นา แชมป์เก่าชาวจีน พลาดท่าแพ้ให้กับมือควอลิฟายอย่าง ยาโรสลาวา เชฟโดวา จากคาซัคสถานไป 1-2 เซต 6-3, 2-6, 0-6 ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ “หมวยหลี่” หมดโอกาสป้องกันแชมป์เป็นที่เรียบร้อย ส่วน เชฟโดวา รอเจอผู้ชนะระหว่าง เพทรา ควิโทวา มือ 4 ชาวเช็ก หรือ วาร์วารา เลปเชนโก จากสหรัฐอเมริกา ต่อไป

อย่างไรก็ตาม หวดวัย 30 ปี จากแดนมังกร เผยไม่รู้สึกท้อแท้เท่าใดนัก โดยกล่าวว่า “ฉันแค่แพ้แมตช์เดียวเท่านั้น ซึ่งมันไม่ทำให้ฉันรู้สึกแย่เสียทีเดียวหรอก จากนี้ไปฉันคงต้องลืมเรื่องเทนนิสสักพัก เพื่อพักผ่อนและใช้เวลาเป็นตัวเยียวยา บอกได้เลยว่าฉันไม่ใช่เครื่องจักรที่ไร้ความรู้สึก และจะกลับมาอีกครั้งในสัปดาห์หน้า”

ผลเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน หญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย
ยาโรสลาวา เชฟโดวา (คาซัคสถาน) ชนะ หลี่ นา (จีน / มือ 7) 2-1 เซต 3-6, 6-2, 6-0
เพทรา ควิโทวา (เช็ก / มือ 4) ชนะ วาร์วารา เลปเชนโก (สหรัฐอเมริกา) 2-0 เซต 6-2, 6-1
ไกอา คาเนปิ (เอสโตเนีย / มือ 23) ชนะ อรานซา รัส (เนเธอร์แลนด์) 2-1 เซต 6-1, 4-6, 6-0
มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย / มือ 2) ชนะ คลารา ซาโคพาโลวา (เช็ก) 2-1 เซต 6-4, 6-7 (5/7), 6-2
ส่งจูบหวานๆให้แฟนหวดเหมือนเคย
หมวยหลี่ (ขวา) เสียแชมป์เรียบร้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น