xs
xsm
sm
md
lg

หัวใส! ใช้ “เหยี่ยว” ไล่นกพิราบสแลมเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าของเหยี่ยวฟัลคอน ที่ฝ่ายจัดนำมาใช้ไล่นกพิราบในปีนี้
ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน 2012” ที่ฝรั่งเศส ปิ๊งไอเดียบรรเจิดนำฝูงนกเหยี่ยว เข้ามาประจำการทั่วสังเวียนโรลังด์ การ์รอส เพื่อคอยไล่ฝูงนกพิราบ ที่บินเข้ามาป่วนในสนามเป็นประจำ

สำหรับการแข่งขันแกรนด์สแลมที่แดนน้ำหอม มักจะเผชิญปัญหานอกสนามที่ไม่สามารถรับมือได้อย่างฝูงนกพิราบ ที่คอยบินโฉบไปมาในสนาม บดบังทัศนวิสัยของคนดูและนักกีฬาบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม ปีนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันงัดวิธีแก้ปัญหา ด้วยการใช้บริการฝูงนกเหยี่ยว คอยสาดส่องทั่วสังเวียนโรลังด์ การ์รอส

รายงานระบุว่า ทางฝ่ายจัดได้ว่าจ้างผู้ควบคุมนกเหยี่ยว นำเหยี่ยวล่าเหยื่อที่มีคุณสมบัติบินได้เร็วที่สุด 300 กม./ชม.จำนวน 8 ตัว มาประจำการในคอร์ต ซูซาน ลองลอง เพื่อทำให้ฝูงนกพิราบหวาดกลัวไม่กล้าบินเข้ามาในสนาม หลังก่อนหน้านี้ ได้ลองใช้วิธีหลายอย่าง ทั้งใช้คลื่นเสียงรบกวนและนกชนิดอื่นเข้ามาดูแลในสนาม แต่ไม่เป็นผล

อย่างไรก็ตาม ลุดวิก เวอร์สชัตเช ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมเหยี่ยว ยืนยันว่า จะไม่มีการใช้ความรุนแรงในการจัดการฝูงนกพิราบ โดยระบุว่า “พวกเราต้องการไล่นกพิราบออกจากสนาม ไม่ใช่ไล่ฆ่าพวกมัน ตอนที่เดินทางมาถึง เราพบฝูงพิราบราว 30 ตัว พลัดเข้ามาในสนาม ซึ่งเราต้องสอดส่องดูแลมัน เพราะนกพวกนี้มันโง่ และไม่ได้มีหน้าที่คอยส่งข่าวสารให้เรา”
ประจำการตามจุดต่างๆ
ยืนยันไม่ได้เอามาฆ่านกพิราบ
จังหวะที่นกพิราบ บินเข้ามาในสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น