xs
xsm
sm
md
lg

“แมฟส์” เล็ง “เดอะ สตาร์” ลุ้นแชมป์ซีซันหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ โดยพ่ายแพ้ให้แก่ โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ไปแบบไม่มีลุ้น เดิร์ก โนวิทซ์กี ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง จึงเรียกร้องให้ “แมฟส์” เซ็นสัญญากับผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์เข้ามาเสริมทีม เพื่อมาแทนที่ของ เจสัน คิดด์ ที่อาจรีไทร์หลังจบฤดูกาลนี้ และ เจสัน เทอร์รี ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ ในการไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลหน้า ซึ่งถ้าฤดูกาลนี้ปิดฉากลง จะมีผู้เล่นบิ๊กเนมที่อาจจะเข้ามาผนึกกำลังกับ “เดิร์ก” ในฤดูกาลหน้า ดังนี้

1.เดอรอน วิลเลียมส์ พอยท์ การ์ด จาก บรูกลิน เนตส์

หลายๆ สื่อต่างคาดการณ์ว่า วิลเลียมส์ อาจย้ายมาร่วมทัพ “แมฟส์” ในฤดูกาลหน้า รวมทั้งอดีตการ์ดจ่ายของยูท่าห์ แจซซ์ จะเป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆ ของตลาดฟรีเอเจนต์ ถ้าหากว่าที่ฟอร์เวิร์ดระดับตำนานได้จับคู่กับพอยท์การ์ดอย่าง “ดี-วิล” แล้ว อดีตแชมป์ปี 2011 จะกลายเป็นทีมที่น่าจับตามองในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน

2.สตีฟ แนช พอยท์ การ์ด จาก ฟีนิกซ์ ซันส์

ถ้าหาก ดัลลัส พลาดการคว้าตัว เดอรอน วิลเลียมส์ สตีฟ แนช น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของ “แมฟส์” ในตำแหน่งการ์ดจ่าย ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า เดิร์ก และ แนช อาจจะกลับมาร่วมทีมกันอีกครั้ง หลังจากที่ทั้งสองคนเคยร่วมงานกันมาก่อน แต่ทีมกลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่นั่นก็เป็นเรื่องราวที่ผ่านมาหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ การ์ดจ่ายชาวแคนาดา “แมฟส์” ควรจะพิจารณาตัวเลือกอื่นๆ ที่จะมาจับคู่กับยอดฟอร์เวิร์ดชาวเยอรมันอย่างรอบคอบเสียก่อน เนื่องจากพอยต์การ์ดของ ฟีนิกซ์ ซันส์ ผู้นี้อายุ 38 ปีแล้ว

3.เออร์ซาน อิยาโซวา พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด จาก มิลวอคกี บักส์

เออร์ซาน อิยาโซวา โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ ด้วยการทำแต้มเฉลี่ย 16.2 แต้มต่อเกม และทำรีบาวด์ 9.1 ครั้งต่อเกม หลังจากช่วงเบรก “ออล-สตาร์ส” เขาเล่นในตำแหน่งเดียวกับ “เดิร์ก” และเป็นผู้เล่นที่ “แมฟส์” ต้องการดึงตัวมาช่วยงาน ฟอร์เวิร์ดดีกรีแชมป์ NBA ในฤดูกาลหน้า

4.สเปนเซอร์ ฮอว์ส เซนเตอร์ จาก ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส

ดัลลัส ต้องการผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ มาแบ่งเบาภาระของ เอียน มาฮินมี เซนเตอร์ของทีม และอดีตแชมป์ NBA อาจเล็งที่จะคว้าตัว ฮอว์ส มาร่วมทีม
ฮอว์ส มีผลงานที่ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา และมีความเป็นไปได้ว่า เขาอาจจะต้องการย้ายทีม เพื่อรับค่าจ้างที่สูงขึ้นกว่าที่เคยได้รับจากซิกเซอร์ส หวังว่า “แมฟส์” คงจะเรียนรู้บทเรียนแย่ๆ ในการจ้างผู้เล่นด้วยสัญญาระยะยาวมาแล้ว ฮอว์ส เป็นผู้เล่นชั้นดี แต่มันจะดีกว่าถ้าจะไปเซ็นสัญญา1ปี กับผู้เล่นประสบการณ์สูงอย่าง มาร์คัส แคมบี ถ้าจะต้องจ่ายเงินค่าจ้างมหาศาลสำหรับผู้เล่นตัวใหญ่ของซิกเซอร์ส

5.โกรัน ดรากิช พอยท์ การ์ด จากฮุสตัน ร็อคเกตส์

ถ้าหาก “แมฟส์” พลาดจากการคว้า ตัว “ดี-วิล” ขึ้นมาจริงๆ ดรากิช ก็เป็นตัวเลือกหนึ่ง ซึ่งน่าจะพิจารณาก่อน แนช ด้วยซ้ำไป เขามีผลงานการเล่นในช่วงครึ่งเวลาหลังที่น่าตกใจ ในฤดูกาลนี้ อีกทั้งเขายังทำแต้มเฉลี่ย 17.8 แต้มต่อเกม และทำแอสซิสต์เฉลี่ย 8.1 ครั้งต่อเกม ในช่วง 28 เกมสุดท้าย และยังลงเล่นอีก 66 เกมตลอดฤดูกาลนี้ ที่สำคัญ คือ การ์ดชาวสโลวิเนีย มีอายุแค่ 26 ปี เท่านั้น

6.เรย์ อัลเลน ชูทติง การ์ด จาก บอสตัน เซลติกส์

อัลเลน เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ถ้าหาก “แมฟส์” ไม่สามารถต่อสัญญา เจสัน เทอร์รี ออกไปได้ เรย์ มีการเล่นที่นิ่มนวล และเป็นผู้เล่นระดับตำนานอีกคนหนึ่งของ NBA แต่การดึงตัวการ์ดวัย 36 ปี ดูเหมือนว่าจะขัดแย้งกับแนวทางการทำทีมของ ดัลลัส ที่ต้องการดึงผู้เล่นอายุน้อยเข้ามาร่วมทีม

ถ้า ดัลลัส เกิดต้องเสีย เจสัน เทอร์รี ขึ้นมาจริงๆ การ์ดตัวยิง 3 คะแนน ผู้นี้ก็อาจเป็นตัวเลือกหนึ่งซึ่งสามารถเข้ามาทดแทนในตำแหน่ง ชูทติง การ์ด ของ “แมฟส์” ได้

7.คริส เคแมน เซนเตอร์ จาก นิวออร์ลีน ฮอร์เนทส์

เคแมน เป็นผู้เล่นตัวใหญ่ที่ ดัลลัส กำลังต้องการอยู่ในขณะนี้ และเขาเองก็มีอายุแค่ 30 ปีเท่านั้น ซึ่งถ้า “แมฟส์” ต้องการดึงผู้เล่นที่มีอายุน้อย อดีตผู้เล่นของ คลิปเปอร์ส ก็อาจเป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับผู้เล่นในตำแหน่ง เซนเตอร์ ที่จะเข้ามาเสริมการเล่นวงในให้กับอดีตแชมป์ NBA

8.ซี.เจ.ไมลส์ สมอล ฟอร์เวิร์ด จาก ยูทาห์ แจซซ์

ไมลส์ ติดโผของผู้เล่นที่ “แมฟส์” กำลังต้องการตัวในขณะนี้ และเขาเองก็เป็นเด็กที่เกิดใน ดัลลัส ด้วย ดังนั้น การย้ายทีมเพื่อกลับมาเล่นให้ทีมในบ้านเกิดของตัวเอง จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะสามารถดึงตัวฟอร์เวิร์ดของ แจซซ์ มาร่วมทีมได้ โดยเขาทำแต้มเฉลี่ย 9 แต้มต่อเกม และรีบาวด์เฉลี่ย 2.1 ครั้งต่อเกม ในฐานะตัวสำรอง
เดิร์ก ผิดหวังกับผลงานของ แมฟส์ ในฤดูกาลนี้
ดี-วิล ผู้เล่นที่เนื้อหอมที่สุดของลีก
แนช อาจกลับมาร่วมทีมกับ เดิร์ก อีกครั้ง
อัลเลน การ์ดตัวเก๋าที่อาจมาทดแทน เทอร์ร
กำลังโหลดความคิดเห็น