xs
xsm
sm
md
lg

เสือหลืองเฮ, แพะ-ไกเซอร์ ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งดอร์ตมุนด์ ฉลองแชมป์นัดสุดท้าย
“เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ฉลองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี อย่างยิ่งใหญ่ หลังปิดฉากฤดูกาล 2011/12 ด้วยการเอาชนะ ไฟร์บวร์ก แบบขาดลอย 4-0 ในเกมลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ เอฟซี โคโลญจน์ และ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ตกชั้นลงไปเล่นลีกา 2 เยอรมนี

เกมนัดสุดท้ายของฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี วันที่ 5 พ.ค.ลงเตะกันครบทุกสนาม โดยเกมที่สนามซิกนัล-อิดูนา พาร์ค “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ลงสนามเจอกับ ไฟร์บวร์ก ปรากฏว่า เจ้าถิ่นแม้ได้แชมป์ไปครองนานแล้ว แต่ยังไว้ลายในนัดสุดท้าย ด้วยการถล่มไฟร์บวร์กไป 4-0 จากการเบิ้ลของ ยาคุบ บลาซซีโควสกี และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ก่อนฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่หลังจบเกม

ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ปิดฉากฤดูกาลนี้ที่อันดับ 2 ของตาราง หลังบุกไปยิง เอฟซี โคโลญจน์ 4-1 ผลดังกล่าวทำให้ “แพะบ้า” ตกชั้นลงไปเล่นลีกา 2 เยอรมนี เป็นที่เรียบร้อยหลังจบฤดูกาลที่อันดับ 17 มีอยู่ 30 แต้ม ส่วน ไกเซอร์สเลาเทิร์น ร่วงตกชั้นเช่นกันหลังบุกแพ้ ฮันโนเวอร์ 2-1 จบฤดูกาลที่อันดับบ๊วยของตารางมี 23 แต้ม

ส่วน แฮร์ธา เบอร์ลิน ยังได้ลุ้นลงเล่นในลีกสูงสุดของเมืองเบียร์ต่อไป หลังเปิดบ้านเอาชนะ ฮอฟเฟนไฮม์ 3-1 โดย “หญิงชรา” จะต้องลงเล่นเกมรอบเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 3 ของลีกา 2 เยอรมนี ในวันที่ 10 และ 15 พ.ค.นี้ เพื่อชี้ชะตาว่าจะได้อยู่ต่อหรือปล่อยให้ทีมน้องใหม่เลื่อนชั้นขึ้นมาในฤดูกาลหน้า

ผลฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี วันเสาร์ที่ 5 พ.ค.55
โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ 4-0 ไฟร์บวร์ก
อัลก์สบวร์ก 1-0 ฮัมบูร์ก
เอฟซี โคโลญจน์ 1-4 บาเยิร์น มิวนิค
ฮันโนเวอร์ 2-1 ไกเซอร์สเลาเทิร์น
แฮร์ธา เบอร์ลิน 3-1 ฮอฟเฟนไฮม์
ไมนซ์ 0-3 โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค
เนิร์นแบร์ก 1-4 บาเยิร์น มิวนิค
สตุ๊ดการ์ท 3-2 โวล์ฟสบวร์ก
แวร์เดอร์ เบรเมน 2-3 ชาลเก 04
แฮร์ธา ยังได้ลุ้นต่อ
โพดอลสกี เล่นให้แพะบ้าเป็นเกมสุดท้ายก่อนทีมตกชั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น