xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบฮึดโค่นผีขึ้นจ่าฝูง / เสือเตี้ย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กลับมาอีกครั้งสำหรับ สะสม พบประเสริฐ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติไทย ในคอลัมน์ของ MGR/Sport ที่ชื่อว่า “เสือเตี้ยสับไก” ที่จะมาวิเคราะห์-วิจารณ์ พร้อมฟันธง ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาล 2011-12 เป็นประจำทุกสัปดาห์

เชลซี - ควีนสปาร์ก
“สิงห์บลู” ค่อนข้างล้ามาจากเกมแชมเปียนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ แต่เกมนี้พวกเค้ายังต้องการ 3 แต้ม เพื่อลุ้นติด 4 อันดับแรกของตาราง ส่วน คิวพีอาร์ ความสามารถเป็นรอง เกมนี้แม้จะเล่นกันสูสี ทว่า สุดท้ายเชลซีเฉือน 2 - 1

เอฟเวอร์ตัน - ฟูแลม
“ทอฟฟี” เกมที่แล้วเสมอแบ่งแต้มจาก “ผีแดง” มาได้ แต่สภาพผู้เล่นค่อนข้างกรอบ โดยเฉพาะตัวหลักๆ ด้าน ฟูแลม มีศูนย์หน้าอันตรายอย่าง โปเกร็บเนียค ที่ฟอร์มกำลังแรงทีเดียว น่าจะบุกมาเฉือนชนะได้ 1 - 2

แมนฯ ซิตี - แมนฯ ยูไนเต็ด
ความกดดันตกไปอยู่กับแมนฯยูไนเต็ด เพราะเหลือห่างแค่ 3 คะแนน และผลงานช่วงหลังเป็น “เรือใบ” ที่ทำได้ดีกว่า เกมในบ้านยังไม่แพ้ใคร เชื่อ มันชินี สั่งลูกทีมเปิดเกมรุกใส่เต็มที่แน่ ผลลงเอยที่ แมนฯซิตี ชนะ 3 - 1

นอริช - ลิเวอร์พูล
ดูจากชื่อชั้นและอันดับนอริช ดูจะเป็นรองอยู่ แต่เกมนี้เล่นในบ้านค่อนข้างได้เปรียบ “หงส์แดง” ที่ฟอร์มช่วงหลังก็ยังไม่สู้ดีนัก ล่าสุด พ่าย เวสต์บรอมฯ ปัญหาอยู่ที่การเข้าทำยังไม่เฉียบคม โอกาสเสมอแบ่งแต้มมี 1 - 1

สโต๊ก ซิตี - อาร์เซนอล
“ช่างปั้นหม้อ” ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เกมในบ้านถือว่าใช้ได้ การเข้าทำจากลูกโยนยังเป็นจุดเด่น แต่เกมนี้เจอปืนใหญ่ที่เล่นบอลกับพื้น และเกมริมเส้น ซึ่งเจ้าบ้านต้านไว้ได้ยาก อาร์เซนอลบุกมาเก็บ 3 แต้ม สกอร์เฉือน 1 - 2

ซันเดอร์แลนด์ - โบลตัน
“แมวดำ” โดยรวมค่อนข้างดีกว่า แต่ผลงานช่วงหลังหนักไปทางเสมอ อันดับอยู่กลางตารางเกมนี้เล่นเพื่อประคองตัว ไม่กดดัน ส่วนโบลตันออกมาเยือนยังมีลุ้น และต้องชนะเพื่อทำแต้มหนีจากโซนตกชั้น น่าจะเจ๊ากันไป 1 - 1

สวอนซี - วูล์ฟแฮมป์ตัน
สวอนซี อยู่อันดับ 12 ดูจะเล่นสบายๆ ไม่กดดันเกมในบ้านของพวกเค้ายังเหนียวแน่นไว้ใจได้ ส่วน “หมาป่า” ทีมบ๊วยที่ตกชั้นไปแล้ว ผลงานก็ยังไม่ดีขึ้นเลย แพ้เป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้น ไม่น่าจะเป็นงานยากของเจ้าบ้านที่จะชนะ 2 - 1

สเปอร์ส - แบล็กเบิร์น
“ไก่เดือยทอง” วางเป้าไปที่การได้เข้าไปเล่นบอลถ้วยใหญ่ยุโรปในฤดูกาลหน้า แต่ฟอร์มช่วงหลังแผ่วลงไป ล่าสุด เพิ่งพลาดท่าให้กับคิวพีอาร์ เกมนี้เจอ “กุหลาบไฟ” ที่ก็ลุ้นหนีตกชั้น น่าจะทำได้แค่เสมอกันไป 1 - 1

เวสต์บรอมวิช - แอสตัน วิลลา
เวสต์บรอม ทำได้ดีในเกมที่บุกไปเฉือนลิเวอร์พูลมาเมื่อสัปดาห์ก่อน เรียกแรงกระตุ้นจากทีมได้พอสมควร ทำให้นัดนี้ วิลลา ที่มีปัญหากับเกมนอกบ้าน ซึ่งมักจะทำได้แค่เสมอกับแพ้เพราะจบไม่ลง เจ้าบ้านเบียดชนะ 1 - 0

วีแกน - นิวคาสเซิล
“สาลิกาดง” ฟอร์มสดและร้อนแรงกว่า มีลุ้นที่จะทำแต้มเบียดขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ได้ แต่อย่าประมาท “เดอะลาติกส์” ทีมท้ายตารางที่มักจะเล่นดีเวลาเจอทีมใหญ่ ฤดูกาลนี้ล้มทั้ง ผีแดงและ ปืนใหญ่ มาแล้ว วีแกนเฉือน 1 - 0
กำลังโหลดความคิดเห็น