xs
xsm
sm
md
lg

“พีเตอร์สัน” ซิวสวิงอาร์บีซีฯ-โดนัลด์เสียมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีเตอร์สัน นำเดี่ยวซิวแชมป์ อาร์บีซี เฮริเทจ
คาร์ล พีเตอร์สัน นักกอล์ฟมือ 68 ของโลกจากสวีเดน ทำสกอร์รวมที่ 14 อันเดอร์พาร์ ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ อาร์บีซี เฮริเทจ ที่เมืองมะกัน มาครอง เมื่อช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ ลุก โดนัลด์ จบที่ 37 ร่วม เสียมือ 1 ของโลกตามการจัดอันดับครั้งล่าสุด

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์บีซี เฮริเทจ ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ที่สนามฮาร์เบอร์ ทาวน์ กอล์ฟ ลิงค์ส ระยะ 7,101 หลา พาร์ 71 ในเมืองฮิลตัน เฮด มลรัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย. 2555 เป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย

ปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ คาร์ล พีเตอร์สัน โปรจากสวีเดน ผู้นำจากวันที่สาม ตีเพิ่มเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ นำอันดับ 2 อย่าง แซ็ค จอห์นสัน โปรชาวเมืองมะกัน ที่ทำ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ อยู่ 5 สโตรก ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ โคลต์ คนอสต์ โปรเจ้าถิ่น ที่รอบนี้ฟอร์มหลุด เสียดับเบิลโบกี ในหลุม 3 ตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์

ด้าน จิม ฟิวริก อดีตแชมป์ยูเอส โอเพน ตีเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 8 ร่วมกับนักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติอีก 4 คน ที่สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ โดย “แชมป์เก่า” แบรนด์ท สนีดเกอร์ รอบนี้ฟอร์มออกทะเล เสียดับเบิลโบกี ในหลุม 15 และ 17 ร่วงลงมาจบที่อันดับ 17 ร่วมกับ รอลี ซาบาตินี โปรชาวแอฟริกาใต้ มีกสอร์เท่ากันที่ 2 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ ลุก โดนัลด์ ก้านเหล็กชาวเมืองผู้ดี และรองแชมป์เมื่อปีก่อน ออกมาตีวันสุดท้าย ไม่ได้และไม่สีย เก็บอีเวนพาร์ จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 37 ร่วมกับนักกอล์ฟรายอื่นๆ อีก 6 คน ที่สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ มีคะแนนตามหลังแชมป์ อย่าง พีเตอร์สัน 16 สโตรก

โดยผลจากการแข่วขันรายการนี้ทำให้ โดนัลด์ เสียตำแหน่งมือหนึ่งของโลกคืนให้กับ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เหนือ อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น