xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชพล” เตือน “พีช” อย่าประมาทสองรายการสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชสมพล เตือนพีช อย่าประมาทสองรายการที่เหลือ(รูปจากแฟ้มภาพ)
สมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย ออกโรงเตือน “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 13 ของโลก ว่า ถึงแม้โอกาสที่จะเข้าไปเล่นโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะสดใสก็ตาม แต่ถ้าประมาทตกรอบแรกในรายการที่เหลือ ก็มีสิทธิปิ๋วได้เช่นกัน

ศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย รายการแบดมินตัน เอเชีย แชมเปียนชิปส์ 2012 ที่เมืองชิงตง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17-22 เมษายน และ รายการซูเปอร์ซีรียส์ โยเน็กซ์-ซันไรส์ อินเดีย โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.2 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 24-29 เมษายน ซึ่งถือเป็นสองรายการสำคัญในการเก็บคะแนนสะสม เพื่อทำอันดับโลกช่วงโค้งสุดท้ายก่อนประกาศโควตาไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2012 โดยมีนักแบดมินตันไทยลงแข่งขันคับคั่ง อาทิ บุญศักดิ์ พลสนะ, รัชนก อินทนนท์, สุดขต ประภากมล-สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข

โดย อ.สมพล ได้กล่าวถึงผลงานโดยรวมของ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ที่ประเทศออสเตรเลีย กับทางผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “การออกลูกในแต่ละช็อตยังใส่ใจในรายละเอียดไม่เพียงพอ ทำให้ลูกมุ่งไปตามที่ใจสั่งไม่ได้ รวมถึงพลาดลูกง่ายๆ ที่จะได้คะแนนกลับแจกแต้มให้คู่ต่อสู้ไปเสียหมด อย่างเช่น การแข่งรอบ 8 คนสุดท้าย ในรายการที่ออสเตรเลีย ซึ่งในเกมตัดสิน ตอนแรกสูสีเหมือนกัน แต่พอมาถึงท้ายเกม ต้องยอมรับเลยว่า พีชสมาธิหลุดทำให้พลาดท่าพ่ายตกรอบในที่สุด”

“ทั้งนี้ ในอีกสองรายการที่เหลือ คือ ชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจีน และรายการซูเปอร์ซีรียส์ อินเดีย โอเพน ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังมีสิทธิ์ที่ได้ไปโอลิมปิกอยู่แล้ว หากประมาทตกรอบแรก ทั้งสองรายการก็มีสิทธิ์ปิ๋วได้เช่นกัน ซึ่งตรงนี้ผมเองก็มีกำชับถึงเรื่องนี้กับนักกีฬาด้วย” โค้ชสมพลกล่าวด้วยถึงน้องพีชด้วยความเป็นห่วง

สำหรับโควตาแบดมินตันประเภทหญิงเดี่ยว จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันจากการจัดอันดับเวิลด์แรงกิ้งของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ ตั้งแต่อันดับ 1-32 โดยมีเงื่อนไขว่า นักกีฬาชาติเดียวกันทั้งสองคนจะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกได้จะต้องได้ 16 อันดับแรกของโลกเท่านั้น
น้องพีช ยังเหลือสองรายการที่ต้องเก็บคะแนน ลุ้น อลป.2012(รูปจากแฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น