xs
xsm
sm
md
lg

“ทีโบว์มาเนีย” เรียกแฟนฉลองอีสเตอร์นับหมื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม ทีโบว์ ยังเป็นที่ศรัทธาของแฟนๆ อย่างแท้จริง ล่าสุด มีคริสเตียนกว่า 15,000 คน เดินทางมางฟังควอเตอร์แบ็ก นิวยอร์ก เจ็ตส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) กล่าวในงานเทศกาลอีสเตอร์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาท้องถิ่นที่จอร์จทาวน์ มลรัฐเทกซัส ชาวคริสต์รวมใจกันเดินทางมายังงาน “อีสเตอร์ ออน เดอะ ฮิลล์” เพื่อรำลึกถึงวันเฉลิมฉลองการคืนพระชนม์ของพระเยซู หลังจากที่ทรงถูกตรึงกางเขนและสิ้นพระชนม์ (โดยวันที่จะเปลี่ยนไปในแต่ละปีแต่กำหนดให้ทุกปีต้องจัดขึ้นในวันอาทิตย์ เพราะเป็นวันที่ทรงถูกตรึงกางเขนตามพระคัมภีร์ เรียกว่า วันอีสเตอร์)

งานนี้ บาทหลวง โจ แชมเปียน กล่าวแนะนำ ทิม ทีโบว์ ที่สร้างกระแสทำท่า “ทีโบว์อิง” (คุกเข่าสวดมนต์หลังทำสกอร์ใน NFL) ที่ให้เกียรติมากล่าวสุนทรพจน์ในงานนี้ด้วยว่า “คริสต์ศาสนิกชน ห้องแห่งนี้คงไม่เพียงพอที่จะต้อนรับ โป๊ป (พระสันตะปาปา) แต่ที่อยู่กับเรา ณ ตอนนี้ คือ ทีโบว์”

ซึ่งควอเตอร์แบ็กวัย 24 ปี ที่เคร่งในศาสนา ได้ออกมากล่าวต่อหน้าสาวกเรือนหมื่น ว่า “ผมจะพูดอะไรดี มันน่าตื่นเต้นจริงๆ โอเคเราคงต้องออกมาพูดถึงความศรัทธา สิ่งแรกและสิ่งสำคัญเกี่ยวกับประเทศแห่งนี้ คือ หนึ่งชาติล้วนอยู่ขึ้นอยู่กับพระผู้เป็นเจ้า เรายังต้องกลับไปที่จุดนั้น ส่วนผมในฐานะนักกีฬาอาชีพต้องเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ทุกคนเช่นกัน”

ด้าน อมานดา โอฮารา ลงทุนขับรถกว่า 100 ไมล์จากซานอันโตนิโอ ตั้งแต่วันเสาร์ เพื่อมาที่โบสถ์ในเวลาตีสี่ครึ่ง เผยว่า “ฉันได้นอนแค่ 4 ชั่วโมง แต่นี่เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นยิ่งนัก ทิม (ทีโบว์) ไม่มีการปิดบังอะไรในตัวเขา หลายๆ คนที่มาที่นี่เห็นเขาเป็นแบบอย่างที่ดี”

ส่วน เด็บบี ซานโดวัล แฟนพันธุ์แท้ “ม้าป้า” เดนเวอร์ บรองโกส์ แต่ปัจจุบันผันตัวเองมาเชียร์ เจ็ตส์ เหตุจาก ทีโบว์ ถูกเทรดมาเล่นที่นี่ ทิ้งท้ายว่า “ฉันรักเด็กคนนี้ เขาเหมือนเป็นลูกชายคนที่สามของฉันก็ว่าได้ ทุกสิ่งเกี่ยวกับเด็กคนนี้ที่ทำมาตลอดทั้งชีวิตล้วนเป็นเรื่องที่พิเศษจริงๆ”
ทีโบว์ (เสื้อชมพู) ขวัญใจทั้งในและนอกสนาม
แฟนๆ เจ็ตส์แห่มาฟัง ทีโบว์มาเนีย
กำลังโหลดความคิดเห็น