xs
xsm
sm
md
lg

เดอะ มาสเตอร์!...อยากไป… / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

คงไม่แปลกใช่ไหมครับ ถ้าผมจะบอกว่า “อยากไป เดอะ มาสเตอร์” แม้ว่าดูเหมือนจะเป็นเรื่องฝันเฟื่องในวัยเด็ก แต่มันคือเรื่องจริงครับ! อย่างที่เรารู้ๆกันอยู่ว่ารายการนี้สำหรับผู้ที่อยากเข้าร่วมการแข่งขันก็เป็นเรื่องยาก แค่ไปดูยังไม่ง่ายเลยแน่นอนว่าเพราะว่ามันเป็นรายการที่คนรักกอล์ฟทั่วๆไปมักฝันถึง

สำหรับผมแล้วความพิเศษของเดอะ มาสเตอร์ เกี่ยวข้องโดยตรงต่อการแข่งสนามเดิมทุกปีแน่นอน เพราะว่าบรรยากาศ ภาพที่คาดว่าจะได้เห็น มันโผล่มาในสมองตั้งแต่เริ่มคิดแล้วว่าลูกจะไปทางไหน พ้นแนวต้นไม้หน้าจะเจออะไร ลูกตกบนกรีนจะกลิ้งไปไหน นี่ขนาดเราเป็นแค่ผู้ชมที่ชมผ่านหน้าจอทีวีมา 20 ปี ยังรู้สึกลึกซึ้งไปถึงขนาดนี้ คนที่มีโอกาสได้ไปจะลึกซึ้งกับมันขนาดไหน รวมทั้งม่านประเพณีทั้งหลายของรายการ ไม่ว่าจะเป็นแค้ดดี้ที่ต้องใส่เสื้อคลุมสีขาว มีเบอร์และชื่อผู้เล่นปรากฏอยู่บนนั้น การห้ามไม่ให้มีป้ายโฆษณาในสนาม รวมไปถึงการตัดตัวที่เอาคนที่ห่างจากผู้นำ 10 สโตรกเข้ารอบทั้งหมดหมด นี่คือความคุ้นเคย…

มาเริ่มที่การแข่งขัน โปรที่อยากเข้าร่วมการแข่งขันจะพัฒนาตัวเองให้ไปอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลก 2 สัปดาห์ก่อนแข่งเดอะ มาสเตอร์ ไม่เช่นนั้นต้องมาดูในการ์ดเชิญทั้ง 19 ข้อว่าจะสามารถเข้าข่ายไหนได้บ้างหรือเปล่า ซึ่งแต่ละข้อนั้นก็ดูหินสุดๆอยู่เหมือนกัน แต่ก็มีโปรไทยที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้มาแล้วเช่นกัน โปรสุกรี อ่อนฉ่ำ ซึ่งเป็นโปรไทยคนเรกที่เข้าไปเปิดทางให้กับรุ่นน้องอย่าง โปรประหยัด มากแสง และโปรธงชัย ใจดี

ส่วนสิทธิ์ของอเมเอจร์นั้นก็มีให้เช่นกัน เมื่อก่อนนั้นถ้าคุณแน่จริงว่าตัวเองเป็นอเมเจอร์ระดับเทพแล้ว ไปลุยเลยครับถึงแม้ว่าจะไกลบ้านก็เป็นไปได้ เพียงต้องพยายามคว้าแชมป์ ยูเอส อเมเจอร์, บรติช อเมเจอร์ หรือ ยูเอส พับลิค ลิ้งค์ อย่างใดอย่างหนึ่งมาให้ได้ก็จะได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน แต่มาถึงวันนี้ใกล้บ้านขึ้นไม่ต้องบินไกลไปครึ่งโลก เพราะคุณสามารถใช้สิทธิ์ของ “อเมเจอร์หมายเลขหนึ่งของเอเชีย” ที่จัดการคัดเลือกขึ้นในทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันได้เช่นกัน

ส่วนคนที่หวังจะไปเดินดูในสนาม ไม่ใช่ว่าจะเดินไปหน้าสนามแล้วสามารถซื้อตั๋วชมได้ เพราะตั๋วมันไม่มีขายหรอกครับ มันหมดไปหลายปีแล้ว ตอนนี้เป็นเรื่องของการรู้จักคนที่มีเส้นสายให้หาตั๋วเข้าชมมาให้ หรือไปเสี่ยงดวงลุ้น ตั๋วผีหน้าสนาม แต่ก็คงจะโดนโก่งราคาเลือดซิบ ส่วนคนขายถ้าโดนจับได้ จะโดนตัดสิทธิ์ตั๋วปีหน้าทันที

สุดท้ายก็ขอแสดงความยินดีกับคนเพื่อนเยอะ หรือสื่อบางท่าน ที่มีโอกาสได้ไปสัมผัสกลิ่นอาย เดอะ มาสเตอร์ ที่สนาม ออกัสต้า เนชั่นแนล จริงๆ ส่วนพวกเราที่เหลือถึงแม้จะไม่โชคดีเท่า แต่แค่ได้ชมก็มีความสุขแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น