xs
xsm
sm
md
lg

เด็กไฮสคูลอ้อน "หลิน" ปลุกใจวันจบการศึกษา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดานักเรียนเชื้อสายเอเชียของ สตุยเวแซนท์ (Stuyvesant) โรงเรียนไฮสคูลในสหรัฐอเมริกา รวมกันในทำคลิปพร้อมร้องแร็พอ้อนให้ หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน การ์ดคนดัง นิวยอร์ก นิกส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) มากล่าววาทะในวันสำเร็จการศึกษาของพวกเขา

เอริค ฮาน ประธานนักเรียนเป็นหัวเรือใหญ่ในการทำคลิปลง "ยูทูป" (YouTube) หลังจากเพื่อนร่วมรุ่นกว่า 800 คน ทำโพลสำรวจออกมาอยากเชิญ เจเรมี หลิน พอยน์ทการ์ดอเมริกัน-เชื้อสายไต้หวันมาเป็นเกียรติในวันจบการศึกษาจากไฮสคูลสตุยเวแซนท์ เพื่อให้สตาร์วัย 23 ปี ได้กล่าววาทะเป็นการปลุกใจก่อนขึ้นไปเรียนระดับมหาวิทยาลัยกันต่อไป

โดย ฮาน เผยว่า "เราตัดสินใจกันแล้วว่า หลิน เป็นคนที่เหมาะสมที่สุด เรื่องราวของคุณถือเป็นแรงบันดาลใจและจะเป็นเกียรติยิ่งหากคุณมาที่นี่ ใช้เวลาช่วงบ่ายกับเราในการแบ่งปันบางอย่างเรื่องของหน้าที่การงาน"

ซึ่ง ฮาน พร้อมด้วยเพื่อนอย่าง จุน ฮอง และเจมี ชาน ได้แต่งเพลงแร็พที่ชื่อว่า "The Jeremy Lin Cypher." โพสต์ลงในยูทูป เผื่อฮีโร่ของพวกเขาได้เห็นและยอมใจอ่อน โดยมีเนื้อหาทำนองว่า

"เจเรมี หลิน ได้โปรดมาที่สตุยเวแซนท์ ได้หรือไม่ เพื่อพูดในวันจบการศึกษาของพวกเรา นำเราไปสู่ชัยชนะ โดยคุณได้สร้างแรงบันดาลใจให้เผ่าพันธุ์ชาวเอเชีย แต่คงไม่ใช่แค่เรา ซึ่งได้เริ่มทำบางสิ่งบางอย่างช่วงที่ได้เรียนอยู่ที่นี่ เราจึงมีการโหวตกันให้คุณ อยากให้คุณมาช่วยนำพาให้เราก้าวขึ้นไปอีกขั้นในชีวิต คุณเป็นฮีโร่ของพวกเราอย่างแท้จริง หลินซานิตี้ มีผลกับเรายิ่ง โดยโลกทุกวันนี้เราต้องเจอกับสิ่งร้ายๆ ต้องดิ้นรนอยู่รอด แต่เรายกย่องสิ่งที่คุณทำมาในอดีต ดังนั้นได้โปรดมาที่นี่เพื่อพูดอะไรบ้างอย่างกับเราในคลาสของปี 2012 ด้วยเถิด"



หนุ่มฮานและผองเพื่อนปลื้ม เจ-หลิน กันมาก
หลิน คือแรงบันดาลใจของใครหลายคน
กำลังโหลดความคิดเห็น