xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก" รับฟอร์มตกไม่คู่ควรออล-สตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ รับอยู่ในช่วงฟอร์มตกไม่คู่ควรถูกเลือกให้ติดทีมรวมดาราฝั่งตะวันตก เพื่อเข้าแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออล-สตาร์ ประจำปี 2012 ซึ่งจะมีขึ้นที่ออร์แลนโด มลรัฐฟลอริดา ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้
เดิร์ก คิดว่าตัวเองไม่คู่ควรออล-สตาร์ปีนี้
วันพฤหัสบดีนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เตรียมแบโผรายชื่อผู้เล่นสำรองฝั่งตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งจะร่วมแข่งขันในออล-สตาร์เกม ที่แอมเวย์ เซ็นเตอร์ คืนวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ หลังจากประกาศรายชื่อ 5 ผู้เล่นตัวจริง (ได้โหวตมากที่สุดจากแฟนๆ) ออกมาแล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน

แต่ก่อนถึงวันเปิดเผยรายชื่อ "ออล-สตาร์" ให้ครบถ้วน เดิร์ก โนวิตซกี เสาหลัก ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ มองว่าตัวเองไม่อยู่ในฟอร์มที่เยี่ยมพอสำหรับการติดทีมรวมดาราเป็นสมัยที่ 11 ติดต่อกัน (ทำเฉลี่ยแค่ 17.2 แต้มต่อเกม น้อยที่สุดตั้งแต่สมัยเป็นรุคกี้ ซีซัน 1998-99)

โดย โนวิตซกี เผยว่า การทำเฉลี่ยแค่ 15 หรือ 16 แต้ม ผมไม่คิดว่าคุณคู่ควรกับการเล่นในออล-สตาร์เกมหรอก เราคงต้องรอดูกันต่อไป อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่ายังมียอดผู้เล่นดาวรุ่งหลายคนใน NBA ที่คู่ควรได้เข้าร่วมออล-สตาร์มากกว่า โดยผมมองว่า ลามาร์คัส อัลดริดจ์ (ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส) ทำได้ดีในช่วง 2-3 ปีมานี้ เขาเป็นคนหนุ่มที่มีพรสวรรค์ เล่นได้น่าดูชม ขณะที่ เบล็ค กริฟฟิน (แอลเอ คลิปเปอร์ส) และ เควิน เลิฟ (มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส) กำลังเล่นได้สุดยอด ยังมีคนเก่งๆ อีกเยอะในตำแหน่งเดียวกับผม"

ซึ่งดูเหมือนฟอร์เวิร์ดทีมชาติเยอรมนี อยากใช้ช่วงออล-สตาร์ เพื่อพักฟื้นอาการบาดเจ็บเข่า ที่ทำให้ต้องพลาดลงสนามไป 4 เกมเมื่อเดือนก่อน "สำหรับผมแล้วอยากกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง ให้สภาพร่างกายกลับสู่จังหวะจะโคน เพื่อที่จะวิ่งและกระโดดได้ ณ จุดนี้ผมคิดว่ายังมีสิ่งสำคัญสำหรับผมมากกว่าการเล่นในออล-สตาร์เกม"

สำหรับ 5 ตัวจริงฝั่งตะวันตก มีผู้เล่น 4 คนจากมหานครลอสแองเจลลิสติดทัพ ได้แก่ โคบี ไบรอันท์ กับ แอนดรูว์ บายนัม (แอลเอ เลเกอร์ส) ด้าน กริฟฟิน และ คริส พอล (แอลเอ คลิปเปอร์ส) ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ส่วนอีกหนึ่งตำแหน่งเป็นของ เควิน ดูแรนท์ สมอลฟอร์เวิร์ดคนสำคัญของ โอกลาโอมา ซิตี ธันเดอร์

ส่วนฝั่งตะวันออก นำมาโดย เลอบรอน เจมส์ และ ดีเวย์น เหว็ด คู่หู ไมอามี ฮีท ขณะที่ เดอร์ริค โรส การ์ดดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซีซันก่อนของ ชิคาโก บูลส์ ติดมาด้วย เช่นเดียวกับ คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญ นิวยอร์ก นิกส์ รวมทั้ง ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ขวัญใจเจ้าถิ่น (แมจิก)
กำลังโหลดความคิดเห็น