xs
xsm
sm
md
lg

"นอทเฟซฯ" จัดใหญ่ประชันแชมป์ปอดเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าว เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์
"เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์" จัดหนักพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ เตรียมแข่งขันมาราธอนโดยมีนักกีฬาทั้งในและต่างประเทศ ร่วมการแข่งขันคับคั่ง เพื่อฝ่าฟันระยะทางสุดหฤโหด 100 กม.ระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2555 ที่อำเภออัมพวา จังหวัด สมุทรสงคราม

การแข่งขันรายการ เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ เป็นหนึ่งในซีรีย์การแข่งขันมาราธอน ผจญภัยรายการใหญ๋ที่สุดในย่านเอเชียแปซิฟิค ระยะทาง 10 , 25 , 50 และ 100 กม. โดยเป็นการเฟ้นหาสุดยอดนั่งวิ่งปอดเหล็กไทยผู้ที่พิชิตแชมป์อัลตร้ามาราธอนผจญภัยระยะทาง 100 กิโลเมตรและเป็นตัวแทนร่วมการแข่งขัน ในระดับเอเชีย แปซิฟิคที่จีน โดยมีคิลเลียน จอร์เนท ชาวสเปน เจ้าของสถิติ 9 ชั่วโมง 19 นาที 6 วินาที ซึ่งทำไว้ในการแข่งขันที่ออสเตรเลีย
โดยสถานที่แข่งขันจะครอบคลุมพื้นที่ ทั้ง 3 อำเภอ คือ อำเภอ อัมพวา และ บางคนที จังหวัด สมุทรสงคราม และ อำเภอ เมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งการที่ เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ เลือกจังหวัดสมุรสงคราม เพราะมีสถานที่แหล่งท่องเที่ยว มีความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น รวมทั้งมีธรรมชาติที่สวยงาม

ทั้งนี้ นาย ธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัด สมุทรสงคราม ได้กล่าวเปิดงานว่า “รู้สึกดีใจที่ทาง บริษัท เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ เลือกจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นสนามการแข่งขัน ซึ่งจัดที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก และผมยินดีอย่างยิ่งและพร้อมให้การสนับสนุนด้วย”

ต่อมา นาย ชัยยุทธ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทย เอาท์ดอร์ สปอร์ต จำกัด “ความพิเศษของงานนี้คืออยากให้คนไทยได้ลองการแข่งขันแบบใหม่ๆเหมือนที่ต่างประเทศจัด ไม่ได้มีรูปแบบตายตัวว่าจะต้องแข่งบนถนนเหมือนที่เคยเห็นทั่วๆไป อยากให้ผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันได้ซึมซับวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อม ไปด้วยกัน ทำให้ผู้แข่งขันเกิดความประทับใจด้วย”

สำหรับบุญถึง ศรีสังข์ นักวิ่งมาราธอนหนึ่งเดียวจากไทยซึ่งลงระยะทาง 25กิโลเมตรกล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ ว่า “รู้สึกตื่นเต้น เป็นรายการแรกของปี ทั้งนี้ผมเองได้มีการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี และขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและไม่ให้คนไทยผิดหวังอย่างแน่นอน และไม่หนักใจคู่แข่งในรุ่นนี้สักเท่าไหร่ แต่ก็ขอไม่ประมาทเช่นกันครับ”

เจนนี เออร์วิน ทูตการแข่งขัน ได้กล่าวถึงรายการนี้เช่นกันว่า“รู้สึกตื่นเต้นกับสถานที่วิ่ง เพราะเป็นคามแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ขอสู้และวิ่งเข้าสู่เส้นชัยอย่างสง่างามให้ได้”

สุดท้ายการแข่งขันครั้งนี้จะเริ่มการแข่งขันในเวลา 5.00 น. ที่วัดแก้วเจริญ โดยเริ่มปล่อยตัวนักวิ่งประเภท เดี่ยวและคู่ 100 กิโลเมตร และ เดี่ยว 50 กม และจึงทยอย ปล่อยนักวิ่ง ประเภท 25 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ซึ่งใครจะเป็นสุดยอดนักวิ่งปอดเหล็กหนึ่งเดียวคว้าชัยในระยะทางหฤโหดนี้ได้ สามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่นี่
กำลังโหลดความคิดเห็น