xs
xsm
sm
md
lg

เสือเหลืองขย้ำฮัมบูร์ก 5-1คืนรองฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลวานโดวสกี (ซ้าย) ซัดสองตุงให้เสือเหลืองในเกมนี้
โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ แชมป์เก่าบุนเดสลีกา เยอรมนีปีก่อน โชว์ฟอร์มดุบุกไปถล่มฮัมบูร์ก เละเทะ 5-1 ในเกมลีกคืนวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เสือเหลือง" ขึ้นเป็นรองจ่าฝูงพร้อมมี 37 แต้มเท่ากับ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงของตาราง แต่ยังเป็นรองในเรื่องของประตูได้เสีย



บุนเดสลีกา เยอรมนี
ฮัมบูร์ก 1-5 โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์

ที่สนามน็อร์ดแบงค์ อารีนา ฮัมบูร์ก อันดับ 14 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ แชมป์เก่าปีที่แล้ว โดยเวลานี้หากทีมเยือนควัก 3 แต้มกลับบ้านได้ ก็จะมีแต้มเท่ากับ บาเยิร์น มิวนิค และ ชาลเก 04 ทีม 2 อันดับแรกของตาราง และยังมีโอกาสลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน

เริ่มเกม ดอร์ตมุนด์ ทำเกมได้ดีกว่า นาทีที่ 4 บลาสซีโควสกี เตะมุมเข้ามาให้ซูโบติช เทกตัวโหม่งแต่บอลเหินข้ามคานไป ทว่านาที 15 เจ้าถิ่นก็ได้ประตูนำตามที่ต้องการ คากาวะ ดึงบอลรอเพื่อนหน้าเขตโทษก่อนป้ายให้เกิร์สคอยท์ซ จิ้มบอลเข้าประตูให้ทีมนำ 1-0

ฮัมบูร์กที่โดนนวดอยู่นานตลอดครึ่งชั่วโมงแรกของเกมก็มาได้จังหวะเอาคืนบ้างนาที 33 เจฟฟรีย์ บูมา ได้โอกาสโขกบอลจากลูกเตะมุมของอาโอโก แต่บอลหลุดเสาสองไป ทว่านาที 37 "เสือเหลือง" ก็ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 บลาสซีโควสกี แทงให้เลวานดอฟสกี แตะหลบกองหลังเจ้าบ้านเข้าไปชิปบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูแบบเหนือชั้น ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง "เสือเหลือง" ทำเกมบุกฝ่ายเดียวชนิดที่ฮัมบูร์ก ต้องตั้งรับอยู่ในแดนตัวเอง และในที่สุดนาที 58 เลวานดอฟสกี ช่วยสงเคราะห์ให้บลาสซีโควสกี ยิงพาทีมหนีเป็น 3-0 เท่านั้นไม่พอก็มาซัดจุดโทษนาที 76 ก็ซัดจุดโทษให้ทีมเยือนเพิ่มสกอร์เป็น 4-0 สถานการณ์ของเจ้าบ้านเลวร้ายกว่าเดิม

นาที 83 เลวานดอฟสกี กดเม็ด 2 ของตัวเองในเกมนี้พาทีมขยับห่าง 5-0 แม้ท้ายเกม โชเซ เกอร์เรโร จะช่วยยิงกู้หน้าให้ฮัมบูร์ก ไล่มาเป็น 1-5 ทว่าไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น จบเกม ดอร์ตมุนด์ บุกมาเอาชนะฮัมบูร์กแบบขาดลอย 5-1 เก็บเพิ่มเป็น 37 แต้ม เบียดชาลเก 04 ขึ้นรองจ่าฝูงอีกครั้ง พร้อมมีแต้มเท่ากับ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงของตาราง แต่เป็นรองในเรื่องประตูได้เสีย ส่วนฮัมบูร์ก มี 19 แต้มเหนือโซนตกชั้น 2 แต้ม ยึดอันดับ 15 ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ฮัมบูร์ก : ยาโรสลาฟ ดร็อปนีย์,ไฮโก เวสเตอร์มานน์,เจฟฟรีย์ บรูมา,เดนนิส อาโอโก,เดนนิส เดียคมิเยร์,โทมัส รินคอน,กอจโค คาชาร์,มาร์เซล แยนเซน,ชิ กิน ลาม,โชเซ เกอร์เรโร,โรเบิร์ต เทสเช
ดอร์ตมุนด์ : มิทเชล แลนเกรัค,แม็ทส์ ฮุมเมลล์ส,เนเวน ซูโบติช,มาร์เซล ชเมลเซอร์,ลูคัส พิสเซ็ค,เซบาสเตียน เคล,สเวน เบนเดอร์,เควิน เกิร์สคอยท์ซ,ยาคุบ บลาซซีโควสกี,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี,ชินจิ คากาวะ

ผลฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี คืนวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2555
ฮัมบูร์ก 1-5 โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์
[0-1 เควิน เกิร์ธสคอยซ์ น.16, 0-2 โรเบิร์ต เลวานโดวสกี น.36, 0-3 ยาคุบ บลาซซีโควสกี น.57, 0-4 ยาคุบ บลาซซีโควสกี น.75, 0-5 โรเบิร์ต เลวานโดวสกี, 1-5 โชเซ เกอร์เรโร น.86]

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 3-2 ไมนซ์
[1-0 ซเดเร็ก พอสเพ็ช น.9, 2-0 มานูเอล ฟรีดิช น.35, 2-1 ยูเก็น โปลันสกี น.49, 2-2 มาร์โก กาลิกูรี น.53, 3-2 ลาร์ส เบนเดอร์ น.70]
กำลังโหลดความคิดเห็น