xs
xsm
sm
md
lg

ลาวจัดกอล์ฟอาชีพ “หลวงพระบาง ลาว โอเพ่น” เป็นครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วงการกอล์ฟประเทศลาวสร้างปรากฎการณ์ใหม่ด้วยการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพเป็นครั้งแรกในชื่อรายการ “หลวงพระบาง ลาว โอเพ่น” การแข่งขันระดับอาเซียน พีจีเอ ทัวร์ ด้วยเงินรางวัลรวม 80,000 เหรียญสหรัฐ และส่งเสริมการท่องเที่ยวลาวภายใต้นโยบาย “ปีแห่งการท่องเที่ยวลาว”

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป. ลาว) เจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 25 จัดการแข่งขันกอล์ฟอาเซียน พีจีเอ ทัวร์ รายการ “หลวงพระบาง ลาว โอเพ่น” เป็นครั้งแรกเพื่อรองรับการเติบโตและพัฒนาวงการกอล์ฟของประเทศ โดยจะทำการแข่งขัน ณ สนามหลวงพระบาง กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 26 - 29 เมษายน 2555 และเป็นการแข่งขันรายการที่ 3 จาก 10 รายการ ในตารางการแข่งขันอาเซียน พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลนี้

ฯพณฯ ดร.คำแพง ไชยสมแพง ท่านเจ้าแขวงหลวงพระบาง เผยว่า “ภาครัฐและเอกชนต้องการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและพัฒนาวงการกอล์ฟของลาวให้ปรากฎในสังคมโลก สอดคล้องกับนโยบาย ‘ปีแห่งการท่องเที่ยวลาว’ จึงได้จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ หลวงพระบาง ลาว โอเพ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับแชมเปี้ยนชิพครั้งแรกที่ สปป.ลาว การร่วมมือกันขององค์กรต่างๆ ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของการจัดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานระดับแชมเปี้ยนชิพ และเชื่อมั่นว่าเราพร้อมแล้วที่จะจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติอีกหลังจากนี้”

ทั้งนี้ประเทศลาวมีสนามกอล์ฟรวม 6 แห่ง และมีทัวริ่งโปรเพียงคนเดียวคือ ดารียะ สายดารา ซึ่งปัจจุบันลงแข่งขันในไทยทัวร์และเอเชียน ทัวร์ โดยนายสงคราม ศิลาเพ็ชร รองประธานสหพันธ์กีฬากอล์ฟแห่งชาติลาว กล่าวว่า “กอล์ฟรายการหลวงพระบาง ลาว โอเพ่น จะเป็นกิจกรรมด้านกีฬาที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับประเทศ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมกีฬากอล์ฟและนักกอล์ฟรุ่นใหม่ให้พัฒนาสู่การแข่งขันระดับสากลมากขึ้น ทั้งนี้ทางรัฐบาลลาวได้สนับสนุนนักกอล์ฟทีมชาติด้วยการให้ฝึกซ้อมฟรี นอกจากนี้ยังได้ส่งนักกอล์ฟเยาวชนไปอบรมกอล์ฟที่สหรัฐอเมริกา 1 คนและที่ออสเตรเลียอีก 4 คน เพื่อกลับมาเป็นนักกอล์ฟรุ่นแรกที่จะพัฒนาสู่ระดับนานาชาติและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาวงการกอล์ฟของลาว”

ในส่วนของสนามหลวงพระบาง กอล์ฟ คลับ เป็นสนามกอล์ฟระดับมาตรฐานในเมืองหลวงพระบาง ท่ามกลางธรรมชาติอันสมบูรณ์ ตั้งอยู่บริเวณภาคเหนือตอนกลางของ สปป. ลาว ห่างจากนครหลวงเวียงจันทน์ 425 กิโลเมตร อยู่ห่างจากตัวเมืองหลวงพระบาง และจากสนามบินเพียง 15 นาที

สำหรับอาเซียน พีจีเอ ทัวร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 ซึ่งในปีที่แล้ว วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ ครองตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำปีด้วยเงินรางวัลสะสมสูงสุด มาปีนี้อาเซียน พีจีเอ ทัวร์ เปิดฤดูกาลด้วยรายการ บาหลี อินเตอร์เนชั่นแนล โปรแอม ระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคมนี้ และปิดท้ายด้วยรายการ ซาบาห์ มาสเตอร์ส ในเดือนพฤศจิกายน

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ “หลวงพระบาง ลาว โอเพ่น” ครั้งนี้ บริหารการแข่งขันโดย บริษัททรอปิคอล โฮสพิทอลิตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด จากประเทศไทย ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาดให้กับรายการกอล์ฟชั้นนำมากมาย โดยทำงานร่วมกับ เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป ซึ่งมีความชำนาญด้านการบริหารจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติต่างๆ มายาวนาน
ฯพณฯ ดร.คำแพง  ไชยสมแพง ท่านเจ้าแขวงหลวงพระบาง - รามลัน ฮารัน กรรมการบริหาร อาเซียน พีจีเอ ทัวร์
สงคราม  ศิลาเพ็ชร รองประธานสหพันธ์กีฬากอล์ฟแห่งชาติลาว
กำลังโหลดความคิดเห็น