xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช" มั่นเรือแกร่งยืนระยะจนจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์โต มันชินี
โรแบร์โต มันชินี กุนซือหนุ่มชาวอิตาเลี่ยนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี มั่นใจพร้อมยืนระยะสู้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนกระทั่งจบฤดูกาลเพื่อตัดสินว่าใครจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ หลังจากเปิด อิติฮัด สเตเดียม เอาชนะ อาร์เซนอล 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา

แมนฯซิตี คืนฟอร์มเก่งหลังจากบุกไปพ่าย เชลซี ด้วยการเอาชนะ อาร์เซนอล 1-0 จากประตูชัยของ ดาบิด ซิลบา นาที 53 ทำให้รั้งจ่าฝูงโดยทิ้ง แมนฯยูไนเต็ด 2 แต้มหลังผ่านพ้นไป 16 นัด หลังจากนี้จะเข้าสู่ช่วงโปรแกรมชุกหรือบ็อกซิงเดย์ แต่ทางด้าน มันชินี ก็มั่นใจว่าลูกทีม "เรือใบสีฟ้า" พร้อมเต็มที่แล้วกับความท้าทายครั้งนี้

มันชินี กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าเราจะคว้าแชมป์ได้โดยที่ไม่ต้องสู้กับ แมนฯยู เราต้องการรั้งจ่าฝูงให้ยาวนานที่สุดไม่ใช่แค่ช่วงคริสต์มาสเท่านั้น เราปลื้มมากที่เอาชนะ อาร์เซนอล ยิ่งเพิ่งแพ้ เชลซี มาหมาดๆ ดังนั้นเกมนี้จึงสำคัญมาก เราเล่นได้คู่ควรกับ 3 แต้ม ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็ไม่น่าแพ้ แต่โลกฟุตบอลก็แบบนี้"

หลังผ่านช่วงโปรแกรมหนัก 5 จาก 6 นัดหลังสุดที่ทำให้ แมนฯซิตี ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จากนี้จะทำเกมลีก 4 นัดรับ สโต๊ค ซิตี วันพุธที่ 21 ธันวาคมนี้ตามด้วยไปเยือน เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน อีก 5 วันให้หลัง จากนั้นจะเปิดศักราชใหม่ไปเยือน ซันเดอร์แลนด์ วันที่ 1 มกราคม 2012 ตามด้วยรับมือ ลิเวอร์พูล วันที่ 3 ม.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น