xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซาเผย "บียา" พัก 5 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บียา ส่อแววอดไปเล่น ยูโร 2012 กับทีมชาติสเปน
บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน แถลงผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่า ดาบิด บียา ดาวยิงทีมชาติสเปนจะต้องพักประมาณ 5 เดือน หลังได้รับบาดเจ็บกระดูกหน้าแข้งซ้ายหักจากเกมรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น

“เจ้าบุญทุ่ม” โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ด้วยการไล่ถล่ม อัล ซาดด์ แชมป์เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก จากกาตาร์ 4-0 เมื่อช่วงหัวค่ำวันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ทว่าต้องสังเวย ดาบิด บียา ที่กระดูกหน้าแข้งซ้ายหักในนาทีที่ 37 จากการถูก 2 ผู้เล่น อัล ซาดด์ เบียดทางด้านหลังในจังหวะยิงประตูจนเสียหลัก ทำให้น้ำหนักตัวลงมาอยู่ที่ขาข้างซ้ายจนเป็นที่มาของอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรง

ซึ่งภายหลังจากที่ศูนย์หน้าวัย 30 ปีถูกหามลงเปลเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลโรซาอิ ในเมืองโยโกฮามา ล่าสุดแพทย์ก็ประเมินผลการตรวจออกมาเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า อดีตดาวเตะบาเลนเซียจะต้องพักรักษาตัวราว 4-5 เดือน ทำให้คาดว่าจะหมดสิทธิ์ช่วย บาร์ซา ตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ และอาจหลุดโผ “กระทิงดุ” ไปลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครนในช่วงกลางปีหน้าด้วย

ทั้งนี้ บียา จะถูกส่งตัวกลับไปยัง บาร์เซโลนา เพื่อเข้ารับการผ่าตัด โดยเบื้องต้น อันโดนี ซูบิซาร์เรตา ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรออกมาชี้แจงว่าเวลานี้ยังไม่มีแผนการเซ็นสัญญาหัวหอกคนใหม่เข้ามาทดแทน เนื่องจากต้องรอผลการวินิจฉัยและผลการรักษาอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมจากแพทย์ก่อน


จังหวะที่ บียา ลงน้ำหนักที่ขาซ้ายผิดท่าจนบาดเจ็บรุนแรง
กำลังโหลดความคิดเห็น