xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์นานเดสแนะ F1 ลอก EPL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี เฟอร์นานเดส นักธุรกิจเจ้าของทีมแข่งเอฟวัน และสโมสรฟุตบอลควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์ส ชาวมาเลเซีย ออกโรงแนะฝ่ายจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ให้ทำการตลาดเลียนแบบการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ชิป อังกฤษ (EPL) หากต้องการให้เอฟวันเป็นกีฬาที่ยอดฮิตอันดับหนึ่งของโลก
เฟอร์นานเดส (ขวา) ออกมาเสนอแนะไปยัง เจ้าพ่อ F1 เบอร์นี เอคเคิลสโตน
มหาเศรษฐีเจ้าของสายการบินแอร์เอเชีย และธุรกิจอีกมากมายทั้งในมาเลเซียและอังกฤษ ให้สัมภาษณ์แสดงแนวคิดที่จะทำให้ความนิยมในฟอร์มูลา วัน ขยายวงกว้างไปทั่วโลก ให้เหมือนกับฟุตบอลอังกฤษ ด้วยการเสนอว่า เจ้าของสิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดควรจะตื่นตัวและมุ่งไปที่ผลตอบรับทางการตลาดมากกว่าที่ผ่านมา

"ฟุตบอลอังกฤษแสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถขึ้นมาครองใจแฟนๆทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วนับจากที่สกาย (sky) สถานีโทรทัศน์ของอังกฤษ รวมถึงโทรทัศน์ช่องอื่นๆเข้ามาทำการตลาดอย่างเข้มข้น ซึ่งนั่นเป็นเหมือนตัวอย่างที่ดีสำหรับทุกชนิดกีฬา โดยเฉพาะฟอร์มูลา วัน" เฟอร์นานเดส แสดงความเห็น

พร้อมกันนี้เจ้าของทีมคิวพีอาร์ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยังเอ่ยชี้แนะการทำงานของทีมถ่ายทอดสดและทีมผลิตรายการสำหรับประเทศหน้าใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามารับทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพเอฟวัน อาทิ อินเดีย ,เกาหลีใต้ และรัสเซียว่า "เราจำเป็นต้องให้ความรู้และทำให้การดูเอฟวันเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดสำหรับประเทศที่เพิ่งจะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ เพราะคุณไม่อาจทำให้แฟนที่ชื่นชอบกีฬาคริกเกตในอินเดีย คลั่งไคล้เอฟวันเหมือนกับแฟนความเร็วพันธุ์แท้ที่สนามมอนซาในอิตาลีได้อย่างแน่นอน"

สำหรับฤดูกาลแข่งขันฟอร์มูลา วัน 2012 ทีมแข่งของ โทนี เฟอร์นานเดส จะเปลี่ยนชื่อจากทีมโลตัส ไปเป็น ทีม แคเตอร์แฮม เอฟวัน แต่ยังคงยึด 2 นักขับมากประสบการณ์อย่างฮิคก โควาไลเนน ชาวฟินแลนด์ และยาร์โน ทรูลลีย์ นักซิ่งอิตาเลียน เป็นสองไลน์อัพในฤดูกาลหน้าต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น