xs
xsm
sm
md
lg

สโมสรจีนจ้าง “ดร็อกบา” วีคละ 10 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา รับทรัพย์อื้อถ้ามาเล่นที่จีน
เซี่ยงไฮ้ เซินฮวา สโมสรดังของสาธาธารณรัฐประชาชนจีน ไม่หนำใจหลังคว้า นิโกลาส์ อเนลกา มาล่าตาข่ายใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก ดูเหมือนยังมองถึงโอกาสเซ็นสัญญากับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าจอมเก๋า “สิงห์บลูส์” เชลซี เช่นเดียวกับ ต้าเหลียน ฮาร์บิน ที่พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้ถึงสัปดาห์ละ 10 ล้านบาท

ปฏิบัติการเซ็นสัญญา นิโกลาส์ อเนลกา มาจาก เชลซี ยอดทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยสัญญา 2 ปี โดยอดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส มีคิวเดินทางมาล่าตาข่ายในลีกสูงสุดแดนมังกรเดือนมกราคมนี้ พร้อมกับมีกระแสได้ค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละ 1.75 แสนปอนด์ (ประมาณ 8.75 ล้านบาท)

ซึ่งหลังจากเปิดตัว อเนลกา อย่างเป็นทางการ ล่าสุด จู จวิ้น นักธุรกิจเจ้าของทีมเซี่ยงไฮ้ เซินฮวา ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีลุ้นดึง ดร็อกบา ร่วมงาน “ดร็อกบา คือ สุดยอดนักเตะ ซึ่งจากความคิดของลีกฟุตบอลในจีน ถ้ามียอดนักเตะเดินทางมาเล่นที่นี่ เราก็พร้อมเจรจา โดยมีหลายสโมสรให้ความสนใจ ดร็อกบา ซึ่งเราก็อยากทราบว่า ดร็อกบา ต้องการอะไร ถ้าได้พูดคุยกันและเขามาเล่นที่นี่ เราก็จะให้การต้อนรับ ดร็อกบา อย่างอบอุ่น”

อย่างไรก็ตาม เซี่ยงไฮ้ เซินฮวา ไม่ใช่สโมสรเดียวในไชนีสลีก ที่หวังได้ตัวดาวยิงทีมชาติไอวอรี โคสต์ เพราะ หลี่ หมิง ผู้จัดการทั่วไป ต้าเหลียน ฮาร์บิน ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด เมื่อปี 2009 ก็อยากได้ดาวเตะวัย 33 ปี มาเสริมแกร่ง “ดร็อกบา ยังเป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์นักเตะของโลก ถึงแม้เขาจะอายุ 34 ปี แต่เราได้มีการพูดคุยกับเอเยนต์ส่วนตัวของเขาไปพอสมควร โดยเราสัญญาว่าจะให้สัญญา ดร็อกบา 3 ปี และเรื่องเงินก็ไม่ใช่ปัญหา”

โดยแหล่งข่าวรายงานว่า ต้าเหลียน ฮาร์บิน พร้อมทุ่มค่าจ้างให้ ดร็อกบา ถึงสัปดาห์ละ 2 แสนปอนด์ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ทว่า ดาวยิงผิวสีที่จะอายุครบ 34 ปี ในเดือนมีนาคมปีหน้า ยังได้รับการจับตามองจาก อันซี มาคัชคาลา สโมสรเงินถุงเงินถังของรัสเซียที่ประสงค์ซิว “ดร็อก” ไปล่าสกอร์ร่วมกับ ซามูเอล เอโต สตาร์ทีมชาติแคเมอรูนที่เพิ่งไปคว้าจาก “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น