xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" สุดปลื้มซิวแชมป์หวดที่ดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพวรรณ คว้าแชมป์ระดับไอทีเอฟเป็นใบที่ 4
นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งของไทย เผยรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่คว้าแชมป์เทนนิสระดับไอทีเอฟ ชาเลนเจอร์ "อัล ฮับทอร์ เทนนิส 2011" ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จ พร้อมเผยมีโชคเล็กน้อย หลังล้มคู่แข่งชาวฝรั่งเศสในรอบชิงชนะเลิศไปได้ 2-0 เซต เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา

หวดวัย 22 ปี ถือเป็นนักเทนนิสไทยเพียงคนเดียวที่ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศที่ดูไบในปีนี้ โดยพบกับ คริสตินา มลาเดโนวิช อดีตนักหวดเยาวชนหญิงหมายเลข 1 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่า นพวรรณ หวดเอาชนะมลาเดโนวิชที่มีปัญหาบาดเจ็บที่ขาขวาก่อนลงเล่นเซตสองไป 2-0 เซต 7-5,6-4 ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ "น้องนก" กลายเป็นนักเทนนิสจากเอเชียรายที่ 3 ที่ซิวแชมป์รายการนี้ ต่อจาก แองเจลิเก วิดจาญา (อินโดนีเซีย - 2003) และ ซาเนีย มีร์ซา (อินเดีย - 2010)

หลังจบการแข่งขัน นพวรรณที่คว้าโทรฟีระดับไอทีเอฟได้เป็นใบที่ 4 ในชีวิตการเล่นเทนนิส กล่าวเปิดใจผ่านกัลฟ์นิวส์ (Gulfnews) แท็บลอยด์ชื่อดังของยูเออีว่า "ฉันคิดว่าตัวเองโชคดีเล็กน้อยในการแข่งขันช่วงท้ายเกม แต่ชัยชนะครั้งแรกของฉันในรายการใหญ่เช่นนี้ ก็ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่และพิเศษมากเลยทีเดียว"

ด้านผู้แพ้อย่าง มลาเดโนวิช ก็กล่าวยกย่องว่านพวรรณ สมควรเป็นผู้ชนะในรายการนี้อย่างแท้จริง "ถือเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากสำหรับฉัน เพราะต้องฝ่าฟันกับผู้เล่นที่อยู่ในระดับท็อป 100 ถึง 3 คนด้วยกัน แต่ฉันก็คิดว่านพวรรณเหมาะสมแล้วที่จะเป็นแชมป์รายการนี้ และฉันเองก็ได้สิ่งที่ดีจากการแข่งขันครั้งนี้กลับไปพอสมควรเช่นกัน"

ทั้งนี้ นพวรรณ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 198 ของดับเบิลยูทีเอ แรงกิง ผลจากการคว้าแชมป์ดังกล่าวจะทำให้หวดสาวจากเมืองเชียงใหม่ ก้าวกระโดดขึ้นไปเกาะกลุ่มอยู่ในกลางตารางของท็อป 200 ในการจัดอันดับของดับเบิลยูทีเอหนล่าสุด วันจันทร์ที่ 5 ธ.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น