xs
xsm
sm
md
lg

แมวดำตะเพิด "บรูซ" พ้นกุนซือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูซ กลายเป็นผจก.คนแรกที่โดนเด้งในพรีเมียร์ฯ ปีนี้
"แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ กลายเป็นสโมสรแรกของเวทีพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่จัดการเด้งผู้จัดการทีมออกไปเป็นทีมแรก ภายหลังเอลลิส ชอร์ต ประธานสโมสรสั่งเด้ง สตีฟ บรูซ พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม ภายหลังทำทีมออกสตาร์ทได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้

อดีตกุนซือของวีแกน นั่งกุมบังเหียนในถิ่นสเตเดียม ออฟ ไลท์ มานานถึง 2 ปีครึ่ง แต่สำหรับฤดูกาลนี้ บรูซต้องพบกับความกดดันอย่างหนัก หลังพาทีมซันเดอร์แลนด์ เก็บชัยชนะแค่ 2 นัดจาก 13 นัดเท่านั้น แถมรั้งอันดับ 16 ของตารางพรีเมียร์ลีกขณะนี้ และมีแต้มเหนือโซนตกชั้นแค่ 2 แต้มเท่านั้น

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ เอลลิส ชอร์ต ประธานสโมสร สั่งปลดบรูซพ้นจากตำแหน่งกุนซือไปในที่สุด โดยชอร์ต กล่าวถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญว่า "ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากสำหรับผู้เกี่ยวข้องกับทีม นี่ไม่ใช่สิ่งที่พวกเราคาดหวังเลยสักนิด แต่งานของผมคือประธานสโมสร ที่ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ทีมเสมอ"

"ผลงานในฤดูกาลนี้ภถอเป็นเรื่องน่าผิดหวัง มันยังไม่ดีพอ และผมรู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนแปลงบางสิ่งไปในทางที่ถูกต้อง ต้องขอขอบคุณเขาสำหรับสิ่งที่ทำให้กับสโมสรมาทั้งหมดตลอด 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา และพวกเราทุกคนขออวยพรให้เขาพบกับอนาคตที่ดีในวันข้างหน้า" ชอร์ต กล่าว

ทั้งนี้ ทางสโมสรได้แต่งตั้งให้ อีริค แบล็ค ผู้ช่วยของบรูซ ขึ้นมานั่งเก้าอี้กุนซือของทีมเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะหาผู้จัดการทีมคนใหม่ได้ ซึ่งแบล็คจะประเดิมงานแรกกับทีมด้วยการออกไปเยือนวูลฟ์แฮมตัน ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น