xs
xsm
sm
md
lg

"ธารน้ำใจคนกอล์ฟ" รินไหลสู้ภัยน้ำท่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โปรช้าง” และ “คุณฝน” บริจาคเงิน 5 แสนบาท
เหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ส่งท้ายปี 2554 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเวลานี้ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของชนชาวไทยทุกคนที่ต้องรวมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบภัย แน่นอนว่าคนกีฬาในแวดวงก้านเหล็กย่อมไม่ได้มีความรู้สึกนิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าบางรายจะไม่ได้เผชิญกับภัยน้ำท่วม แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ยังส่งแรงใจและทุนทรัพย์เข้าร่วมบริจาคเพื่อเยียวยาบาดแผลให้แก่คนไทยที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก จนเป็นที่มาของคำว่า "ธารน้ำใจคนกอล์ฟ"

เริ่มต้นที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี สวิงหมายเลข 1 ชาวไทย ที่ประกาศมอบเงินบริจาค 5 แสนบาทให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ก่อนลงสนามในศึก "ซีไอเอ็มบี เอเชีย แปซิฟิก คลาสสิก" ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้น "โปรช้าง" บรรยายความรู้สึกถึงสภานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ผมไม่ได้กลับบ้านที่ไทยมานานกว่า 5 สัปดาห์แล้ว และเมื่อได้ติดตามข่าวสารจากทาง CNN ก็ยอมรับว่ารู้สึกวิตกกังวลไม่น้อย จึงได้ติดต่อไปที่บ้านเพื่อสอบถามความเป็นไปทุกวัน ซึ่งทั้งชีวิต 42 ปี บอกตามตรงว่าไม่เคยเห็นน้ำท่วมครั้งไหนเลวร้ายเท่าครั้งนี้มาก่อน โดยหลังจากที่เห็นข่าวผมได้ให้ภรรยารีบช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที ด้วยการนำเงิน 5 แสนบาทไปบริจาคเพื่อเยียวยาเท่าที่เราจะสามารถทำได้ในเวลานี้"

ขณะเดียวกัน สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ นำโดย "บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟฯ รวมถึงนักกอล์ฟสังกัดสิงห์ อันประกอบด้วย อิทธิพัทธิ์ บูรณธัญรัตน์, กรธวัช จุลมูล, วรัณ อิศรภักดี,ทัพปราการ ยิ้มทองสุข, วาด แผ่วฉิมพลี, จารุพร ปาลกวงษ์ ณ อยุธยา และสุธาวี ชนะชัย ได้ช่วยกันลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ “สิงห์อาสา” และมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี โดยนำอาหารปรุงสำเร็จจำนวน 3,000 ชุด น้ำดื่มสิงห์, ถุงยังชีพ และสุขภัณฑ์เฉพาะกิจ มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยกว่า 3,000 ครัวเรือน เพื่อแบ่งปันรอยยิ้มให้แก่ประชาชนไทยที่เดือดร้อน

นอกจากนั้นแล้ว บรรดาโปรระดับโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันศึกใหญ่ของประเทศไทยช่วงปลายปีนี้ในรายการ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2011" ก็ได้นำของส่วนตัวพร้อมลายเซ็น เริ่มต้นที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือมอบ "ธงประจำการแข่งขันยูเอส โอเพน", "เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวะ ดาวรุ่งดังชาวญี่ปุ่นมอบ "ถุงมือ", "เวสตี้" ลี เวสต์วูด อดีตมือ 1 โลกชาวอังกฤษมอบ "พัตเตอร์ PING" และ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มอบ "ไดรฟ์เวอร์ Callaway รุ่น RZAR HAWK พร้อมหมวก" เข้าร่วมการประมูลเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งทางแฟนกอล์ฟชาวไทยที่สนใจสามารถเข้าร่วมการประมูลได้ที่ www.thailandgolfchampionship.com ซึ่งสิ่งของทั้งหมดจะปิดรับการประมูลในวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้

และนี่เป็นแค่เพียงภาพรวมอันเล็กน้อยของ "ธารน้ำใจคนกอล์ฟ" ที่ไหลรินสู้กับกระแสน้ำอันเชี่ยวกราดบนหยาดน้ำตาของพี่น้องชาวไทย ซึ่งแน่นอนว่าไม่ว่ามวลน้ำจะมีจำนวนมหาศาลเพียงใด แต่มันก็ไม่สามารถเทียบได้กับน้ำใจของคนไทยที่มีต่อกัน

เรื่อง / วงศ์ธวัช อามทัศนศรี
“บิ๊กรัง” ร่วมกับ “สิงห์อาสา” ลงพื้นที่ปทุมธานี
“สวิงระดับโลก” มอบของประมูลช่วยน้ำท่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น