xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาห้ามแข้ง "สิงโต" ติดดอกป็อปปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้ง สิงโต อดติดดอกป็อปปี
ทีมชาติอังกฤษ ถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ระงับห้ามติดดอกป็อปปีที่หน้าอกเสื้อนัดกระชับมิตรเปิด เวมบลีย์ รับมือ สเปน แชมป์โลก 2010 วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้

ฟีฟา องค์กรลูกหนังยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นำโดย เซปป์ แบล็คเตอร์ ไม่ต้องการให้ผู้เล่น "สิงโตคำราม" ติดดอกป็อปปีเพื่อรำลึกถึงวันทหารผ่านศึกที่หน้าอก เนื่องจากกังวลว่ามุมมองของคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนอาจจะคิดว่าเป็นการยั่วยุ เนื่องจากทั้ง อังกฤษ และ เยอรมนี เคยมีประวัติศาสตร์ยาวนานขัดแย้งกันเรื่องสงคราม

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ พยายามยื่นเรื่องขัดค้านต่อ ฟีฟา ก่อนเกมที่ อังกฤษ จะพบกับ สเปน เนื่องจากศึก พรีเมียร์ชิป เมื่อสุดสัปดาห์แรกของต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาทั้ง 20 ทีมก็ติดดอกป็อปปีเป็นการรำลึกที่หน้าอก รวมถึง ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนของทัพ "สิงโตคำราม" ด้วย

แถลงการณ์ของ ฟีฟา ระบุว่า "ฟีฟา มีถึง 208 สมาคมที่เป็นสมาชิกและต้องอยู่ภายใต้กฎสากลเดียวกันทั้งหมด ไม่เว้นกรณีที่มีการร้องขอจากชาติอื่นเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์"

ในท้ายที่สุดหาก ฟีฟา ยังยืนกรานคำเดิม อังกฤษ ยังมีวิธีที่สามารถรำลึกถึงวันทหารผ่านศึกแทนดอกป็อปปีก็คือการสวมปลอกแขนและยืนไว้อาลัยก่อนเกมจะเริ่มขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น